ญี่ปุ่นหิมะตกแล้ว!! สร้างสถิติใหม่ หิมะตกไวที่สุดในประวัติศาสตร์ ณ เกาะฮอกไกโด

ในขณะที่อุณหภูมิทั่วทั้งประเทศญี่ปุ่นกำลังร้อนได้ที่ แต่กลับมีหนึ่งภูมิภาคที่ล้ำหน้าไปเร็วกว่าทุกพื้นที่ของญี่ปุ่น เพราะว่าล่าสุดนี้ เกาะฮอกไกโดทางตอนเหนือของประเทศ ‘มีหิมะตกแล้ว’ ใช่แล้ว หิมะตกในเดือนสิงหาคม!!

 

 

ภาพดังกล่าวถูกถ่ายและโพสต์โดยทวิตเตอร์นามว่า @rinyu_kurodake ในช่วงเช้าตรูของวันที่ 17 สิงหาคม 2018 เผยให้เห็นสภาพหิมะที่กำลังปกคลุม Kurodake Ishimuro กระท่อมที่พักบนความสูง 1,900 เมตร ภายในพื้นที่อุทยานแห่งชาติไดเซะสึซัง ท่ามกลางอุณหภูมิ 0 องศาเซลเซียส

 

 

โดยที่ช่วงกลางคืนก่อนเช้าวันที่ 17 สิงหาคม อากาศเริ่มเย็นมากขึ้นเรื่อยๆ พร้อมกับฝนตกเป็นระยะๆ จนกระทั่งเกิดหิมะตกในช่วงเวลาเช้าตรู่อย่างที่เห็น แม้ว่าสภาพอากาศโดยรวมของญี่ปุ่นจะยังอยู่ในช่วงฤดูร้อนก็ตาม

ทั้งนี้ สภาพอากาศในโตเกียวและนาโกยามีอุณหภูมิเฉลี่ยที่ 30 องศาเซลเซียส และตามหัวเมืองใหญ่ๆ จะมีอุณหภูมิเฉลี่ยอยู่ที่ 35 องศาเซลเซียส

 

 

ก่อนหน้านี้เคยมีการเก็บประวัติหิมะตกครั้งแรกในแต่ละปี มาตั้งแต่ปี 1974 ซึ่งสถิติการเกิดหิมะตกไวที่สุดครั้งสุดท้ายเกิดขึ้นในวันที่ 21 สิงหาคมปี 2002 และครั้งนี้ก็ถือว่าเป็นสถิติใหม่ที่เกิดขึ้นไวกว่า นั่นก็คือ 17 สิงหาคมปี 2018

 

ที่มา: @rinyu_kurodakelivedoor, esuteru, soranews24


Tags:

Comments

Leave a Reply