มิ้วจรหน้าบึ้งเพราะความเจ็บปวด ได้รับการเยียวยา จนกลายเป็นแมวขี้เล่นที่น่ารักเกินห้ามใจ

สำหรับเหล่าแมวเหมียวแล้ว การใช้ชีวิตเป็นแมวจรจัด ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย พวกมันต้องเอาตัวรอดจากความหิว จากมนุษย์ จากพวกเดียวกัน และจากอันตรายที่มีอยู่รอบตัว

ความยากลำบากนี้ ทำให้แมวหลายๆ ตัวไม่สามารถเอาตัวรอดด้วยตัวเองได้ โดยเฉพาะลูกแมวที่ถูกแม่ทิ้ง และนับว่าเป็นความโชคดีของมิ้วส้มตัวนี้ ที่ได้รับการช่วยเหลือก่อนสายเกินไป

 

 

ศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ San Jose Animal Care Center ได้ช่วยเหลือลูกแมวส้มตัวหนึ่ง มันเป็นโรคเรื้อนในแมว ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้มันขนร่วงและผิวหนังอักเสบ

Dr. Ostermann คุณหมอที่รักษามิ้วน้อยบอกว่า “มันขยับมากไม่ได้ มันได้แต่นั่งนิ่งๆ และจ้องมองสิ่งที่อยู่รอบตัวด้วยแววตาที่เศร้าสร้อย”

 

 

Dr. Ostermann กับทีมงาน ได้เริ่มภารกิจรักษาแมวน้อย พร้อมกับให้สิ่งที่มันสมควรจะได้รับ เพื่อทำให้ใบหน้าของมันเต็มไปด้วยความสุขอีกครั้ง

และภายใน 1 เดือน เจ้าเหมียวก็เปลี่ยนไปอย่างน่าทึ่ง

 

คุณหมอบอกว่าหลังจากร่างกายของมันฟื้นตัวได้ไม่กี่สัปดาห์ มันดูมีความสุขมากๆ เพราะมันรู้สึกเจ็บปวดน้อยลง ขยับตัวได้มากขึ้น และยังได้รับความรัก ความอบอุ่นจากผู้ดูแลตลอดเวลา

 

 

ดูการเปลี่ยนแปลงของมันสิ

 

นอกจากนี้ เจ้าเหมียวยังค้นพบความสามารถใหม่ๆ การเป็นแมวด้วย มันกลายเป็นแมวขี้เล่น และต้องการที่จะเล่นตลอดเวลา

ตอนนี้ มันอยู่ระหว่างฟื้นจนกว่าร่างกายจะกลับมาแข็งแรงสมบูรณ์ หลังจากนั้น ผู้ดูแลก็จะหาบ้านใหม่ให้มัน ซึ่งทุกคนมั่นใจว่ามันจะได้บ้านอย่างรวดเร็ว เพราะมันน่ารักเกินจะต้านทานไหว

 

 

ที่มา iizcat


Tags:

Comments

Leave a Reply