6 กษัตริย์มีชื่อในอดีต ที่มีสาเหตุการตายสุดแสนจะไม่สมศักดิ์ศรี บทจะตายก็ตายแบบนี้เนี่ยนะ

ว่ากันว่าคนเราเมื่อถึงเวลาที่จะต้องตาย ต่อให้แค่ไม้จิ้มฟันแทงเหงือกก็ตายได้ ไม่ว่าจะเป็นใครยิ่งใหญ่มาจากไหน เมื่อถึงเวลาที่จะตาย บางครั้งความตายที่ว่าก็มาในรูปแบบที่ไม่เข้ากับฐานะเป็นอย่างยิ่งได้เหมือนกัน

เช่นเดียวกับเหล่าผู้มีชื่อเสียงในอดีตที่มีสาเหตุการตายสุดแสนจะไม่เข้าท่า ไม่สมศักดิ์ศรีเอาเสียเลย บทจะตายก็ตายกันแบบนี้เลยเนี่ยนะ

 

Sigurd Eysteinsson โดนฟันปักขา

Sigurd เป็นผู้นำของไวกิ้งที่ปกครองหมู่เกาะออร์คนีย์ของสกอตแลนด์ในช่วงปลายศตวรรษที่ 9 เขาเป็นนักรบมากฝีมือผู้ที่สามารถตัดหัวของ Maelbrigt เอิร์ลแห่งสก็อตได้สำเร็จ

ปัญหาคือระหว่างนำหัวของศัตรูกลับไปนั่นเอง แรงสะเทือนของม้าดันทำให้ฟันของ Maelbrigt ปักเขาใส่ขาของ Sigurd ทำให้เขามีอาการติดเชื้อจนเสียชีวิตเสียอย่างนั้น

 

Adolf Frederick กินมากเกินไป

Adolf Frederick คือกษัตริย์แห่งสวีเดนครองบัลลังก์ตั้งแต่ปี 1751-1771 แต่แล้วในวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 1771 Adolf Frederick กลับต้องมาเสียชีวิตไปด้วยอาการอาหารไม่ย่อย จากการที่เขาทานอาหารชุดใหญ่ บวกกับขนมอบแบบนอร์ดิกอีกสิบสี่ชิ้นในวันนั้น

 

Henry I กินปลาไหล

กษัตริย์ Henry I ปกครองอังกฤษด้วยอำนาจและกฏเหล็ก อย่างไรก็ตามเขาเคยถูกหมอสั่งห้ามไม่ใช้ทานปลา “Lamprey” ปลาดูดเลือดที่มีลักษณะคล้ายปลาไหลเด็ดขาด

โชคร้ายที่เขาไม่ยอมฟังที่หมอพูด และทานปลา Lamprey เข้าไปเป็นจำนวนมากในปี 1135 จนสุขภาพเขาแย่ลงอย่างมาก และเสียชีวิตลงในปีนั้น

 

Charles VIII หัวโขกขอบประตูตาย

Charles VIII เป็นกษัตริย์แห่งฝรั่งเศสในปี 1483-1498 โดยความตายของเขาเกิดขึ้นในตอนที่เขาจะเดินทางไปชมการแข่งเทนนิส แต่กลับหัวโขกใส่ขอบประตูอย่างรุนแรงเสียก่อน แรงกระแทกที่ได้รับทำให้เขาตกอยู่ในสภาพโคม่าในเวลาเพียงไม่กี่ชั่วโมง ก่อนที่จะเสียชีวิตไปในท้ายที่สุด

 

Béla I บัลลังก์หัก

กษัตริย์ Béla I แห่งฮังการี เป็นกษัตริย์นักรบผู้ปกป้องฮังการีจากจักรวรรดิโรมัน แต่การจากไปของเขากลับไม่สมศักดิ์ศรีเป็นอย่างยิ่ง เพราะมันเกิดจากการที่บัลลังก์ที่ทำจากไม้ของเขาหัก ทำให้กษัตริย์แห่งฮังการีได้รับบาดเจ็บจนเสียชีวิตนั่นเอง

 

George II ตายขณะนั่งปลดทุกข์

George II ปกครองอังกฤษในช่วงปี 1727-1760 อย่างไรก็ตามในช่วงท้ายของชีวิตเมื่อที่เขาอายุได้ 76 ปี George II กลับเสียชีวิตจากการ เบ่งที่รุนแรงมากเกินไปในขณะนั่งปลดทุกข์จนทำให้หลอดเลือดแดงใหญ่โป่งพอง จนนำไปสู่ความตายในวันที่ 25 ตุลาคม 1760

 

ที่มา rankerGeorge III: America’s Last KingbritannicahistorychannelEnglish History: Strange but TruebritannicaThe Lore of Scotland: A guide to Scottish legends

Comments

Leave a Reply