สิงโตเจ้าป่าบ้านเพิ่งแยกกับคู่หูเลยเหงามาก เข้ากับฝูงดัชชุนน่ารักได้แบบไม่น่าเชื่อ

เมื่อเจ้าป่าผู้ยิ่งใหญ่อย่างสิงโตได้มาเจอกับหมาตัวเล็กน่ารักแบบดัชชุน ทุกคนคงกลัวว่าเจ้าดัชชุนอาจจะโดนทำร้ายเอาได้ ดังนั้นเมื่อบอกว่าพวกมันเป็นเพื่อนรักกัน คงไม่มีใครอยากเชื่อหรอกจนกว่าจะได้เห็นกับตาเอง

 

 

John เป็นหนุ่มที่รักการดูแลสัตว์ เขามีประสบการณ์การดูแลสัตว์ป่าเนื่องจากทำงานร่วมกับสวนสัตว์ด้วย ดังนั้นเมื่อเจอสิงโตกับเสือกำพร้า เขาจึงไม่ลังเลเลยที่จะรับมันมาดูแลไว้

เจ้าเสือ Tony และเจ้าสิงโต Bonedigger แม้จะเป็นสัตว์ต่างสายพันธุ์กัน พวกมันก็รักกันเสมือนพี่น้องแท้ๆ แถมมันยังเป็นมิตรกับ John ที่เลี้ยงพวกมันทั้งคู่มากับมือ

 

 

John รู้สึกผูกพันกับเจ้าสิงโต Bonedigger มากเป็นพิเศษ เพราะพวกเขามีความคล้ายคลึงกันอย่างหนึ่ง…พวกเขาทั้งคู่มีร่างกายพิการ

Bonedigger เกิดมาเป็นโรคกระดูกอ่อนแอ ดังนั้นมันจึงอยู่ตามธรรมชาติไม่ได้เพราะอาจจะถูกสัตว์ที่ตัวใหญ่กว่าทำร้ายจนได้รับอันตรายหนัก ถือว่ามันโชคดีมากแล้วที่มีมนุษย์ที่เข้าใจอย่าง John คอยดูแล

ส่วน John เคยไปเล่นบันจี้จัมพ์แล้วเกิดอุบัติเหตุ ทำให้เขาต้องเสียขาทั้ง 2 ข้างไปในที่สุด แต่ถึงจะเป็นแบบนั้นเขาก็ยังไม่ได้หยุดทำงานแล้วช่วยเหลือสัตว์ต่อไป เมื่อมาเจอกับ Bonedigger ก็เลยคิดว่ามันกับเขาหัวอกเดียวกัน

 

 

ต่อมา Tony และ Bonedigger โตขึ้นมาก ถึงมันจะเป็นมิตรกับ John แต่เขาก็ไม่สามารถเลี้ยงพวกมันไว้ในบ้านได้อีกต่อไปแล้ว

เขาเลยย้ายพวกมันไปอยู่ในสวนสัตว์ Greater Wynnewood Exotic Animal Park ที่เขาเป็นผู้จัดการอยู่ เพราะที่นั่นมีพื้นที่ให้มันวิ่งเล่นเต็มที่

Tony ถูกแยกไปอยู่กับเพื่อนเสือตัวอื่นเหมือนกัน ทว่า Bonedigger ได้มาอยู่ในกรงใหญ่ตัวเดียว ถึงจะมีที่กว้างขวาง แต่สิ่งที่ตัวมันต้องการคือเพื่อนต่างหาก พอมาอยู่ที่นี่มันก็เลยซึมเศร้า

 

 

ในตอนที่ไม่รู้จะหาเพื่อนที่ไหนมาอยู่กับมันดีนั่นเอง John ก็คิดได้ว่ามีเพื่อนที่อาจจะเข้ากับมันได้อยู่ในสวนสัตว์ด้วย ซึ่งก็คือเจ้า Abby

Abby เป็นหนึ่งในฝูงหมาดัชชุนที่อาศัยอยู่ในสวนสัตว์ พวกมันสนิทกับสัตว์ตัวอื่นมากมายเลยล่ะ แล้ว Abby ก็เป็นหมาที่กล้าที่สุดในกลุ่ม

 

 

อย่างไรก็ตาม John ก็ไม่ได้มั่นใจหรอกว่าพวกมันจะเข้ากันได้ ตอนที่พาเข้าไปหากัน ก็เลยใส่สายจูงให้พวกมันไว้ทั้งคู่ แล้วก็ให้คนคอยถือไว้เพื่อดูท่าทีตอนพวกมันเจอกันก่อน

ตอนแรกที่ Bonedigger เจอ Abby เจ้าสิงโตเอาแต่มองเจ้าหมานิ่งเลย แต่เจ้าดัชชุนมันส่ายหางรอพร้อมจะเป็นเพื่อนกับสิงโตแล้ว

สักพักหนึ่ง Bonedigger ก็กระชากสายจูงอย่างแรงแล้วพุ่งเข้าไปหาเจ้าหมา…โชคดีที่สิ่งที่พวกมันทำก็คือคลอเคลีย แล้วก็เล่นด้วยกัน

 

 

ตั้งแต่นั้นมา Bonedigger ก็มี Abby เป็นเพื่อนตัวใหม่ มันไม่เหงาเหมือนตอนมาอยู่ใหม่ๆ แล้ว แถมยังร่าเริงกว่าเดิมเยอะด้วย เพราะมีทั้งที่เล่นกว้างๆ และก็มีเพื่อนวิ่งเล่นด้วย

นอกจากนี้เพื่อนดัชชุนตัวอื่นก็ตามมาสนิทกับเจ้า Bonedigger กันหมดเลย ทีนี้เจ้าสิงโตก็เลยไม่มีเวลาเหงาแล้ว

 

 

หัวหน้าแก๊งเรามีเพื่อนใหม่แล้ว พวกเราก็ต้องไปเล่นด้วย

 

เมื่อเห็นว่าพวกมันเข้ากันได้ที คราวนี้ Bonedigger เลยได้ย้ายเข้าไปอยู่กรงใหม่ ที่ทำบ้านพักเล็กๆ ไว้สำหรับมันและเจ้าหมาโดยเฉพาะ เนื่องจากต่อไปนี้พวกมันต้องอยู่ด้วยกัน

John เองก็ยังเข้ามาเยี่ยมมันบ่อยๆ เพราะเขานี่แหละที่เป็นคนทำความสะอาดกรงให้พวกมัน มันก็เลยยังได้เจอคนที่เลี้ยงมันเสมอ

 

 

ตอนนี้ Bonedigger ดูมีความสุขมากกับเพื่อนหมาดัชชุนตัวใหม่อย่างไม่น่าเชื่อ ตอนที่มันเป็นเพื่อนกับ Tony ก็เข้าใจหรอกนะว่าเป็นสัตว์ที่อยู่ในสภาพแวดล้อมใกล้เคียงกัน แต่ไม่นึกเลยว่ามันจะสนิทกับหมาตัวเล็กได้

นอกจากนี้ถึงมันจะมีเพื่อนหมาตั้งหลายตัว แต่ดูเหมือน Abby จะเป็นเพื่อนสนิทที่สุดของมันเลยนะ John ที่ดูแลพวกมันบอกมาว่าแบบนั้น

 

 

ที่มา: LifeBuzz


Tags:

Comments

Leave a Reply