“หัวเว่ย” โป๊ะแตก นักแสดงปล่อยภาพเบื้องหลัง ไม่ได้ใช้โทรศัพท์จริงแต่เป็นกล้องใหญ่!?

เรื่องของการตลาดและโฆษณาผลิตภัณฑ์ จะเป็นสิ่งที่สร้างความประทับใจให้กับคนทั่วไป จนสามารถจูงใจให้มาซื้อของได้ แต่ด้วยภาพที่ออกมาดูดีเวอร์จนเกินไป ก็อาจจะเป็นอีกบ่อเหตุแห่งความสงสัยแคลงใจให้เกิดขึ้นได้เช่นกัน

โฆษณาจากบริษัทสมาร์ทโฟนยักษ์ใหญ่จากจีน ‘หัวเว่ย’ ถูกจับโป๊ะได้ว่าหนึ่งในงานโฆษณากล้องโทรศัพท์มือถือ แต่ดันใช้กล้อง DSLR ถ่ายภาพนั้นแทน… แถมยังเป็นการปล่อยไก่ตัวเบ้อเร่อจากนักแสดงภายในโฆษณาชิ้นนี้เสียเอง

 

ห๊ะ!? ว่าไงนะ โป๊ะแตกเหรอ!?

 

บริษัทหัวเว่ยประจำอียิปต์ได้ทำการปล่อยโฆษณาความยาว 30 วินาทีตัวใหม่ออกมา เพื่อโปรโมทโทรศัพท์รุ่น Nova 3i

 

 

จะเห็นได้ว่ามีฉากที่นักแสดงชายเซลฟี่กับนักแสดงหญิงที่ชื่อว่า Sarah Elshamy และตัวเธอเองก็ยังไม่ได้แต่งหน้าแต่งตาอะไรมากนัก ใช้การโฆษณาฟังก์ชั่นแต่งภาพอัจฉริยะมาประกอบ ทำให้รุ่น Nova 3 ดูดีมีความพร้อมสำหรับบุคคลที่ชื่นชอบเซลฟี่สุดๆ

 

 

ทุกอย่างดูเป็นไปได้สวยกับโฆษณาชิ้นนี้ แต่แล้วก็ดันมีคนออกมาปล่อยภาพเบื้องหลังให้ชาวเน็ตได้รับรู้ นั่นก็ไม่ใช่ใครที่ไหน ก็คือ Elshamy ตัวนักแสดงเองที่อัปโหลดภาพไว้ในอินสตาแกรม…

 

 

แน่นอนว่าคนสังเกตเห็นได้ชัดเลยว่า โฆษณาดังกล่าวไม่ได้ใช้โทรศัพท์รุ่นดังกล่าวในการถ่าย แต่ใช้กล้อง DSRL แทน ซึ่งตัวเธอเองก็รีบลบภาพนี้ออกไปอย่างรวดเร็ว

 

ถือโทรศัพท์ลมแต่ได้ภาพถ่ายเซลฟี่ อู้ววววว

 

นายดูโทรศัพท์ของชั้นสิ มันเจ๋งมากๆ เลยนะ

 

สำหรับกรณีนี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่เกิดขึ้น เพราะก่อนหน้านี้ในปี 2016 หัวเว่ยเคยนำภาพถ่ายที่อ้างว่ามาจากโทรศัพท์รุ่น P9 แต่แล้วก็ถูกทางเว็บไซต์ Androidpolice นำไปตรวจสอบรายละเอียดข้อมูลของภาพถ่าย พบว่าใช้กล้อง Canon 5D Mark III ถ่ายเพื่อนำมาใช้ในการโปรโมทโทรศัพท์เช่นกัน

 

ที่มา: androidpolicetheverge, petapixel


Tags:

Comments

Leave a Reply