สโมสรจำใจขายนักเตะทิ้ง เพื่อนำเงินมาซื้อแพะไว้เลี้ยงแทน แก้ปัญหาขาดทุนไร้สปอนฯ…

เรื่องอันน่าเศร้าของ Gulspor สโมสรฟุตบอลเล็กๆ ในลีกชั้นล่างสุดของประเทศตุรกี เพิ่งจะทำการขายนักเตะออกไป 18 คน เพื่อนำเงินที่ได้มาซื้อแพะ 10 ตัว ด้วยเหตุผลที่จะทำให้มีรายได้เพิ่มมากขึ้นจากการขายนมแพะและเนื้อแพะ

 

 

ทางด้าน Kenan Büyükleblebi ประธานสโมสรฟุตบอลได้กล่าวกับสื่อตุรกีเอาไว้ว่า เป็นการตัดสินใจที่ผิดแปลกไปจากเดิมเนื่องจากไม่มีเงินทุนเหลือ อีกทั้งยังไม่มีสปอนเซอร์เข้ามาหรือมีเงินทุนจากรัฐบาลมาจุนเจือสำหรับทีมในลีกระดับล่างสุด

 

 

สโมสร Gulspor ได้ทำการขายนักเตะรุ่นเยาว์ทั้งหมด 18 คน ได้เงินมาประมาณ 80,000 บาท เพียงพอที่จะนำมาซื้อแพะ 10 ตัวเพื่อนำมาประกอบเป็นกิจการของสโมสร

 

 

ฟังดูอาจจะไม่น่าเชื่อเนื่องจากแพะเหล่านี้สามารถทำกำไรให้สโมสรได้ประมาณ 21,000 – 26,000 บาทต่อปี จากการขายนมและเนื้อของแพะ โดยตั้งเป้าจะตั้งเป็นฟาร์มแพะภายในปีต่อๆ ไปด้วย

 

 

“เราจะต้องมีแหล่งรายได้ที่มั่นคง เงินทุนหายไปหมดเพราะรัฐบาลและสปอนเซอร์ต่างๆ ไม่มีเข้ามาแล้ว เราจึงจำเป็นจะต้องลงทุนเพื่อเด็กๆ ของเรา เริ่มจากแพะ 10 ตัว ก็จะกลายมาเป็นแหล่งรายได้หลักเพื่อเยาวชนคนรุ่นหลัง”

 

 

“เราคิดว่าการเพาะพันธุ์แพะสามารถทำกำไรได้ เราซื้อพวกมันมาเพื่อหล่อเลี้ยงนักเตะรุ่นใหม่ให้ดีกว่าเดิม เราหวังว่าจะทำกำไรได้มากขึ้น ในขณะเดียวกัน จำนวนแพะก็เพิ่มตาม ภายใน 6 ปี ก็น่าจะมีแพะทั้งหมด 140 สำหรับสโมสรของเรา” Büyükleblebi กล่าวปิดท้ายกับทาง CNN ตุรกี

 

ที่มา: rt, cnnturk, odditycentral


Tags:

Comments

Leave a Reply