สาวไม่ยอมให้ใครเข้าห้องนั่งเล่น จนมารู้ว่า เธอ ‘ขังสัตว์’ ไว้ เพื่อเพาะพันธุ์ขาย

สำหรับคนเพาะพันธุ์สัตว์ขายหลายๆ คน มองสัตว์เป็นเพียงแค่สิ่งของที่ทำรายได้เท่านั้น โดยไม่คำนึงถึงสิ่งที่สัตว์ควรได้รับ บางคนเลี้ยงพ่อพันธุ์ แม่พันธุ์สัตว์ในสิ่งแวดล้อมที่ไม่เหมาะสม และทิ้งมันไปเมื่อหมดประโยชน์

เช่นเดียวกับ Janet Oxlade... ทุกครั้งที่มีคนมาบ้าน ไม่ว่าจะเป็นคนที่มาเยี่ยมเธอเฉยๆ หรือคนมาซื้อลูกหมาจากเธอ เธอไม่เคยให้พวกเขาเข้าไปในห้องนั่งเล่นเลย

 

 

นั่นเป็นเพราะว่า Oxlade ขังพ่อพันธุ์ แม่พันธุ์สัตว์ไว้ในกรงในห้องนั่งเล่น แต่ไม่มีใครรู้ ดังนั้น เธอจึงไม่ยอมให้ใครเข้าไป แต่ละพาพวกเขาเดินดูส่วนอื่นๆ ของบ้านแทน พฤติกรรมดังกล่าวนี้ ทำให้หลายคนเริ่มสงสัยว่าทำไม Oxlade ถึงไม่ยอมให้ใครเข้าไปในห้องนั่งเล่น

Carroll Lamport ผู้ตรวจสอบที่ทำงานกับ RSPCA บอกว่า “ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา มีคนร้องเรียนเกี่ยวกับบ้านหลังนั้นหลายครั้งมาก แต่เรายังไม่มีหลักฐานเพียงพอที่จะดำเนินการใดๆ ได้ และ Oxlade ก็ไม่ยอมให้เราเข้าไปในบ้านด้วย”

 

 

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่มีคนร้องเรียนเข้ามาเรื่อยๆ และหมาที่เธอขายไปก็มีปัญหาสุขภาพ หน่วยปฏิบัติการพิเศษของ RSPCA กับเจ้าหน้าที่ตำรวจในท้องถิ่นจึงได้รวบรวมหลักฐาน จนสามารถขอหมายค้นได้

ในที่สุด พวกเขาก็สามารถบุกเข้าไปในบ้านของ Oxlade ได้ และทันทีที่เจ้าหน้าที่เข้าไปในห้องนั่งเล่น สิ่งที่เห็น ทำเอาหลายคนต้องตกใจ

ในห้องนั่งเล่น มีหมาทั้งหมด 38 ตัว และแมวอีก 18 ตัว พวกมันอยู่ในสภาพที่แย่มาก แมวบางตัวถูกยัดอยู่ในกรงกระต่าย ในขณะที่สุนัขถูกขังอยู่ในกรงเล็กๆ พวกมันต้องอยู่อย่างทรมาน และหลายตัวมีปัญหาสุขภาพที่รุนแรง

 

 

หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่ได้พาสัตว์ทุกตัวออกจากบ้านดังกล่าว และพาตัวที่มีปัญหาสุขภาพไปหาสัตวแพทย์ โดยอยู่ในการดูแลของ RSPCA

ตอนนี้สัตว์ทุกตัวได้รับการรักษาทางการแพทย์ ได้รับความรักความห่วงใยจากมนุษย์ ได้รับการฟื้นฟูสภาพจิตใจ และจะพร้อมสำหรับการรับเลี้ยงในเร็วๆ นี้

 

 

เจ้าหน้าที่บอกว่า Oxlade ได้จัดส่วนอื่นๆ ของบ้านอย่างสะอาดสะอ้าน น่าอยู่มาก แต่ส่วนที่เธอขังสัตว์ไว้ ช่างสกปรกและแตกต่างจากส่วนอื่นอย่างสิ้นเชิง

Oxlade ถูกดำเนินคดี ซึ่งเธอได้รับสารภาพทั้งหมด ศาลจึงตัดสินให้จำคุก 5 เดือน ถูกปรับเป็นเงินจำนวนหนึ่ง และถูกห้ามไม่ให้เลี้ยงสัตว์ตลอดชีวิต

 

 

ที่มา thedodo


Tags:

Comments

Leave a Reply