มุ่งหน้าสู่โคชิเอ็ง!! “คานาอาชิ” ทีมม้ามืดจากโรงเรียนเกษตรเล็กๆ สู่สนามแข่งทรงเกียรติ

หากเพื่อนๆ ได้อ่านหรือดูการ์ตูนที่เกี่ยวข้องกับกีฬาเบสบอลบ่อยๆ แล้ว คงเคยได้ยินชื่อของ “โคชิเอ็ง” กันมาไม่มากก็น้อยใช่มั้ยล่ะ แล้วเพื่อนๆ รู้รึเปล่าว่าโคชิเอ็งคืออะไร

โคชิเอ็งหรือสนามกีฬาฮันชิงโคชิเอ็ง เป็นชื่อของสนามเบสบอลที่ตั้งอยู่ในเมืองนิชิโนมิยะ ประเทศญี่ปุ่น โดยจะใช้เป็นสถานที่จัดการแข่งขันเบสบอลรอบสุดท้ายในระดับชั้นมัธยมปลายทั่วประเทศ

วันนี้เราก็มีเรื่องของการแข่งขันเบสบอลระดับมัธยมปลายของญี่ปุ่นมาได้ชมกัน เมื่อการแข่งในโคชิเอ็งปีนี้มีเรื่องเซอร์ไพรส์คือ

ทีมเบสบอลจากโรงเรียนเกษตรเล็กๆ ชื่ออานาอาชิซะกลายเป็นม้ามืดพลิกชนะทีมเก็งอย่างฉิวหลายครั้งจนสามารถเข้ามาเล่นรอบสุดท้ายได้

แถมยังมีเอซ (ACE) รูปงามของทีมที่ชื่อราวกับพระเอกการ์ตูนเสียด้วย

 

 

เฟซบุ๊กเพจ Working Along ได้ทำการโพสต์ภาพของทีมเบสบอลแห่งหนึ่งพร้อมว่า…

ว่าด้วยโคชิเอ็งปีนี้ มีโรงเรียนการเกษตรชื่อโรงเรียนคานาอาชิ (金足農業) เรียกเพราะๆ ว่าโรงเรียนสุวรรณบาทา หรือโรงเรียนเท้าทอง (สาบานว่านี่ชื่อโรงเรียน) เป็นโรงเรียนเล็กๆ ที่ส่งทีมเบสบอสประจำโรงเรียนเข้าแข่งเพื่อมุ่งสู่โคชิเอ็ง ผลปรากฎว่า…

ทีมเบสบอลของโรงเรียนเล็กๆ แห่งนี้ พลิกเอาชนะทีมบิ๊กๆ ที่เป็นตัวเก็งจากทั่วประเทศมาได้ครั้งแล้วครั้งเล่าแบบเส้นยาแดงผ่าแปด ด้วยฝีมือเอสตัวขว้างสุดหล่อชื่อโยชิดะ โคเซย์ (เขียนด้วยตัว 輝星 แปลว่าดวงดาวที่ส่องประกาย ชื่อก็พระเอกการ์ตูนไปอี๊ก)

 

 

ผลปรากฎว่าชนะมาเรื่อยๆ เกินความคาดหมายจนไม่มีงบไปแข่งต่อ ต้องขอเรี่ยไรบริจาคจากคนในจังหวัด… แต่คนก็ปาเงินให้รัวๆ เพราะถือเป็นการเข้าสู่รอบรองชนะเลิศในรอบ 103 ปีของจังหวัดอาคิตะ

เป็นโรงเรียนการเกษตรแบบเต็มตัว มีกฎว่า
* ถ้าขโมยแอปเปิลจะโดนพักการเรียน 
* ถ้าขโมยสาลี่จะโดนไล่ออก
* ห้ามรังแกหมู

ประกาศในวันที่เข้ารอบสี่ทีมสุดยอดได้คือ มีลูกหมูเกิด 9 ตัว…

 

 

พรุ่งนี้เวลาบ่ายสอง (ญี่ปุ่น) จะเป็นการแข่งขันรอบชิงกับทีมจากจังหวัดโอซาก้า ใครสะดวกเชียร์น้องๆ ผ่านช่อง NHK ได้นะคะ ข่าวว่าคนอาคิตะไม่มีกะใจจะทำอะไรกันแล้ว รอเชียร์อย่างเดียว

รายละเอียดติดตามได้จาก #金足農業 ใน twitter ค่ะ

ป.ล. ตอนบริจาคเงิน มีคนไปถามคุณตาอายุ 80 ศิษย์เก่าของโรงเรียนว่าบริจาคไปเท่าไหร่ คุณตาตอบไปว่า 12,000 เยน ให้ในนาม 6 คน พอคนถามงงๆ คุณตาก็ตอบว่าจ่ายเผื่อเพื่อนร่วมรุ่นอีก 5 คนที่เสียไปก่อนแล้วด้วย (´;ω;`)ウッ…

หลังจากที่เพจได้โพสต์เรื่องนี้ลงในโซเชียลมีเดีย ก็ได้กลายเป็นกระแสและได้รับความสนใจอยากชาวเน็ตมากมายรวมถึงยังเข้ามาคอมเมนต์กันอย่างอุ่นหนาฝาคั่ง

 

แถมลูกพ่อพระเอกรูปงาม รับบทเป็นเอสของทีมตำแหน่งพิทเชอร์

 

พล็อตเรื่องนี่มันอย่างกะหลุดมาจากการ์ตูนกีฬายุคเก่าเลย

 

บางคนก็ได้อ่านแล้วนึกถึงเรื่อง Touch ขึ้นมาทันที

 

สุดท้ายทางเพจยังฝากมาให้เราเข้าไปช่วยเชียร์ทีมเบสบอลของโรงเรียนคานาอาชิที่กำลังแข่งขันอยู่ตอนนี้ผ่านไลฟ์ข้างล่างได้เลยนะครับ (หากเพื่อนๆ มาไม่ทันถ่ายทอดสดก็รอดูย้อนหลังเอาเนอะ)

 

 

ที่มา Working Along#金足農業 

Comments

Leave a Reply