เจ้าเหมียวทำหน้าที่พ่อให้ ‘ลูกแมวกำพร้า’ และคอยดูแลจนกระทั่งมันเติบใหญ่

แมวน้อยจำเป็นต้องได้รับการดูแล และการปกป้องจากแม่ จนกว่าพวกมันจะเติบโต และแข็งแรงพอที่จะเอาชีวิตรอดด้วยตัวเองได้

แต่มิ้วน้อย Jubilee ถูกแม่ทิ้งตั้งแต่เกิด และมันอายุแค่ 1 วันเท่านั้นตอนที่ถูกพาเข้ามายัง NOVA Cat Clinic คลิกนิกในศูนย์พักพิง Feline Licensed Veterinary Technician ของ Ellen Carozza

ไม่มีใครคิดว่ามิ้วน้อยจะรอด แต่มันมีความมุ่งมั่นที่จะมีชีวิตอยู่ต่อ

 

 

โชคดีที่ Benny เจ้าเหมียวที่อาศัยอยู่ในศูนย์ตัดสินใจเข้ามาหามิ้วน้อย และช่วยเลี้ยงดูมัน มันอยู่เคียงข้างแมวน้อยตอนกินอาหาร และคอยเลียทำความสะอาดให้ หลังจากมันกินเสร็จ

Ellen บอกว่า “Benny รู้ว่ามีบางอย่างเกิดขึ้นกับลูกแมวตัวนี้ มันจึงเข้าไปเช็กแมวน้อยทุกชั่วโมง คอยเฝ้าดู Jubilee กินอาหาร ทำความสะอาดให้ และทำหน้าที่พ่อที่คอยปกป้องและคอยปลอบโยนมันเสมอ”

 

 

วันแรกที่ Ellen พา Jubilee กลับมาดูแลที่บ้าน มันรอเธออยู่ที่หน้าต่าง เมื่อเห็นมิ้วน้อย มันก็เข้าไปกอด เข้าไปเลียอย่างอ่อนโยน

หลายวันผ่านไป หลังจากที่พี่เหมียวช่วยเลี้ยงดู Jubilee มันก็เริ่มแข็งแรงขึ้น มีน้ำหนักเพิ่มมากขึ้น และเริ่มที่จะฝึกคลาน โดยมีพ่อเหมียวเฝ้าดูมันทุกฝีก้าว

 

 

Jubilee มีความสุขการถูกเกาพุง การถูกกอด และชอบให้ทุกคนอุ้มมันไว้ในมือ

 

ส่วน Benny ยังคงทำหน้าพ่อให้มิ้วน้อยเสมอ และมันไม่ยอมอยู่ห่าง Jubilee เลย

 

มิ้วน้อยได้เรียนรู้ทักษะการเป็นแมวหลายอย่างจาก Benny

 

เวลาผ่านไป เมื่อ Jubilee พบกับ Heathrow ลูกแมวกำพร้าตัวอื่น มันจึงมอบความรักให้พวกมันเหมือนที่มันได้รับมา และคอยอยู่เป็นเพื่อนเมื่อมันงีบหลับ

 

 

หลังจากนั้น มันก็คอยมอบอ้อมกอดให้ลูกแมวที่ถูกช่วยเหลือมาทุกตัว

 

แมวน้อยกำลังเติบโตขึ้นอย่างงดงาม

 

กระทั่งอายุได้ 3 เดือน มันก็ฉายแววความออดอ้อนให้ได้เห็น

 

Jubilee ได้ทำให้ครอบครัวของ Ellen ตกหลุมรักจนถอนตัวไม่ขึ้น โดยเฉพาะคุณพ่อ ในที่สุด พ่อแม่ของเธอก็ตัดสินใจรับเลี้ยงมัน และพร้อมจะมอบความสุขให้มันตลอดไป

 

 

ตอนนี้ชีวิตของ Jubilee ถูกเติมเต็มด้วยความสุขและความรักจากครอบครัวใหม่ ถึงอย่างนั้น มันก็ไม่เคยลืมความรักที่ได้จาก Benny เลย และมันพร้อมที่จะส่งต่อสิ่งที่รับให้เหมียวตัวอื่นเสมอ

 

 

ที่มา lovemeow


Tags:

Comments

Leave a Reply