นักท่องเที่ยวพบ “จิงโจ้ต้นไม้” 1 ใน 25 สายพันธ์ุหายาก ที่หลายคนคิดว่ามันสูญพันธุ์ไปแล้ว!!

จิงโจ้ต้นไม้ คือ 1 ในสัตว์ที่เรียกว่าหาได้ยากมาก โดยเฉพาะกับสายพันธ์ Wondiwoi ซึ่งเคยถูกพบล่าสุดเมื่อ 90 ปีก่อน (1928) แถมยังไม่เคยมีใครถ่ายรูปมันเอาไว้มาก่อนอีกด้วย

จนกระทั่งล่าสุด ในช่วงกลางเดือนสิงหาคม 2018 ที่ผ่านมา ได้มีนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษไปพบกับมันเข้าโดยบังเอิญ และเขาได้กลายเป็นคนแรกที่ถ่ายรูปสัตว์สายพันธ์นี้เอาไว้

 

ภาพถ่ายแรกของเจ้าจิงโจ้ต้นไม้ สายพันธุ์ Wondiwoi

 

Michael Smith ชายวัย 47 ปี นักวิจัยและวิเคราะห์ข้อมูลทางการแพทย์ในประเทศอังกฤษ ในช่วงวันหยุดพักร้อน เขาจึงออกไปท่องเที่ยวที่เขตปาปัวตะวันตก ประเทศอินโดนีเซีย

เขาคือคนหนึ่งที่มีความสนใจเกี่ยวกับเรื่องของสัตว์ป่าอยู่ไม่น้อย ทำให้ตลอดช่วงเวลา 2 สัปดาห์นั้น เขามีความตั้งใจที่จะลองออกตามหาสายพันธ์ใหม่ๆ ของนกกระจอกเทศ

แต่เมื่อพอได้เดินทางเข้าป่าไปจริงๆ ในวันสุดท้ายก่อนจะกลับ เขาก็ได้เจอกับร่องรอยบางอย่างที่มีความน่าสนใจอย่างมาก มันคือรอยของกรงเล็บเล็กๆ ที่ขูดไปตรงต้นไม้

 

Michael ผู้สามารถถ่ายภาพสัตว์หายากเอาไว้ได้

 

เขาและเพื่อนๆ พอเดาได้ว่ามันคือ “จิงโจ้ต้นไม้” หนึ่งในสัตว์ที่ไม่ได้หาเจอกันง่ายๆ พวกเขาจึงใช้เวลากว่า 30 ชั่วโมงเดินตามหาเจ้าของร่องรอยนี้

ทุกคนเริ่มถอดใจกับการตามหาในครั้งนั้น จนกระทั่งเมื่อ Michael นั่งพักอยู่ใต้ต้นไม้ แหงนหน้าขึ้นไปถึงพบว่าแท้จริงแล้วเจ้าสัตว์ตัวนี้มันนั่งอยู่เหนือเขาไปแค่ราวๆ 30 เมตรเท่านั้นเอง

 

 

ชายหนุ่มจึงไม่รอช้า รีบคว้ากล้องถ่ายรูปของมันเก็บเอาไว้ในทันที จนกระทั่งเมื่อนำภาพถ่ายดังกล่าวไปให้ผู้เชี่ยวชาญดู ถึงได้รู้ว่ามันไม่ใช่แค่จิงโจ้ต้นไม้ธรรมดาๆ แต่มันคือสายพันธุ์ Wondiwoi ที่หาได้ยากมากๆๆๆๆๆๆ (ไม้ยมกเยอะมากๆ)

สายพันธุ์ดังกล่าวถูกจัดให้เป็น 1 ใน 25 สิ่งมีชีวิตที่หาได้ยากยิ่งของโลก และนักวิทยาศาสตร์จำนวนมากก็ต่างพากันเชื่อวันมันสูญพันธุ์ไปแล้ว

 

รายชื่อ 25 สายพันธุ์ของสัตว์หายากในโลก

 

ด้วยเหตุนั้นจึงมีความเป็นไปได้ว่าเจ้าจิงโจ้ต้นไม้ที่ถูกพบนี้อาจเป็นตัวสุดท้ายของสายพันธุ์เลยก็ได้ นับว่าเป็นการค้นพบที่น่าเหลือเชื่อโดยแท้

 

 

Michael รู้สึกดีใจกับการค้นพบของตัวเองเป็นอย่างมาก เขามีความตั้งใจที่จะกลับมาในป่าแห่งนี้อีกครั้งตอนวันหยุดปีหน้า และต้องการที่จะนำอึของเจ้าจิงโจ้สายพันธุ์ดังกล่าวกลับไปศึกษาเพิ่มเติมอีกด้วย

 

ที่มา: ladbible , dailymail , thesun

Comments

Leave a Reply