สุนัขถูกขังไว้ในหลังบ้านแคบๆ ได้รับการช่วยเหลือออกมา มันจึงเชื่อใจมนุษย์อีกครั้ง

เมื่อเดือนเมษาบน Regina Vlasek เห็นภาพหนึ่งที่ถูกแชร์ในเฟซบุ๊กจนเธอลืมไม่ลง มันคือสุนัขพันธุ์ผสมบูลด็อกผู้หิวโหยถูกขังอยู่ในพื้นที่หลังบ้านแคบๆ ซึ่งเต็มไปด้วยขยะและสิ่งสกปรก

Vlasek ผู้ก่อตั้งมูลนิธิ Saving Sage Animal Rescue Foundation บอกว่า “ฉันไม่รู้ว่าทำไมมันถึงถูกขังไว้ที่หลังบ้าน แต่ที่นั่นไม่มีน้ำ ไม่มีอาหาร และไม่มีที่กำบังเลย”

 

 

หลังจากที่ทราบที่อยู่แล้ว Vlasek ก็รีบไปยังที่ที่สุนัขตัวนั้นถูกขังทัน เพื่อดูว่าจะช่วยมันได้หรือไม่ และหลังจากที่ได้พูดคุยกับคนในละแวกนั้น พวกเขาบอกว่าน้องหมาร้องขอความช่วยเหลือตลอดเวลา แถมยังพยายามขุดดินเพื่อหาทางจากตรงนั้นด้วย

เมื่อเธอได้เข้าไปดูใกล้ๆ พบว่า สุนัขอยู่ในสภาพอ่อนแรง หิวโหย ผอมแห้ง และแทบจะไม่สามารถยกหัวขึ้นได้ มันน่าสงสารมากๆ

 

 

นอกจากนี้ เจ้าหมายังห้อยป้ายที่เป็นสัญลักษณ์ว่าได้ฉีดวัคซีนพิษสุนัขบ้าแล้ว Vlasek ซึ่งเอาป้ายน้ำไปสืบค้นประวัติของมันแล้วก็พบว่ามันชื่อ Brock

Brock เข้ามาอยู่ในศูนย์พักพิง Miami-Dade Animal Shelter เมื่อปีที่แล้ว ก่อนจะถูกรับเลี้ยงโดยครอบครัวที่มันอยู่ด้วยปัจจุบันนี้

แต่แทนที่จะให้เจ้าหมาอยู่ที่ในบ้านที่ปลอดภัยและมอบความรักให้ พวกเขากลับทอดทิ้งมัน และให้มันอยู่แต่ในหลังบ้านเป็นเวลาถึง 9 เดือน

 

 

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่จาก Miami-Dade Animal Services ก็มาถึง แล้วก็ช่วยกันพา Brock ออกจากบ้านดังกล่าว และพากลับไปยังศูนย์พักพิง

Vlasek ได้ขอกับเจ้าหน้าที่ว่าขอพา Brock กลับไปอยู่กับครอบครัวที่บ้าน ซึ่งมีสุนัขอยู่ 5 ตัว และทางศูนย์พักพิงก็ตกลง เจ้าหมาจึงได้กลับบ้านไปพร้อมเธอในวันถัดมา

 

 

ปัญหาสุขภาพหลักๆ ของ Brock คือ มันผอมมาก แต่ไม่ใช่เรื่องยากอะไรที่จะแก้ปัญหานี้ เพราะสิ่งที่ Vlasek ต้องทำคือ การทำให้มันได้กินอย่างเต็มอิ่มทุกมื้อ

แต่อุปสรรคอย่างหนึ่งของเจ้าหมาคือ มันไม่ไว้ใจใครเลย เพราะสิ่งที่มันถูกกระทำมานั้น ร้ายแรงจนทำให้มันไม่กล้าเชื่อใจใครอีก ดังนั้น จึงต้องใช้เวลาค่อนข้างนาน ในการทำให้มันกลับมาไว้ใจมนุษย์อีกครั้ง

 

 

Vlasek บอกว่า “ตอนแรกมันขี้อายมาก แต่แล้วมันก็เปลี่ยนไปอย่างรวดเร็ว มันเป็นสุนัขขนาดใหญ่ที่รักการกอด และชอบอยู่ใกล้ชิดกับใครสักคน ฉันมีลูกชายบุญธรรมคนนั้น และ Brock ก็รักเขามาก พวกเขามักจะตัวติดกันเสมอ”

 

เจ้าหมาชอบกอดเด็กชาย และชอบนอนกับเขาเสมอ

 

แม้ว่า Brock จะชอบอยู่กับเจ้าของตลอดเวลา แต่เวลาที่ปล่อยมันอยู่บ้านตัวเดียว มันก็อยู่ได้อย่างไม่ปัญหา ดูเหมือนความไว้ใจของมันที่มีต่อมนุษย์จะกลับมาอีกครั้ง และมันรู้ว่าถึงแม้ครอบครัวจะออกจากบ้านไปในตอนเช้า ตกเย็นมา พวกเขาต้องกลับมาหามันอย่างแน่นอน

 

 

อย่างไรก็ตาม แม้ Brock จะมีความสุขกับการได้อยู่กับ Vlasek แต่ตอนนี้เธอกำลังมองหาบ้านหลังใหม่ให้มัน ซึ่งจะเป็นบ้านที่ดีที่สุดสำหรับมัน และจะต้องเป็นครอบครัวที่ใส่ใจมันมากๆ ด้วย

 

 

ที่มา thedodo


Tags:

Comments

Leave a Reply