นี่คือ ‘สุนัข’ ที่ถูกผู้คนกว่า 3,000 คนมองข้ามไป ทั้งๆ ที่มันน่ารักและขี้เล่นมากๆ…

สำหรับสัตว์เลี้ยงแล้ว การไม่มีเจ้าของคงเจ็บปวดน้อยการเคยมีเจ้าของ แต่ถูกทิ้งในภายหลัง เพราะมันเหมือนกับการถูกหักหลังและถูกทำลายความเชื่อใจที่มีต่อคนที่มันรัก

เหมือนกับสุนัขที่ชื่อ Blue หลังจากที่เจ้าของไม่สามารถเลี้ยงดูมันได้อีกต่อ พวกเขาได้นำมันไปทิ้งไว้กับ RSPCA เมื่อเดือนพฤษภาคม ปี 2017

ด้วยความที่ Blue เป็นหมาที่น่ารักมาก และขี้เล่น เพียงไม่นาน มันก็ถูกรับเลี้ยงโดยครอบครัวที่รักมันมาก จนทำให้เจ้าหน้าที่ทุกคนในศูนย์พักพิงรู้สึกยินดีกับมันด้วย

 

 

แต่หลายเดือนต่อมา Blue ต้องพบกับความเสียใจอีกครั้ง เมื่อครอบครัวส่งมากลับมายังศูนย์พักพิง โดยอ้างว่ามันแข็งแรงเกินจะรับมือไหว

ตั้งแต่นั้นมา เจ้าหมาผู้น่าสงสารก็ได้แต่เฝ้ารอครอบครัวใหม่ในศูนย์พักพิง RSPCA และตอนนี้ มันรอมานานถึง 300 วันแล้ว ที่น่าเศร้าคือ หลังจากมันถูกส่งกลับมาในเดือนพฤศจิกายน มันเห็นหมาในศูนย์กว่า 49 ตัว ถูกรับเลี้ยงไป

เท่านั้นยังไม่พอ นับตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน มีผู้คนเข้ามาในศูนย์พักพิงกว่า 3, 000 คน แต่ไม่มีใครสนใจมันเลยสักคน มันถูกมองข้ามเสมอ เจ้าหน้าที่ในศูนย์เองก็ไม่เข้าใจว่าทำไมเป็นแบบนั้น

 

 

เจ้าหน้าที่ในศูนย์ทุกคนรัก Blue พวกเขามักจะเข้าไปนั่งกับมันและกอดมันบ่อยๆ สิ่งที่พวกเขาต้องการมากที่สุดคือ การได้เห็นมันได้บ้านดีๆ และมีครอบครัวที่พร้อมจะรักมันตลอดไป

พวกเขาบอกว่า Blue ไม่ได้มีข้อเสียอะไรเลย มันเป็นแค่หมาขี้เล่น มันชอบวิ่งเล่นไปรอบๆ และมันไม่ได้เล่นตลอดเวลา บางครั้งมันก็มีความสุขกับการอยู่นิ่งๆ เงียบๆ เหมือนกัน

 

 

Blue ไม่ได้ต้องการอะไรมากกว่าไปการได้ใช้เวลากับคนที่มันรัก เพราะแบบนี้ Barrett ในฐานะช่างภาพ จึงช่วยมันหาบ้าน โดยการถ่ายรูปและโพสต์ลงในเฟซบุ๊ก แต่จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่มีใครติดต่อเข้ามา

นอกจากนี้ ทางศูนย์พักพิงเองยัังได้ติดต่อไปยังศูนย์พักพิงอื่นๆ ให้รับมันไปอยู่ด้วย เพื่อที่จะให้คนในพื้นที่อื่นได้เห็นได้รู้จักมันมากขึ้น แต่น่าเสียดายที่ไม่มีที่ไหนมีที่ว่างสำหรับมันเลย

 

 

ทุกคนได้แต่หวังว่าจะมีใครสักคนที่พอดีและดีพอสำหรับ Blue ขณะเดียวกัน ในระหว่างที่รอนี้ ผู้ดูแลทุกคนพยายามจะใช้เวลากับมันให้บ่อยที่สุด เพื่อไม่ให้มันรู้สึกโดดเดี่ยว จนกว่าวันที่รอคอยจะมาถึง

 

ที่มา thedodo


Tags:

Comments

Leave a Reply