พนักงานส่งอาหารโดนไล่ออก หลังถูกจับได้ว่า “แอบกินข้าวลูกค้า” ในลิฟต์ อย่างเอร็ดอร่อย!!

ปัจจุบัน บริการเดลิเวอรี่ ส่งอาหารให้ถึงที่โดยเราไม่ต้องออกไปไหน กำลังเป็นสิ่งที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย ด้วยความสะดวกสบาย ไม่ต้องเสียเวลาออกไปเจอกับรถติด

แต่หารู้ไม่ว่าบริการดังกล่าวอาจทำให้คุณได้รับอาหารในปริมาณที่น้อยลง ซึ่งอาจเกิดจากเหตุผลที่ว่าพนักงานส่งอาหาร “แอบกินข้าว” ของเราไปก่อนในระหว่างทาง เหมือนกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้

 

แอบกินข้าวลูกค้า ด้วยความเอร็ดอร่อย

 

นี่เป็นภาพจากกล้องวงจรปิดที่เผยให้เห็นว่าพนักงานของ Meituan แอปส่งอาหารชื่อดังในประเทศจีน เขาแอบกินข้าวของลูกค้าอยู่ภายในลิฟต์ด้วยความเอร็ดอร่อย เรียกได้ว่าคงจะอิ่มท้องกันไปเลย

ภาพที่เราเห็นนั้นเกิดขึ้นในเมือง Guangdong ประเทศจีน โดยคลิปดังกล่าวได้กลายเป็นกระแสโด่งดังไปทั่วโลกโซเชียล ช่วงต้นเดือนสิงหาคม 2018 ที่ผ่านมา

เราจะเห็นว่าชายคนนี้เปิดกล่องอาหารลูกค้า แล้วก็กินมันอย่างสบายใจ ดูเพลิดเพลินกับการกินเสียเหลือเกิน

 

 

ต่อมาก็เหมือนว่าเขาจะกินจนพอแล้ว เก็บกล่องข้าวใส่กลับไปในถุงเหมือนเดิม แต่ว่ามันไม่ใช่แค่นั้น เพราะเขายังควักเอาน้ำซุปขึ้นมายกซดตบท้ายอีกด้วย

 

ซดน้ำซุปให้คล่องคอ

 

แล้วก็ออกจากลิฟต์ไปราวกับไม่มีอะไรเกิดขึ้น

 

หลังจากคลิปนี้เริ่มกระจายออกไป พนักงานคนดังกล่าวจึงถูกทางบริษัทไล่ออกไปในที่สุด และหวังว่าเขาคงจะไม่ไปเป็นคนส่งอาหารอีกแล้วนะ

 

คลิปจากกล้องวงจรปิด

 

และนี่ไม่ใช่ครั้งแรก ที่มีพนักงานส่งอาหารถูกไล่ออกไปเพราะแอบทำอะไรกับอาหารของลูกค้า โดยก่อนหน้านี้ก็มีพนักงานคนหนึ่ง (ในประเทศจีนเช่นเดียวกัน) แอบกินข้าวลูกค้าแล้วก็คายทิ้งกลับที่เดิม ก่อนจะนำไปส่ง

 

 

หรืออีกกรณีหนึ่งก่อนหน้านั้น พนักงานคนหนึ่ง (ในประเทศจีนอีกน่ะแหละ) แอบกินน้ำซุปของลูกค้าไป แล้วฉี่ใส่กลับเข้าไปแทน เรียกได้ว่าจากซุปสาหร่าย กลายเป็นซุปหน่อไม้ไปเลย

 

 

เพราะฉะนั้น เพื่อนๆ ก็อย่าลืมสังเกตอาหารที่เรารับมากันให้ดีๆ ไม่อย่างนั้นสิ่งที่เรากินเข้าไป มันอาจไม่ได้เป็นอย่างที่คาดหวังเอาไว้ก็ได้นะ….

 

ที่มา: shanghaiist , shanghaiist2 , shanghaiist3


Tags:

Comments

Leave a Reply