‘แมวตาบอด’ ถูกทิ้งบนถนนเพียงลำพัง ได้พบกับพ่อใหม่ มันจึงกอดไม่ยอมปล่อย

ลูกแมวหลายๆ ตัว มักจะมีจุดเริ่มต้นชีวิตที่ไม่ค่อยดีนัก หากพวกมันถูกแม่ทิ้ง เหมือนกับ June มิ้วน้อยที่ถูกพามายังศูนย์พักพิง ตอนที่อายุได้เพียง 2 สัปดาห์เท่านั้น

ยิ่งไปกว่านั้น June ไม่เหมือนลูกแมวทั่วไป เพราะมันตาบอด ทำให้มันไม่สามารถมีชีวิตอยู่ได้นาน หากไม่ได้รับการช่วยเหลือ

ด้วยเหตุนี้ ชายคนหนึ่งจึงยื่นมือเข้าไปช่วยเหลือมิ้วน้อยตัวนั้น จนกลายเป็นเรื่องราวน่าประทับใจและเป็นที่จดจำของใครหลายๆ คน

 

 

เรื่องราวของ June เริ่มต้นขึ้นเมื่อมีหญิงสาวคนหนึ่งไปพบมันอยู่ลำพังบนถนน เธอจึงตามหาแม่ของมันแต่ไม่เจอ เธอเองก็ไม่สามารถเลี้ยงแมวได้ เพราะแพ้ขนแมว ในที่สุดหญิงสาวก็พามิ้วน้อยไปยังศูนย์พักพิงสัตว์ DARG (Domestic Animal Rescue Group)

 

 

หลังจากที่ตรวจสุขภาพพบว่ามิ้วน้อยสุขภาพแข็งแรง แต่เพื่อความแน่ใจ เจ้าหน้าที่จึงได้ส่งมันไปตรวจกับผู้เชี่ยวชาญอีกครั้ง แล้วก็พบว่ามันตาบอดตั้งแต่เกิด ทำให้หลายคนสงสัย ที่ผ่านมา มันเอาตัวรอดมาได้อย่างไร

 

 

อย่างไรก็ตาม June ไม่ได้คิดว่าตัวเองแตกต่าง มันวิ่งเล่นไปตามทางเดินพร้อมกับแมวตัวอื่นๆ และดูเหมือนมันไม่ค่อยใส่ใจกับความจริงที่ว่ามันมองไม่เห็น มันเลยเล่นซุกซนได้ทั้งวัน

ด้วยบุคลิกที่โดดเด่นนี้ ทำให้ Holly Gilbert-Jones หนึ่งในพนักงานของ DARG ตกหลุมรักมันหนักมาก เจ้าเหมียวเองก็รู้สึกกับเธอเช่นเดียวกัน

 

 

ทั้งคู่จึงกลายเป็นคู่หูที่ตัวติดกันตลอดเวลา และไม่มีอะไรมาแยกพวกเขาออกจากกันได้ แต่น่าเศร้าที่ Gilbert-Jones ไม่สามารถรับเลี้ยงสัตว์ทุกตัวได้ เธอจึงตัดสินใจทำบางอย่างให้มันแทน

Gilbert-Jones ได้ถ่ายรูปของ June แล้วโพสต์ลงในโซเชียล เพราะเธอรู้ว่าเมื่อมีคนเห็นมัน พวกเขาจะต้องตกหลุมรักมันอย่างแน่นอน

 

 

หลังจากที่ภาพถูกโพสต์ไปได้ไม่นาน ก็มีคนติดต่อเข้ามาเพื่อขอรับเลี้ยง June แต่หลังจากที่เธอคนนั้นเข้ามาดูตัวมิ้วน้อย Gilbert-Jones รู้สึกไม่ค่อยสบายใจสักเท่าไหร่ เพราะหญิงสาวคนนั้นดูไม่เหมาะที่จะเลี้ยงแมวเลย

ที่สำคัญ เมื่อหญิงสาวคนนั้นรู้ว่าเจ้าเหมียวตาบอด เธอได้แสดงท่าทีออกมาชัดเจนว่าไม่ต้องการแมวที่มีความผิดปกติ โดยอ้างว่าไม่สามารถฝึกแมวตาบอดได้

 

 

ต่อมา เมื่อ Andrew Duff เห็นประกาศหาบ้านให้ June บนเฟซบุ๊ก เขารู้สึกตกหลุมรักเจ้าเหมียวทันที เขาจึงได้ปรึกษากับแฟนสาว Rebecca แล้วทั้งคู่ก็ตัดสินใจที่จะรับเลี้ยงมิ้วน้อยอย่างไม่ลังเล

ทั้งคู่ไม่ได้ทำการไปดูตัว June ก่อน แต่ได้ติดต่อไปยัง Gilbert-Jones เพื่อขอรับเลี้ยงทันที เพราะมันว่าเจ้าเหมียวจะเป็นยังไง พวกเขาก็จะรักมัน และทั้งคู่ตื่นเต้นมากที่จะมีแมวน้อยเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัว

 

 

ดูเหมือนว่าคู่รักคู่นี้จะเพอร์เฟ็กต์และลงตัวสำหรับ June เพราะเมื่อเจ้าเหมียวเห็น Duff กับแฟนสาวครั้งแรก มันก็ได้แสดงท่าทีที่น่ารักอย่างเหลือเชื่อ

 

 

เจ้าเหมียวตกหลุมรักคู่รักคู่นี้ โดยเฉพาะกับ Duff เมื่อมันถูกอุ้มเข้าไปในรถ มันก็หัวไปซบบนคอของ Duff แล้วก็ทำเสียงเพอร์

Duff กับแฟนสาวมีความสุขมากๆ ที่ได้พาเจ้าเหมียวกลับบ้านด้วย แต่พวกเขากังวลอยู่อย่างหนึ่งว่า June จะเข้ากับแมวที่บ้านอีกสองตัวได้หรือไม่

 

 

และแล้วสิ่งที่กังวลก็เป็นจริง เจ้าเหมียวสองตัวที่อยู่ในบ้านดูไม่ค่อยชอบ June สักเท่าไหร่ ทำให้ช่วงสัปดาห์ คู่รักได้ยินเสียงแมวขู่กันตลอดเวลา

อย่างไรก็ตาม June พยายามเล่นกับเพื่อนๆ ทั้งสองตัว แม้จะโดนรังแกก็ตาม จนในที่สุด พี่แมวสองตัวก็เห็นในความพยายามของมัน และตัดสินใจรับมันเข้าแก๊งในที่สุด

 

 

แมวตาบอดกลายเป็นเหมือนน้องสาวตัวน้อยของพี่แมวอีก 2 ตัว นั่นทำให้ Duff กับ Rebecca รู้สึกโล่งใจและมีความสุขไปด้วย

 

 

ตอนนี้ June กลายเป็นศูนย์รวมความรักและความสนใจของทุกคนในบ้าน มันสามารถเอาชนะใจทุกคนด้วยความรักและความซุกซน จนพ่อแม่ไม่อาจละสายตาจากมันได้เลย

 

 

ที่มา lifebuzz


Tags:

Comments

Leave a Reply