ครอบครัวรับเลี้ยง ‘มิ้วน้อย’ มันเลยเดินตามและไปผจญภัยกับพวกเขาทุกแห่งหน

แมวบางตัวอาจจะชอบอยู่แต่ในบ้าน ไล่จับหนู ดูฝูงนกบินผ่านไปวันๆ แต่สำหรับบางตัว พวกมันรักการผจญภัย ไม่ชอบอยู่คนเดียว และชอบทำตัวติดกับทาสตลอดเวลา

เช่นเดียวกับเจ้าเหมียว Primus หลังจากที่มันถูกรับเลี้ยงโดยนักผจญภัย มันก็ตามเขาไปทุกที่ เพราะมันไม่ชอบการอยู่คนเดียว

 

 

ย้อนกลับไปก่อนหน้านี้ Lene จากประเทศนอร์เวย์ได้พบลูกแมวส้มในศูนย์พักพิงสัตว์ มันถูกแม่ปฏิเสธและทิ้งมันกับพี่น้องให้เผชิญชีวิตตามลำพังตั้งแต่เด็ก

นั่นทำให้พี่น้องของมันสองตัวไม่รอด แต่โชคดีที่ Primus พี่ชาย และน้องสาว รอดชีวิตมาได้ กระทั่ง Lene กับครอบครัวมาเห็นเข้า พวกเขารู้เลยว่าหนึ่งใน 3 ตัวนี้ จะกลายเป็นสัตว์เลี้ยงตัวใหม่ของครอบครัว

 

 

ตอนแรกครอบครัวกลัวว่าเจ้าเหมียวจะไม่ชอบพวกเขา แต่ตรงกันข้ามเลย หลังจากที่รับเลี้ยงและพามันกลับบ้าน เจ้าเหมียวก็ทำเสียงเพอร์และเดินสำรวจทั่วบ้าน

ตั้งแต่วันแรกที่มันมาอยู่บ้าน Lene สังเกตเห็นว่ามันเป็นแมวขี้สงสัย ขี้เล่น รักการผจญภัย และชอบเดินตามพวกเขาไปทุกที่ ดังนั้นเขาจึงให้มันเป็นส่วนหนึ่งของการผจญภัยด้วย

 

 

ตั้งแต่นั้นมา ครอบครัวก็พาเจ้าเหมียวไปด้วยทุกที่และใช้เวลากับมันบ่อยๆ

 

เมื่อครอบครัวพาเจ้าเหมียวไปเดินป่าบนเทือกเขา Primus ดูเป็นธรรมชาติมาก Lene บอกว่า “ผมคิดว่ามันชอบป่า มันชอบอยู่กลางแจ้งกับเรา และเดินตามเราไปทุกที่”

 

 

เมื่อโตขึ้น ขนของมันก็เบ่งบานฟูฟ่อง ทำให้มันยิ่งดูสง่างามและน่ารักมากยิ่งขึ้น

 

Primus รักเจ้าของมาก มันไม่เคยอยู่ห่างจากพวกเขาเลย ไม่ว่าจะเดินป่าหรือไปพักผ่อนบนชายหาด

 

เมื่อครอบครัวกลับจากไปทำงาน เจ้าเหมียวจะวิ่งไปต้อนรับเสมอ และคอยปลุกพวกเขาด้วยเสียงเพอร์ทุกเช้า

 

Primus ชอบการกอด มันมักจะร้องเมี๊ยวๆ ก่อนจะกระโดดขึ้นไปนั่งบนตักของคนในครอบครัวและส่งเสียงเพอร์ดังๆ มันชอบของเล่นมาก และมันก็มีของเล่นมากมายที่เจ้าของซื้อให้

แต่สิ่งที่เจ้าเหมียวชอบมากที่สุดคือ การเดินเล่นและการผจญภัยกับครอบครัว ทุกที่ที่ไป มันจะสำรวจทุกซอกทุกมุมด้วยความอยากรู้อยากเห็นเสมอ

 

 

เหมียวบอกฝันดีเจ้าของทุกคืน และทุกเช้าที่ตื่นมา พวกเขาจะเห็นมันเป็นตัวแรก

 

นับตั้งแต่รับเลี้ยงแมวส้มตัวนี้มา มันก็สร้างรอยยิ้มให้ครอบครัวเสมอ จนทุกคนรู้สึกว่ามันเป็นของขวัญชิ้นพิเศษที่สวรรค์ส่งมาให้

 

 

ที่มา lovemeow 


Tags:

Comments

Leave a Reply