หนุ่มสุดทนเจอ ‘ขรี้หมา’ หน้าบ้านทุกวี่วัน เลยติดกล้องวงจรปิด ปริ้นท์ภาพมาปักไว้ตรงนั้นซะเลย…

เป็นใครก็ต้องโมโหเป็นธรรมดา ถ้าหากว่าตื่นเช้ามาในวันแสนสดใสแต่ว่ากลับต้องมาเจอ ‘ขี้หมา’ นอนกองอยู่หน้าบ้าน แล้วถ้ามันเกิดเหตุการณ์อย่างนี้ขึ้นทุกวันล่ะมันจะน่าอารมณ์เสียขนาดไหนกัน

และไม่แน่เหมือนกันนะว่าคุณอาจจะแก้เผ็ดเหมือนกับชายคนนี้ ที่ลงทุนติดกล้องวงจรปิดเพื่อหาตัวคนร้ายแล้วปริ้นท์ภาพออกไปวางตรงกองขี้เพื่อให้รู้สำนึกซะเลย!!

 

 

โดยเรื่องมีอยู่ว่านาย Steve Tamblyn ชาวนครแอดิเลด รัฐเซาท์ออสเตรเลีย ประเทศออสเตรเลีย ต้องประสบกับปัญหาเรื่อง ‘ขี้หมา’ ที่มากองเต็มอยู่บริเวณหน้าบ้าน

แน่นอนว่าการตามหาเจ้าของจากกองขี้ มันคงเป็นเรื่องที่แทบจะเป็นไปไม่ได้ หลังจากทนมาหลายวัน ในที่สุดแล้วเขาจึงลงทุนติดกล้องวงจรปิดเพื่อหาตัวว่าเจ้าของหมาตัวก่อปัญหานี้คือใครกันนะ

และแล้วเขาก็ได้รู้ว่าผู้ร้ายในการก่อเหตุนี้ก็คือ เจ้าหมาพันธุ์โกลเด้นรีทรีฟเวอร์ตัวหนึ่ง ที่ทางเจ้าของผู้หญิงได้จูงมันมาขี้ใส่สนามหญ้าหน้าบ้านเขา

“อย่าคิดว่ามันเป็นเวลาเช้าตรู่ (ุ6.47 น.) แล้วจะไม่มีใครรู้เห็นเรื่องนี้นะ” เขากล่าว

 

วิดีโอขณะเจ้าหมาน้อยมาทิ้งทุ่น

 

ในเวลาต่อมาเขาก็โพสต์วิดีโอจากกล้องวงจรปิดนี้ลงในโลกโซเชียล เพื่อขอความช่วยเหลือจากชาวเน็ตช่วยระบุตัวให้หน่อยว่าผู้หญิงคนนี้เป็นใครกันแน่

นอกจากนี้สิ่งที่เขาทำเพื่อสั่งสอนเป็นบทเรียนให้กับเจ้าของหมาก็คือ ปริ้นท์รูปตอนที่เธอพาหมามาทิ้งทุ่นไปปักไว้บริเวณกองขี้ โดยมีจุดประสงค์เพื่อให้เธอคนนี้มีความสำนึกช่วยเก็บขี้หมาไปทิ้ง รวมถึงเป็นการประจานเรื่องนี้ต่อสายตาชาวบ้านที่เดินผ่านไปผ่านมาแถวนั้นด้วย

 

 

“ผมก็ไม่รู้เหมือนกันนะว่าเธอเห็นภาพของเธอหรือยัง หรือบางทีเธอคงเปลี่ยนเส้นทางในการพาหมาเดินเล่นไปแล้วมั้ง” Steve กล่าวอย่างอารมณ์ดี

 

 

ทั้งนี้นาย Steve ก็บอกด้วยว่าปัญหาที่แท้จริงแล้วไม่ใช่ตัวของน้องหมาเอง แต่ว่าอยู่ที่จิตสำนึกของเจ้าของหมามากกว่า

“บอกเลยนะว่าผมก็เป็นคนรักหมาเหมือนกัน แถมผมยังเลี้ยงหมาเอาไว้และมักจะพามันออกไปเดินเล่นตามถนนอยู่บ่อยๆ”

“แต่ผมเบื่อเหลือเกินกับเจ้าของหมาที่ไม่มีความรับผิดชอบเลยต้องทำอย่างนี้ และหวังว่าเรื่องนี้จะเป็นการปลูกจิตสำนึกให้กับเจ้าของหมาคนอื่นๆ ด้วย”  Steve กล่าวปิดท้าย

 

เลี้ยงหมาก็ต้องรับผิดชอบกันด้วยนะจ๊ะ อย่าปล่อยไว้อย่างนี้ ไม่ดี ไม่ดี

ที่มา: ladbible, abc

 


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply