พยาบาล 16 คนในโรงพยาบาลเดียวกัน “ตั้งครรภ์” พร้อมกัน ยังดีที่ไม่ใช่สามีคนเดียวกัน…

เรื่องราวของพวกเธอเหล่านี้อาจทำให้เพื่อนๆ รู้สึกอัศจรรย์ใจกันได้ไม่มากก็น้อย ใครมันจะไปคิดว่าจู่ๆ พยาบาล 16 คนที่ทำงานอยู่ในโรงพยาบาลเดียวกัน จะดันมาท้องพร้อมๆ กันซะได้?!

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่โรงพยาบาล Banner Desert เมืองเมซา รัฐแอริโซนา สหรัฐอเมริกา สร้างความฮือฮาให้กับทุกคนเป็นอย่างมาก

 

 

Rochelle Sherman คือ 1 ในพยาบาลทั้ง 16 คนนั้น เธอบอกว่าตนเองและคนอื่นๆ ไม่เคยคิดเลยว่าจะมีอะไรแบบนี้เกิดขึ้น จนกระทั่งลองตั้งกลุ่มขึ้นมาในโซเชียล ถึงได้รู้ว่ามีเพื่อนร่วมงานที่ตั้งครรภ์พร้อมๆ กับเธออีกเพียบ

สาวๆ เหล่านี้เริ่มตั้งครรภ์กันตั้งแต่ช่วงเดือนตุลาคม 2017 ถึงกุมภาพันธ์ 2018 และหลังจากที่ได้มารู้ว่ามีคนท้องเหมือนกันในโรงพยาบาลมากขนาดนี้ เรื่องราวของพวกเธอก็เลยถูกพูดถึงกันไปทั่วเลย

 

 

Jolene Garrow พยาบาลอีกคนที่ท้องเหมือนๆ กัน เธอเล่าว่าในทุกๆ คืนจะมีคนไข้อยู่ 1 คนที่จะขอลูบท้องของเธอก่อนนอนอยู่เสมอ ซึ่งมันก็ทำให้รู้สึกแปลกอยู่บ้าง แต่ก็เข้าใจคนไข้คนนั้น

ทางโรงพยาบาลเองก็ถึงกับจัดงานแสดงความยินดีกับคุณแม่ทั้ง 16 คนนี้ พร้อมกับมอบของรับขวัญเด็กที่กำลังจะลืมตาขึ้นมาดูโลกในอนาคต

 

ภาพบรรยากาศงานรับขวัญเด็ก (จัดขึ้นวันที่ 17 ส.ค. 2018)

 

แต่เอาเข้าจริงๆ พวกเธอบอกว่าการที่ตั้งครรภ์พร้อมกันมากขนาดนี้ ส่งผลต่อการทำงานของพวกเธอ ซึ่งจำเป็นต้องหลีกเลี่ยงการติดเชื้อต่างๆ จากในโรงพยาบาล

แม้แต่อุปกรณ์เครื่องมือเคมีบำบัด พวกเธอก็ไม่สามารถไปยุ่งได้ ไม่อย่างนั้นมันจะส่งผลเสียต่อเด็กในท้อง

แต่ถึงอย่างนั้น เพื่อนร่วมงานคนอื่นๆ ก็ช่วยกันดูแลพวกเธอเป็นอย่างดี เรียกว่าเป็นเรื่องราวที่มีสีสันและสามารถสร้างรอยยิ้มให้กับคนไข้ได้เป็นอย่างดีจริงๆ

 

 

หลังจากนี้ ว่าที่คุณแม่ทั้ง 16 คนยังมีแพลนที่จะลาพักร้อนไปเที่ยวด้วยกันหลังจากที่ลูกน้อยคลอดออกมาอีกด้วย แต่ไม่รู้ว่าทางโรงพยาบาลจะอนุมัติหรือเปล่า เพราะถ้าหายไปเยอะขนาดนี้ เดี๋ยวจะไม่มีใครดูแลคนไข้เอานะ

 

ที่มา: ladbible , cnn , dailymail

Comments

Leave a Reply