คุณครูอึ้งกิน หลังเห็นสภาพ ‘บ้านพักครู’ ที่ต้องไปอยู่ เลยรีโนเวตใหม่เหมือนกับเป็นคนละที่!?

อย่างที่รู้กันดีว่าการเป็นคุณครูที่ได้ออกไปรับราชการสอนหนังสือในโรงเรียนต่างจังหวัดในพื้นที่ห่างไกล๊ ห่างไกล จะต้องเตรียมรับการเผชิญกับ ‘บ้านพักครู’ ที่มีสภาพซอมซ่อ ใช้งานส่งต่อกันมารุ่นสู่รุ่น บางหลังใช้กันมายาวนานกว่า 30 ปี โดยที่ยังคงสภาพแบบเดิมเลยทีเดียว

เมื่อเวลาผ่านไป ก็เก่าลงเรื่อยๆ ราวกับว่าเป็น ‘บ้านผีสิง’ แต่ก็ยังคงถูกนำมาใช้งานอยู่ คุณครูรุ่นหลังๆ ที่มาใช้งานก็ต้องทนอยู่ไปทั้งๆ อย่างนั้น

แต่หากเพื่อนๆ ได้เห็นเรื่องราวต่อไปนี้ ขอบอกเลยว่ามันเป็นอะไรที่ว้าวมากๆ เมื่อสมาชิกเว็บไซต์พันทิปรายหนึ่งชื่อว่า สมาชิกหมายเลข 942114 ได้โพสต์กระทู้ เมื่อต้องรีโนเวทห้องพักครูเก่า(สุดโหด) ให้เป็นห้องใหม่เเถมเจ๋งกว่าเดิม”

เขาได้เล่าเรื่องราวของตนเองที่ได้ไปเป็นคุณครูประจำอยู่ที่ต่างจังหวัด แล้วต้องพบเจอกับสภาพบ้านพักครูที่เก่าทรุดโทรมจนดูราวกับเป็นบ้านผีสิงยังไงอย่างงั้น ก็เลยตัดสินใจ ‘รีโนเวต’ มันทั้งหลังจนน่าอยู่ขึ้นมาราวกับเป็นห้องคอนโดสุดหรูเลยทีเดียว!!

 

 

ลองไปชมสภาพบ้านก่อนรีโนเวตกันดูก่อน…

.

.

.

 

บอกเลยถ้าไม่มีไฟนี่มันคือบ้านร้างชัดๆ!!

 

ประตูกับปลั๊กไฟ ดูยังไง้ยังไงมันก็ไม่น่าใช้งานได้แล้ว

 

โซนครัว

 

โอ้แม่เจ้าาาาาา ห้องน้ำหรือนี่!?

 

แน่นอนว่าเจอสภาพแบบนี้เข้าไปใครจะทนไหว คุณสมาชิกหมายเลข 942114 ก็เลยตัดสินใจที่จะทำการรีโนเวตมันให้กลายเป็นห้องใหม่ซะเลย

จากการช่วยเหลือของเพื่อนพี่สาวของเขา ที่เป็นสถาปนิกและเปิดบริษัททำบ้าน และเมื่อมาเห็นสภาพห้องก็ช็อกไม่แพ้กับเจ้าของกระทู้….แต่พอลงมือทำแล้วมันกลับออกมาสวยงามได้อย่างไม่น่าเชื่อ!?

 

ผ่ามมมมมม!!!

 

โอ้โห ราวกับเป็นคนละสถานที่กับเมื่อกี้เลยจริงๆ

.

 

แจ่มซะไม่มี!!

.

 

มุมตู้หนังสือและวิดีโอ

 

มุมตู้เสื้อผ้า

.

 

มุมประตูออกไปทางห้องครัว

 

ห้องครัว

 

….และ ห้องน้ำ!?

 

คนละโลกกับเมื่อสักครู่นี้เลย

.

 

มีเจ้าเหมียวมาอยู่ด้วย ><

 

นี่ถ้าลองคิดภาพให้ตัวเองลองไปอยู่โดยที่ไม่รีโนเวตคงจะจิตตกน่าดู แต่พอทำใหม่แล้วราวกับเป็นห้องคอนโดราคาหลักล้านเลยนะเนี่ย แหม่มันน่าอยู่จริงจริ๊งงง!!

 

ที่มา : สมาชิกหมายเลข 942114

Comments

Leave a Reply