สองพี่น้องพิตบูลล์ไม่เคยทิ้งกัน แม้วันที่แย่ที่สุด ครอบครัวจึงรับเลี้ยงพวกมันทั้งคู่

เมื่อปีที่แล้ว Casey Alves กับสามีเพิ่งซื้อบ้านใหม่ในรัฐเมน ประเทศสหรัฐอเมริกา และได้รับเลี้ยงแมวแก่ตัวหนึ่งชื่อ Louise แต่เธอไม่เคยคิดว่ามาก่อนเลยว่าจะได้กลายเป็นแม่ให้กับสุนัขพิตบูลล์ถึง 2 ตัว

กระทั่ง Alves ได้รับข้อความที่ทำให้ทุกอย่างเปลี่ยนไป… เธอบอกว่า “ฉันได้ข้อความจากเพื่อนคนที่ทำงานเป็นผู้อุปถัมภ์สัตว์ร่วมกับศูนย์พักพิงในท้องถิ่น”

 

 

“เธอบอกว่าได้ช่วยพิตบูลล์ 2 ตัว พวกมันอายุได้ 5 สัปดาห์ และมันเป็นพี่น้องกัน ตอนนี้เธอกำลังหาบ้านให้พวกมัน และถ้าเป็นไปได้ อยากให้พวกมันได้อยู่ในบ้านหลังเดียวกัน” Alves กล่าว

ตอนแรกเธอรู้สึกลังเลใจ เพราะไม่แน่ใจว่าน้องหมาทั้งสองตัวคือ Ria กับ Ella จะเข้ากับเจ้าเหมียว Louise ได้หรือเปล่า และเธอยังกังวลเกี่ยวกับค่าใช้จ่ายที่ต้องเลี้ยงดูสัตว์เพิ่มอีก 2 ตัวด้วย

 

 

แต่หลังจากที่ Alves ได้รู้ว่าสุนัขทั้งสองตัวป่วยเป็นโรคเรื้อนชนิดที่รุนแรง จนทำให้ผิวหนังของพวกมันได้รับความเสียหายอย่างหนัก เธอจึงตัดสินใจที่จะช่วยพวกมัน

เธอบอกกับเพื่อนว่าจะช่วยพวกมัน แต่แค่รับอุปถัมภ์เท่านั้น ส่วนสามีของ Alves เป็นสัตวแพทย์ในค่ายทหาร เขาเคยไปทำงานในต่างประเทศเป็นเวลา 1 ปี และเขามักจะพูดว่าอยากเลี้ยงหมาเสมอ

 

 

Alves กับสามีได้ไปรับ Ria กับ Ella ในเดือนธันวาคม ปี 2017 สภาพของพวกมันแย่มาก ทั้งผอมและขนร่วง พวกมันจะเป็นต้องมีกล้ามเนื้อหนาขึ้นและกระดูกที่แข็งแรงขึ้น

และในสถานการณ์นั้น ครอบครัวจึงเข้าใจว่าทำไมกลุ่มช่วยเหลือถึงไม่อยากแยกพวกมันออกจากกัน เพราะสองพี่น้องรักกันมาก และกอดกันตลอดเวลา แม้ตอนนั่งรถ พวกมันไม่ได้ตื่นเต้นกับการนั่งรถเลย แต่พวกมันคอยห่วงความปลอดภัยของกันและกันมากกว่า

 

 

เมื่อมาถึงบ้าน พวกมันก็ยังคงตัวติดกัน และเดินสำรวจบ้านใหม่ด้วยกัน ครอบครัวจึงปล่อยให้พวกมันเดินสำรวจรอบๆ บ้านตามต้องการ

 

 

แม้แต่ตอนนอนบนโซฟา พวกมันก็ยังนอนกอดกัน หรือบางครั้ง พวกมันก็จะขึ้นมานอนด้วยกันบนตัวของสามี Alves ซึ่งมันชัดเจนว่า พวกมันสามารถอยู่ที่ไหนก็ได้ ขอแค่ได้อยู่ด้วยกัน

 

 

แม้ว่าตอนนี้ พวกมันจะโตขึ้น และโตเกินกว่าจะนั่งบนตักได้ พวกมันก็ยังทำเหมือนเดิม แถมต้องนั่งตักของคนคนเดียวกันด้วยนะ เพราะมันไม่ชอบอยู่ห่างกัน

 

 

มันต้องใช้เวลาหลายสัปดาห์สำหรับ Ria และ Ella ในการฟื้นตัวจากโรคเรื้อน แต่แม้การรักษาจะเจ็บปวดแค่ไหน พวกมันก็ยังอยู่เคียงข้างกันและคอยปลอบใจกันเสมอ จนอาการของพวกมันดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง พร้อมกับสภาพจิตใจที่เข้มแข็งขึ้น

 

 

6 สัปดาห์ต่อมา โรคเรื้อนของพวกมันใกล้จะหายดีแล้ว และขนของพวกมันก็งอกขึ้นใหม่อีกครั้ง นั่นทำให้ ครอบครัวได้เห็นสีขนที่แท้จริงๆ ของพวกมันครั้งแรก

Ria กำลังจะกลายเป็นหมาขนสีดำขาว ส่วน Ella น่าจะเป็นสีเทาเข้ม

 

 

ตอนนี้ รูปร่างของน้องหมาทั้งสองตัวเปลี่ยนไปมาก แต่สิ่งที่ไม่เคยเปลี่ยนเลย คือความรักที่พวกมันมีต่อกัน Alves บอกว่า “พวกมันเป็นอิสระ จะไปที่ไหน เล่นอะไรก็ได้ แต่ทุกครั้งที่ฉันตามหาพวกมัน มันจะจบลงด้วยการเห็นพวกมันอยู่ด้วยกันเสมอ”

 

 

นอกจาก Ria กับ Ella จะรักกันแล้ว พวกมันยังรัก Louise ด้วย แม้ว่าเจ้าเหมียวจะไม่ค่อยชอบพวกมันก็เถอะ สองพี่น้องจะอยู่ใกล้กับพี่เหมียวเท่าที่จะใกล้ได้

ส่วนเจ้าเหมียวจะนั่งนิ่งๆ เมื่อน้องหมาเข้ามาใกล้ แต่เมื่อไหร่ที่พวกมันเริ่มเลียหู ทำความสะอาดตัวให้ มันจะทำเสียงขู่ แล้วเดินหนีไป

 

 

หลังจากที่ดูแลน้องหมาทั้ง 2 ตัวเป็นเวลาหลายสัปดาห์ Alves กับสามีก็เกิดคำถามว่า เมื่อถึงเวลา พวกเขาจะทำใจปล่อย Ria กับ Ella ไปได้หรือไม่?

คำตอบที่ได้คือ พวกเขาไม่สามารถปล่อยพวกมันไปได้ ดังนั้น ทั้งคู่จึงตัดสินใจรับเลี้ยงมันในที่สุด และ Alves บอกว่ามันเป็นการตัดสินใจที่ดีที่สุด

เธอบอกว่า “ตอนนี้ พวกมันเป็นครอบครัวเดียวกันเราแล้ว ฉันไม่สามารถจินตนาการได้ว่าชีวิตจะเป็นอย่างไรถ้าวันหนึ่งไม่มีพวกมัน”

 

 

ที่มา thedodo


Tags:

Comments

Leave a Reply