หมาแก่ป่วยหนักเป็นโรคที่รักษาไม่ได้ คู่รักเลยช่วยให้มันใช้ชีวิตอย่างคุ้มค่าที่สุด

เจ้าหมาป่วยเป็นโรคที่รักษาไม่ได้ มันเลยได้แต่นับถอยหลังรอวันที่จะจากไป ทว่าคู่รักก็ไม่ยอมให้มันเสียเวลาเปล่า พามันไปทำทุกสิ่งที่ชีวิตของมันไม่เคยทำ มันจะได้ใช้ชีวิตอย่างมีความสุขและคุ้มค่า

หมาพันธุ์เยอรมันเชพเพิร์ด Victoria ตอนนี้ก็อายุ 11 ปีแล้ว แต่ว่าตลอด 10 ปีที่ผ่านมามันถูกใช้เป็นแม่พันธุ์ในการคลอดลูกสุนัขขาย มันเคยคลอดลูกหมามาไม่ต่ำกว่า 100 ตัว

 

 

 

หลังมันถูกช่วยออกมาจากการใช้เป็นเครื่องมือหาเงิน เจ้าหมาก็พิการจนใช้ขาหลังไม่ได้แล้ว มันเลยต้องติดรถเข็นเพื่อช่วยเดิน

แถมยังถูกวินิจฉัยว่าเป็นโรคไขสันหลังเสื่อมซึ่งรักษาไม่หาย ทำให้สุขภาพทรุดโทรมลงเรื่อยๆ อย่างดีก็คงมีชีวิตอยู่ต่อได้อีกแค่ปีเดียวเท่านั้น

Grace Kelly Herbert ซึ่งเป็นผู้ร่วมก่อตั้งกลุ่มช่วยเหลือสัตว์ Finding Shelter Animal Rescue ร่วมกับ Steve สามีของเธอสงสารเจ้าหมา จึงเต็มใจรับมันไว้เลี้ยง และตั้งใจจะช่วยให้มันใช้ชีวิตอย่างมีความสุข

 

 

Grace และ Steve พา Victoria ไปสัมผัสประสบการณ์หลายอย่างที่มันไม่เคยทำมาก่อนหน้านี้ เพราะคิดว่านั่นน่าจะทำให้มันได้เจอความแปลกใหม่และความสุขที่มันขาดมานาน

เธอพามันไปเจอคนดัง พาเจ้าหมาไปลองทำหน้าที่หมาตำรวจ พามันไปเป็นผู้ช่วย DJ จัดรายการเพลง และพามันไปเที่ยวในสถานที่ต่างๆ ให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้

 

Victoria ได้ไปลองเป็นหมาตำรวจมาแล้ว ทุกคนให้การต้อนรับมันอย่างดี

 

 

มันได้ไปเที่ยวทะเลและที่สวยๆ มากมาย

 

รวมไปถึงสถานที่ท่องเที่ยวที่โด่งดังด้วย

 

Grace เล่าว่า มันเป็นหมาที่วิเศษมาก ทั้งซื่อสัตย์และเป็นมิตร แถมยังมอบความรักให้กับทุกคนด้วย ถึงจะเป็นโรคที่รักษาไม่หายแต่หมาอย่างมันนี่แหละที่คุ้มค่าจะช่วยเหลือ…

ฉันเคยบอกกับสามีว่า ‘ลองคิดถึงสิ่งที่มันควรจะได้ทำถ้าเป็นอิสระในระหว่าง 10ปีที่ผ่านมาดูสิ ถ้ามันได้ทำสิ่งเหล่านั้นคงจะมีความสุขมากเลย’” 

 

ที่มา: Lad Bible, Unilad, Stuff


Tags:

Comments

Leave a Reply