พี่หมาแบ่งอาหารให้ ‘สุนัขขี้กลัว’ ส่งผลให้มันยอมรับความรักจากครอบครัว

ในปี 2016 Jessica Rojo Savard ได้เลื่อนดูเฟซบุ๊กและได้เห็นโพสต์เกี่ยวกับสุนัขที่มีรูปร่างผอมแห้งตัวหนึ่ง มันถูกช่วยเหลือมาจากถนนเมนโดซา ประเทศอาร์เจนตินา

ผู้ช่วยเหลือจึงได้โพสต์เรื่องราวของน้องหมาเพื่อหาบ้านให้มัน Jessica จึงตัดสินใจที่จะรับมันมาเลี้ยง แม้เธอจะมีหมาและแมวอยู่ที่บ้านแล้วก็ตาม

 

 

จริงๆ แล้ว ก่อนหน้านี้ Jessica รู้สึกพอใจกับการเลี้ยงหมา 1 ตัว และแมว 1 ตัว เธอจึงไม่เคยคิดที่จะรับสัตว์เลี้ยงมาเพิ่ม แต่ภาพเจ้าหมาตัวนั้น ติดอยู่ในความคิดตลอดเวลาจนเธอทำใจไม่ได้ที่จะปล่อยมันไป

 

 

อย่างไรก็ตาม สุนัขตัวนี้ต้องอยู่ในคลินิกสัตว์ประมาณ 2-3 สัปดาห์ เพื่อรักษาโรคเรื้อน จนกระทั่งแผลหายดี หญิงสาวจึงไปรับมันที่คลินิก และนั่นเป็นครั้งแรกที่เธอได้พบกับมัน

ตอนนั้นน้องหมายังคงป่วยและผอมมาก จนดูคล้ายกับเมียร์แคทมากกว่าสุนัข Jessica จึงตั้งชื่อให้มันว่า Timon เหมือนชื่อเมียร์แคทในเรื่อง The Lion King และเรียกมันสั้นๆ ว่า Timmy

 

 

หลังจากที่ Jessica พา Timmy กลับบ้าน เธอก็ได้เริ่มช่วยฟื้นฟูทั้งสถาพร่างกายและจิตใจให้มัน ในขณะที่เจ้าหมากลัวทุกอย่าง ตั้งแต่ไม้กวาดไปจนถึงสัตว์เลี้ยงตัวอื่นๆ ของหญิงสาว

เห็นได้ชัดว่าเจ้าหมาเคยโดนทารุณมาก่อน แต่โชคดีที่ Juanita สุนัขอีกตัวของหญิงสาว รู้ว่า Timmy ต้องการความรักและความห่วงใยเป็นพิเศษ ดังนั้น มันจึงพยายามจะเข้าไปอยู่ด้วย แต่เจ้าหมาขี้กลัวก็วิ่งหนีมันทุกครั้ง

 

 

แต่ในที่สุด Juanita ก็พบสิ่งที่เข้าถึงใจ Timmy ได้ นั่นก็คือ อาหาร… เจ้าของบอกว่า “ฉันวางอาหารของ Juanita ไว้บนเก้าอี้ เพื่อไม่ให้ Timmy กิน เพราะมันต้องกินอาหารที่คุณหมอแนะนำเท่านั้น จนกว่าจะกลับมาเป็นปกติ”

เพราะแบบนี้ เมื่อ Timmy มองไปที่อาหารของ Juanita ที่อยู่บนเก้าอี้ มันจึงชอบทำสายตาเศร้าอยู่เสมอ และเมื่อ Juanita สังเกตเห็นว่าเจ้าหมาขี้กลัวมองอาหารมันด้วยสายตาแบบนั้น มันจะตัดสินใจที่จะแบ่งอาหารของมันให้ Timmy

 

 

จากนั้น เจ้า Juanita ก็ได้คาบอาหารจานจานตัวเอง แล้ววางไว้บนพื้น เพื่อให้น้องหมากินได้ และคอยดูมันกินอย่างอ่อนโยน

หลังจากการแบ่งปันในครั้งนั้น Timmy ก็เริ่มยอมรับความรักจากครอบครัว และในไม่ช้า สุนัขขี้กลัวก็กลายเป็นสุนัขที่ร่าเริงสดใส แม้แต่เพื่อนบ้านของ Jessica ก็ทึ่งในความเปลี่ยนแปลงของมัน

แน่นอน Timmy และ Juanita กลายเป็นเพื่อนรักที่ตัวติดกันตลอดเวลา พวกมันนอนเตียงเดียวกัน และทำทุกอย่างด้วยกันเสมอ

 

 

ในปี 2017 Jessica ได้คลอดลูกสาว ชื่อ Julia ตอนนี้เธออายุ 11 เดือน และเธอกับ Timmy ก็กลายเป็นเพื่อนรักกันอย่างลงตัว

เมื่อไหร่ก็ตาม ที่เด็กน้อยอยู่ห่างจากพี่หมา เธอจะผลักคุณแม่ให้พาไปหาเจ้าหมา หรือไม่ Timmy ก็จะปีนขึ้นมาหา Jessica เพื่อมาหาเด็กน้อย

ความรักความผูกพันเช่นนี้ ทำให้บ้านของ Jessica  อบอวลไปด้วยความรัก สัตว์เลี้ยงรักกัน สัตว์เลี้ยงรักเจ้าของ รักเด็กน้อย และเจ้าของกับเด็กน้อยเอง ก็รักสัตว์เลี้ยงทุกตัวมากๆ

 

 

ที่มา animalchannel


Tags:

Comments

Leave a Reply