หมาเตี้ยหน้าย่นแข่งวิ่งเร็วเป็นประจำทุกปี แข่งไปก็ฮาไปกับความปุ้มปุ้ยของน้องๆ

หมาปั๊ก…สายพันธุ์ที่โดดเด่นในความหน้าย่นและตัวเตี้ย พ่วงมาด้วยความทะเล้นน่ารักก็เป็นอีกสายพันธุ์หนึ่งที่คนรักหมาชอบเลี้ยงกันมาก

แต่สมัยนี้จะน่ารักอย่างเดียวก็ดูจะไม่ครบเครื่อง ก็เลยมีการจัดการแข่งขันความเร็วสำหรับหมาปั๊กเป็นประจำทุกปี เป็นการแข่งขันที่จริงจังเพื่อเฟ้นหาหมาปั๊กที่เร็วที่สุดในโลก!!

แต่ถึงจะบอกว่าเป็นการแข่งขันที่จริงจัง พวกปั๊กก็ยังไม่ทิ้งลาย แจกความสดใสน่ารักและขี้เล่นกันทั่วสนามอยู่ดี

 

 

การแข่งขันหมาปั๊กที่เร็วที่สุดในโลกนั้นจัดขึ้นที่กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมันติดต่อกันมานานหลายปีแล้ว ในแต่ละปีก็จะมีหมาปั๊กที่คิดว่าตัวเองฟอร์มดีจำนวนมากมาร่วมแย่งชิงความเป็นหนึ่งกัน

สำหรับในปี 2018 นี้การแข่งขันหาหมาปั๊กที่เร็วที่สุดในโลกก็เพิ่งจัดไปเมื่อวันที่ 18 สิงหาคม นี้เอง และก็ยังคงสร้างสีสันและรอยยิ้มให้กับคนที่มาดูการแข่งขันได้ไม่มีเบื่อเลย

 

การแข่งขันนี้จัดขึ้นเพื่อตามหาหมาปั๊กที่เร็วที่สุดในโลก

 

มีปั๊กจำนวนมากมาเข้าร่วมกันแข่งขันนี้

 

แต่ขึ้นชื่อว่าเป็นปั๊ก จะแข่งจริงจังยังไงก็ยังมีความน่ารักแฝงมาด้วยเสมอ

 

อย่างเจ้าตัวนี้ ที่คิดว่านี่เป็นการวิ่งที่ง้างเตรียมออกตัวเต็มที่ แต่วิ่งไม่ได้เร็วตามท่าเลย

 

หรือเจ้าตัวนี้ที่ขอแวะทักทายแฟนๆ ก่อนเข้าเส้นชัยหน่อย

 

แต่ก็ยังมีหมาที่จริงจังกับการแข่งขันอยู่เหมือนกัน

 

ถึงจะมีหมาหลายตัวที่มาเข้าร่วมการแข่งขัน แต่ตอนนี้กลับมีผู้แข็งแกร่งที่สุดเพียงหนึ่งซึ่งก็คือเจ้าหมา Emma วัย 4 ปี ที่ยังไม่มีใครล้มแชมป์ลงได้เลย ล่าสุดก็ทำสถิติวิ่งระยะ 50 เมตรไปโดยใช้เวลาเพียงแค่ 6 วินาทีเท่านั้น!!

Emma เข้าร่วมการประกวดเมื่อ 3 ปีที่แล้ว จากนั้นมันก็ครองตำแหน่งแชมป์มา 3 สมัยซ้อน และในปี 2019 ก็คงจะเป็นการแข่งขันเพื่อรักษาแชมป์ในปีที่ 4 ของมันเช่นเคย

 

 

แหม่ ช่างเป็นการแข่งขันที่ทั้งเมามันส์และชวนยิ้มจริงๆ ถ้ามีโอกาส #เหมียวอาตี๋ ก็อยากจะไปชมที่ขอบสนามดูสักครั้งเหมือนกัน ที่ที่มีแต่หมาปั๊กรายล้อมเต็มไปหมดคงจะทำให้เรามีความสุขน่าดูเลย

ที่มา: BuzzFeed, Metro


Tags:

Comments

Leave a Reply