‘แมวเซเลบ’ ในรัสเซีย ถูกลักพาตัว ทาสจึงช่วยกันตามหา จนขโมยต้องรีบนำมาคืน

ปกติแมวมักจะทำอะไรตามใจตัวเอง อยากนอนก็นอน อยากออกไปเที่ยวก็ไป จะกลับมาเมื่อไหร่ไม่เคยบอก และชอบทำตัวเย็นชากับมนุษย์ด้วย

แต่สำหรับ Begemot เหมียววัย 13 ปีตัวนี้ มันมีความพิเศษกว่าแมวทั่วไป เพราะมันทำหน้าที่เป็นมาสคอตและคอยทักทายผู้คนที่พิพิธภัณฑ์ Mikhail Bulgakov House Museum ในมอสโก ประเทศรัสเซีย

 

 

Begemot เริ่มทำงานนี้ตั้งแต่ปี 2005 เมื่อตอนที่มันยังเป็นเพียงลูกแมวตัวน้อย เจ้าของเดิมของมันตัดสินใจเลิกเลี้ยงมัน หลังจากที่พวกเขามีลูกน้อยที่แพ้ขนแมว

อย่างไรก็ตาม เจ้าของได้ติดต่อไปยัง Mikhail Bulgakov House Museum เพื่อขอให้ช่วยเลี้ยง และโชคดีที่ทางพิพิธภัณฑ์ตอบตกลง

 

 

ตลอดระยะเวลา 13 ปีที่ Begemot อยู่ในพิพิธภัณฑ์ดังกล่าว มันกลายเป็นที่รู้จักของผู้คนทั่วรัสเซีย บางคนมาพิพิธภัณฑ์บ่อยๆ เพื่อดูมันโดยเฉพาะก็มี เรียกได้ว่าเป็นเซเลบของประเทศรัสเซียเลยก็ว่าได้

และด้วยความเป็นเหมียวประจำพิพิธภัณฑ์ที่ใครๆ ก็รัก สินค้าที่ระลึกของพิพิธภัณฑ์หลายๆ ชิ้น จึงมักจะมีรูปของมันติดอยู่ด้วย

 

 

ทุกคนในมอสโกรู้จัก Begemot และรักมัน โดยเฉพาะเจ้าหน้าที่ในพิพิธภัณฑ์ พวกเขามีความผูกพันกับเจ้าเหมียวเป็นพิเศษ

Yevgeny Markov หนึ่งในยามกะดึกของพิพิธภัณฑ์บอกว่า “ตอนกลางคืน ผมจะมีเตียงนอนอยู่อันหนึ่ง เจ้าเหมียวมักจะมานอนข้างๆ ผมเสมอ มันเป็นเพื่อนที่ดีมากเลยล่ะ” 

 

 

กระทั่งวันที่ 1 สิงหาคม ปี 2018 ที่ผ่านมา พนักงานใน Mikhail Bulgakov Museum ได้โพสต์ข่าวที่น่าตกใจในทวิตเตอร์ โดยแจ้งว่า Begemot ถูกลักพาตัว

พวกเขาบอกว่า เช้าวันนั้น Begemot ออกไปเดินเล่นตามปกติ ซึ่งมันมักจะออกไปไม่นาน แต่ครั้งนี้ผิดปกติ เพราะมันหายไปเป็นเวลากว่า 2 ชั่วโมง นับตั้งแต่มันออกไป

 

 

หลังจากที่โพสต์ข่าวน่าตกใจนี้ไป Nikolai Golubev ผู้อำนวยการพิพิธภัณฑ์เห็นคอมเม้นต์แปลกๆ ว่า “ทำไมคุณถึงปล่อยให้แมวออกไปข้างนอก?”

เวลาต่อมาในวันเดียวกันนั้น หญิงคนหนึ่งที่ทำงานใกล้กับออฟฟิศของพิพิธภัณฑ์ได้ติอต่อมา เธอบอกว่าเห็นผู้หญิงผมบลอนด์พาแมวไปจากบันไดของพิพิธภัณฑ์ ขณะที่มันงีบหลับ

 

 

ผู้หญิงคนนั้นพาแมวไปยังสถานี Metro ก่อนจะหายตัวไป… เจ้าหน้าที่พิพิธภัณฑ์จึงแจ้งตำรวจเพื่อตามหาผู้หญิงคนนั้น พร้อมทั้งแจ้งในเพจเฟซบุ๊กเพื่อให้ชาวเน็ตช่วยหาอีกแรง

การหายตัวไปของ Begemot กลายเป็นข่าวดังทั่วรัสเซีย มีการเผยแพร่ในโลกโซเชียล และบนหนังสือพิมพ์รายวันของมอสโก

 

 

ด้วยพลังโซเชียลและคนที่รักเจ้าเหมียว เพียง 5 ชั่วโมง หลังจากที่ Begemot หายตัวไป เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ติดต่อทางพิพิธภัณฑ์ว่าหญิงผมบลอนด์คนนั้นได้ทิ้งแมวไว้ที่บันไดโรงละคร Mossovet State Academic Theater

ตอนนี้ ไม่มีใครรู้ว่าผู้หญิงคนนั้นเป็นใคร และลักพาตัวเจ้าเหมียวไปทำไม แต่สิ่งสำคัญคือ Begemot ปลอดภัยแล้ว แต่เจ้าหน้าที่พามันตรวจกับสัตวแพทย์อีกทีเพื่อให้แน่ใจว่ามันไม่เป็นไรอะ

 

 

หลังจากตรวจ คุณหมอไม่พบความผิดปกติใดๆ มันยังแข็งแรงดี  Begemot จึงได้กลับมาทำงานที่รัก และเพลิดเพลินกับการอาบแดดเหมือนเดิม

 

 

ที่มา animalchannel


Tags:

Comments

Leave a Reply