คนบอกหมาตัวนี้ก้าวร้าวจนเลี้ยงไม่ได้ แต่หนุ่มทำให้มันใจเย็นลงแถมหาบ้านให้ด้วย

ในขณะที่มีคนเอาหมาไปปล่อยทิ้งไม่เว้นแต่ละวัน ก็ยังมีคนอีกกลุ่มหนึ่งที่พยายามช่วยเหลือพวกมันอย่างสุดความสามารถเหมือนกัน

หนึ่งในลุ่มคนที่ช่วยเหลือพวกมันก็คือ Bronwyne Mirkovich เขาได้ช่วยสัตว์ไว้หลายตัว แต่มีอยู่เรื่องหนึ่งที่ชาวเน็ตยังคงได้รับฟังกันอยู่แม้จะผ่านไปนานแล้วปีแล้ว ซึ่งก็คือการช่วยเหลือหมา Edie ที่ทำให้คนที่เห็นประทับใจ

คลิปวิดีโอการช่วยเจ้า Edie ของเขามีคนเข้าไปดูเกินกว่าล้านคน ซึ่งเป็นสิ่งที่บอกได้เลยว่าเรื่องราวของเขามีความพิเศษอยู่ด้วย

 

 

Edie เป็นหมาพุดเดิ้ลสภาพมอมแมมที่มีแต่คนบอกว่ามันก้าวร้าวมาก มากเกินกว่าที่จะปล่อยให้คนรับเลี้ยงได้ แต่ Mirkovich ซึ่งมีใจรักสัตว์คิดว่ามันไม่ได้ก้าวร้าวอย่างนั้นหรอก มันน่าจะขาดความอบอุ่นมากกว่า

เขาก็เลยรับเอาเจ้าหมามาดูแลที่บ้าน หวังว่าจะเปลี่ยนท่าทีดุร้ายที่ทุกคนได้เห็นกันให้เปลี่ยนเป็นความไว้ใจ มันจะได้มีบ้านใหม่อีกครั้ง

 

 

ทันทีที่เขาพา Edie เข้ามาในบ้าน เขาก็ปล่อยมันออกมาจากกรง แล้วพยายามใส่สายจูงให้ มันจะได้ไม่หนีเขาหรือวิ่งออกไปข้างนอก

แต่ทันทีที่ Edie เห็นสายจูง มันก็วิ่งหนีเข้าไปที่มุมห้องแล้วส่งเสียงเห่าพร้อมทำท่าทีไม่เป็นมิตร มันคงจะมีความหลังที่ไม่ดีกับการถูกกักขังมาก่อนหน้านี้

 

 

แม้ว่าในที่สุด Mirkovich จะใส่เชือกจูงให้มันได้อย่างอ่อนโยน แต่ Edie กลับมีท่าทีต่อต้านมากกว่าเดิม มันดิ้นไปมาอย่างบ้าคลั่ง แล้วก็กลัวมากจนอึราดเลยด้วย

ทว่าชายหนุ่มก็ใช้ความอ่อนโยนและความอบอุ่นเข้าสู้ เขาค่อยๆ ดึงเจ้าหมาที่หวาดกลัวเข้ามาอย่างเบามือ และเมื่อมันอยู่ในอ้อมกอดเขา ในที่สุดเจ้าหมาก็เข้าใจแล้วว่ามันไว้ใจเขาได้ มันจึงนิ่งแล้วรับความรักจากเขาแต่โดยดี

 

 

การได้มาอยู่กับ Mirkovich ทำให้ Edie ลืมความกลัวมนุษย์ที่เคยมีได้ เขาทำให้มันกลับมาไว้ใจมนุษย์อีกครั้งหนึ่งและพร้อมที่จะไปอยู่กับเจ้านายคนใหม่อย่างมีความสุข

 

 

เรื่องราวของเขาและเจ้าหมาทำให้ทุกคนรู้ว่าความรักสามารถเอาชนะใจพวกหมาได้ ต่อให้พวกมันระแวงเรามากแค่ไหน ถ้ามันได้รับรู้ว่าเราหวังดีต่อมัน มันก็จะเปิดใจให้กับเราเอง ดังนั้นอย่ายอมแพ้และจงช่วยพวกมันต่อไป

 

 

Edie ตอนอยู่กับเจ้านายคนใหม่ ดูมันสบายใจมากเลย

 

ที่มา: Animal Channel


Tags:

Comments

Leave a Reply