หมาขนยุ่งไม่เคยได้รับความรัก สาวเลยช่วยมันปรับตัวใหม่เพื่อเริ่มต้นหาบ้าน

เจ้าหมา Astrid จะว่าเป็นหมาจรจัดก็ไม่เชิง แต่มันก็ไม่ได้รับการดูแลที่ดีเหมือนกัน มันเลยมีท่าทีไม่เหมือนหมาตัวอื่น จนต้องให้คนช่วยในการปรับตัวก่อนจะไปหาบ้านใหม่อยู่ได้

 

 

Astrid ไม่ได้ถูกอาสาสมัครช่วยมา แต่มีคนเอาตัวมันมาส่งให้กับกลุ่มช่วยเหลือสัตว์ Anima Haven โดยคนที่มาส่งอ้างตัวว่าเป็นเจ้าของของมันเอง

แต่เขาเป็นชายไร้บ้าน โดยเขาอธิบายว่าญาติซึ่งตายไปเป็นคนเอามันมาฝากไว้กับเขา แต่เขาก็ดูแลมันให้ดีไม่ได้เหมือนกัน ก็เลยเอามันมาส่งที่ศูนย์พักพิงเพื่อให้มันมีชีวิตที่ดีกว่า

 

 

เนื่องจากเจ้าของเก่าไม่มีเงินดูแลมัน เจ้า Astrid ก็เลยมีขนที่ขึ้นยาวและพันกันยุ่งเหยิง เล็บเท้าเองก็ยาวเกินพอดีแต่ก็เห็นได้ยากเพราะขนขึ้นบังไว้เกือบมิดเช่นกัน

นอกจากนี้นิสัยของมันก็ยังไม่เหมือนหมาตัวอื่น มันไม่ได้รู้สึกยินดีที่มีคนลูบ แล้วก็เกร็งเวลามีคนอยู่รอบๆ ไม่ได้เป็นเพราะมันไม่ชอบมนุษย์นะ แต่มันไม่เคยชินที่มีคนทำแบบนี้ด้วย

 

 

Mindy Liu อาสาสมัครของ Animal Haven เห็นใจมัน หลังจากที่พามันไปหาสัตวแพทย์เพื่อตรวจร่างกาย และตัดขนกับเล็บเรียบร้อยแล้ว เธอก็อาสาพามันไปดูแลที่บ้านของตัวเองเพื่อช่วยมันปรับตัว

เธอบอกว่า “เราไม่ได้รับหมามาดูแลมั่วๆ หรอกนะ…ฉันมีสัญชาตญาณที่บอกว่าตัวไหนควรจะช่วยดูแล และฉันก็รู้สึกว่าต้องช่วยเจ้า Astrid ตั้งแต่ได้เจอมันในศูนย์พักพิงเลย”

 

 

ยังดีที่ถึงมันจะไม่ชินกับการถูกอุ้มหรือลูบเท่าไหร่ แต่มันก็ไม่ได้กลัวหมาตัวอื่นเช่นกัน พอมาถึงที่บ้านของ Liu ที่มีหมาตัวอื่นอยู่อีก 3 ตัวมันก็เลยไม่มีปัญหาอะไร

 

 

เพื่อนหมาทั้ง 3 ตัวช่วยให้ Astrid ปรับตัวได้รวดเร็วมาก พวกมันได้ใช้เวลาร่วมกัน แล้วก็ออกไปเดินเล่นด้วยกัน ตอนนี้เจ้าหมาเลยกลัวคนน้อยลงแล้ว

 

 

นอกจากนี้มันก็เริ่มชอบที่ Liu ให้ความรักกับมันโดยการลูบหรืออุ้ม แล้วยิ่งถ้าเธอเอาผ้าห่มหรือที่นอนมาให้มัน มันก็จะขดตัวนอนอย่างสบายอกสบายใจ ผิดกับตอนที่เจอกันครั้งแรกเลย

เจ้าหมาที่ไม่เคยได้รับความรัก ตอนนี้ก็เริ่มรู้จักกับความรักจากมนุษย์มากขึ้นแล้ว ถ้ามันปรับตัวได้ดีมากขึ้นเรื่อยๆ แบบนี้ อีกไม่นานก็พร้อมจะไปอยู่บ้านใหม่แล้ว

 

 

ที่มา: the dodo


Tags:

Comments

Leave a Reply