แมวหูหนวกตาบอด หนีเอาชีวิตรอดจนไม่ไหวแล้ว หญิงใจดีเลยพามันไปอยู่บ้านด้วย

หญิงสาวและสามีเป็นคนรักสัตว์ทั้งคู่ พวกเขาอยากช่วยแมวตัวหนึ่งแถวบ้านมานานแล้ว แต่มันไม่เต็มใจให้ช่วยสักที กว่าจะได้ช่วยสภาพของมันก็เลวร้ายมากแล้ว ทว่าพวกเขาก็ยังเต็มใจช่วยมันอยู่ดี

ครั้งแรกที่ Ceren Kiran Tatli ได้เจอกับแมวเหมียวแถวบ้าน มันอยู่ตัวคนเดียวและวิ่งหนีทุกสิ่งทุกอย่าง ทั้งคนที่เข้าใกล้ แมวจรจัดตัวอื่น และรถราที่พลุกพล่านในแถบนั้น ดังนั้นเธอเองก็ไม่มีโอกาสเข้าใกล้มันได้เลย

 

 

หลังจากนั้นช่วงหนึ่ง แมวตัวนั้นก็หายไป เธอไม่เห็นมันแถวบ้านเลยตลอดช่วงนั้น เธอได้แต่หวังว่ามันคงจะมีคนช่วยเหลือไปแล้ว ถ้าเป็นแบบนั้นเธอก็จะได้สบายใจ

 

 

ทว่าหลังจากนั้นหลายเดือนเธอก็ได้เจอมันกลับมาอีกครั้งหนึ่ง…ในสภาพที่ย่ำแย่กว่าเดิมมาก ตาของมันเป็นแผลร้ายแรง ส่วนขาก็หักจนวิ่งหนีเธออีกไม่ได้แล้ว ครั้งนี้เธอก็เลยได้มีโอกาสช่วยมันสักที

เธอตั้งชื่อเจ้าแมวว่า Yoda หลังจากพามันไปหาสัตวแพทย์มาแล้ว พวกเขาก็ช่วยผ่าตัดตาข้างที่เป็นแผลออกให้มัน ตอนนี้มันเลยเหลือตาแค่ข้างเดียว ซึ่งก็มองไม่เห็นเช่นกัน

 

 

ตอนนี้ร่างกายของ Yoda กำลังฟื้นฟูดีขึ้นเรื่อยๆ แล้ว แต่จิตใจของมันนั้นฟื้นฟูยากกว่ามาก ถึงจะได้มาอยู่ในบ้านที่ปลอดภัยแล้ว มันก็ยังระมัดระวังตัวอยู่ดี

Tatli เล่าว่า “ตอนแรกมันเอาแต่เดินไปช้าๆ รอบบ้าน เพราะมันเอาแต่กลัวว่าจะมีแมวตัวอื่นโผล่มาทำร้ายมันเหมือนตอนอยู่ข้างถนน

แต่แมวของฉันก็กลัวมันเหมือนกัน เพราะมันทำตัวไม่เหมือนแมวทั่วไป บางทีพวกมันคงคิดว่ามันเป็นมนุษย์ต่างดาวละมั้ง”

 

 

ต้องใช้เวลาสักพักหนึ่งกว่าแมวตัวอื่นจะเข้าใจว่าที่มันแตกต่างเป็นเพราะมันมองไม่เห็นและไม่ได้ยินต่างหาก และนั่นก็เป็นตอนที่ Obi หนึ่งในแมวของเธอเริ่มเข้าไปผูกมิตรกับมัน

พอมันสนิทกับ Obi แล้ว Yoda ก็เริ่มจะอาการดีขึ้นเรื่อยๆ มันลดความกลัวต่อสิ่งรอบข้างลงทีละน้อย แล้วมันก็เริ่มเข้าใจแล้วว่าทุกคนและแมวทุกตัวในบ้านไม่เป็นอันตรายกับมัน

 

 

ต้องใช้เวลาในบ้านอยู่กว่าปีถึงจะทำให้ Yoda กลับมาสดใสได้อีกครั้ง เดี๋ยวนี้มันเป็นแมวที่มีความมั่นใจและไม่กลัวใครอีกแล้ว

นอกจากนี้มันก็ไม่มีปัญหาด้านการสื่อสารเลย ถ้า Obi เข้ามาแตะตัวมัน มันจะรู้ว่าถึงเวลาเล่นกันแล้ว แล้ว Tatli ก็จะใช้วิธีเดียวกันเพื่อบอกให้มันรู้ว่าเธออยู่ข้างๆ เช่นกัน

เวลาที่ Yoda ต้องการกินข้าวหรือให้ช่วยอะไร มันก็จะเข้ามาแตะ Tatli เพื่อบอกให้เธอรู้เช่นกัน ตอนนี้พวกเธอเลยอยู่ด้วยกันได้อย่างลงตัว…Tatli ภูมิใจและอุ่นใจมาก ที่ได้เห็นแมวขี้กลัวตัวนี้มีความสุขสักที

 

 

ที่มา: thiemz


Tags:

Comments

Leave a Reply