เจ้าหมาแสนรู้ อ้อนขอเหรียญจากคนที่ผ่านไปมา เพื่อเอาไปซื้อขนมที่ร้านเอง

ความแสนรู้ของสุนัขดูจะไม่มีที่สิ้นสุดจริงๆ มันมีอะไรมาให้มนุษย์อย่างเราได้แปลกตาแปลกใจอยู่เสมอ และครั้งนี้มันก็ใช้เงินที่ขอจากคนรอบข้างไปซื้อขนมกินเองได้ด้วย!?

เรื่องนี้ถูกเผยแพร่โดย Serch Vazquez หัวหน้าของบริษัทจัดส่งน้ำแห่งหนึ่งในเมืองเม็กซิโกซิตี้ ประเทศเม็กซิโก เขาเจอเจ้าหมาโดยบังเอิญระหว่างออกไปทำงาน

 

เอาเงินไปสิเจ้าตูบ

 

ปกติแล้วเขาจะอยู่ในออฟฟิศ แต่ครั้งนี้เขาตัดสินใจออกมาส่งลูกน้องด้วยเพื่อดูการทำงานจริง และเมื่อลูกน้องของเขาแวะส่งน้ำตรงที่มีร้านขายของเล็กๆ เขาก็เจอเจ้า Cabron

Cabron ใช้ขาหน้ายื่นมาขออะไรสักอย่างหนึ่งจาก Vazquez แม้เขาจะไม่รู้ว่ามันอยากได้อะไร แต่ลูกน้องของเขาซึ่งผ่านมาแถวนี้บ่อยรู้ดี

 

ขอบคุณที่ให้เงินนะงับ

 

เขาเล่าว่า “คนขับบอกผมให้เอาเหรียญเงินให้มันไปสิ แล้วรอดูว่ามันจะทำอะไรต่อ ผมก็เลยลองเอาเงินให้เจ้าหมา”

จากนั้นเขาก็ตกตะลึงกับสิ่งที่มันทำ เจ้าหมาเดินคาบเงินเอาไปยื่นให้กับพนักงานขายของ แล้วเขาก็หยิบไส้กรอกมาให้มันกิน…มันเรียนรู้การใช้เงินซื้อของเอง!!

 

เอาเหมือนเดิมครับผม

 

Vazquez เล่าต่อว่า “ผมชอบหมาทุกตัว แต่เจ้าตัวนี้เป็นอะไรที่พิเศษจริงๆ ผมรู้สึกประทับใจมากที่เห็นมันขอเงินกับทุกคนที่ผ่านมาซื้อของที่นี่”

 

เย้ ได้กินไส้กรอกแล้ว

 

ถึงจะไม่รู้ว่ามีคนสอน Cabron ทำรึเปล่า แต่จากที่เรารู้ว่ามันเป็นหมาที่เจ้าของร้านเลี้ยงไว้เองแล้ว เจ้าหมาอาจจะเห็นคนใช้เงินแลกขนมเป็นประจำ

ประกอบกับการที่เจ้าของไม่ยอมให้ขนมที่ขายกับมันฟรีๆ แล้ว Cabron ก็น่าจะเลียนแบบพฤติกรรมของลูกค้าเพื่อให้ได้ขนมมากินนี่แหละ

 

คลิปวิดีโอ

 

แสนรู้จริงๆ เลยนะแกเนี่ย

ที่มา: the dodo, Serach Vazquez


Tags:

Comments

Leave a Reply