แมวส้มเห็นว่าทาสยอมช่วยมัน เวลาเขาไปไหนมันก็เลยยอมติดไปด้วยทุกที่

แมวเหมียวตัวน้อยกับพี่น้องถูกแม่ทิ้งให้สู้ชีวิตกันตามลำพัง พี่น้องของมันบางตัวก็เอาชีวิตไม่รอด แต่มันโชคดีมีคนมาช่วยไว้ มันเลยตามทาสไปทุกที่เพื่อตอบแทนความช่วยเหลือ

 

 

Lene หญิงชาวนอร์เวย์ได้มาเจอกับเจ้า Primus หลังจากตามหาแมวที่จะมาเติมเต็มความอบอุ่นในบ้านอยู่นาน โดยตอนที่ได้เจอมันครั้งแรก เธอก็รู้สึกเลยว่าเธอต้องเลี้ยงเจ้าตัวนี้แหละ

พวกเขาเห็นมันครั้งแรกทางประกาศรับเลี้ยงของกลุ่มช่วยเหลือสัตว์ จากนั้นก็ขับรถไปไกลกว่า 3 ชั่วโมงเพื่อพาตัวมันกลับมาที่บ้าน

 

 

Lene เล่าว่า “ฉันจำได้ว่าฉันกังวลมากเลยว่ามันจะชอบเรารึเปล่า แต่มันก็ชอบเราแล้วก็ครางอย่างมีความสุข แล้วก็เล่นไปทั่วรถตลอดทางกลับบ้านเลย”

จากนั้นเป็นต้นมา Primus ก็จะตามเธอและแฟนไปทั่วทั้งบ้านเลย แม้ว่าเธอจะเลี้ยงมันแบบปล่อย ให้วิ่งไปมุมไหนของบ้านก็ได้ หรือจะออกไปเล่นที่สวนด้านนอกก็ได้ มันก็ยังจะตามแต่เธออยู่ดี

 

 

มันไม่ได้ตามมนุษย์แต่ในบ้านเท่านั้นนะ แม้แต่เวลาที่พวกเขาออกไปข้างนอกเพื่อผจญภัยกัน มันก็จะตามไปด้วย พวกเขาเห็นว่ามันชอบเล่นนอกบ้านก็เลยพามันติดไปด้วยเลย

 

 

Lene กับแฟนมีงานดิเรกเป็นการผจญภัยตั้งแต่ก่อนรับ Primus มาเลี้ยงแล้ว ดังนั้นมันก็เลยได้ไปไต่เขา เดินป่า เที่ยวลำธาร และเดินทางไปที่อื่นๆ กับมนุษย์อีกมากมาย

 

 

สิ่งหนึ่งที่ Lene ชอบในตัว Primus มากๆ นอกจากนิสัยของมันแล้วก็คงจะเป็นหางของมัน ที่ยาวและฟูตั้งแต่ตอนมันเป็นเด็กแล้ว ยิ่งมันโตขึ้นหางของมันก็ยิ่งสวยและโดดเด่นมาก

 

 

ดอกไม้กับเราอะไรสวยกว่า?

 

แดดแรงจังเลยนะมนุษย์ รีบไปกันต่อดีกว่า

 

วิวดีนะเนี่ย

 

ตอนนี้นอกจากมันจะเป็นสัตว์เลี้ยงและเพื่อนคู่ใจของ Lene แล้วมันก็เลยกลายเป็นคู่หูพจญภัยและคนสำคัญที่เธอขาดไปไม่ได้เลย

เธอพูดถึงมันว่า “Primus กับฉันมีสายสัมพันธ์ที่พิเศษ เราใช้เวลาแทบทุกนาทีด้วยกัน มันจะมาบอกฝันดีฉันเสมอ แล้วก็เป็นคนแรกที่ฉันเห็นเวลาตื่นนอนทุกเช้า มันเป็นแมวที่มีความสุขที่สุดเท่าที่ฉันเคยรู็จักเลย”

 

 

ที่มา: Love Meow


Tags:

Comments

Leave a Reply