ชาวบ้านงง… พบสัตว์ประหลาดตัวใหญ่ยักษ์ หนวดยาวเฟื้อย ผมรกรุงรัง เอ๊ะมันตัวอะไรกันนี่??

ถ้าจะให้พูดชื่อของสิ่งมีชีวิตใต้น้ำทั้งหมด ใช้เวลาทั้งวันก็อาจพูดได้ไม่ครบทุกตัว ซึ่งนั่นยังเป็นแค่เฉพาะกับตัวที่มนุษย์ได้ทำการค้นพบไปแล้ว ทว่ายังมีอีกหลากหลายชนิดที่อาจไม่มีใครเคยเห็นกันมาก่อน

และเจ้าสิ่งที่ขึ้นมาเกยชายหาดในประเทศรัสเซียนี้ ก็คงถูกนับว่าเป็นหนึ่งในตัวอะไรก็ไม่รู้ เพราะรูปร่างของมันใหญ่ยักษ์ แปลกประหลาดซะเหลือเกิน

 

เอ๊ะๆ ตัวอะไรนะ เอ๊ะๆ ตัวอะไร??

 

สัตว์ประหลาดที่เราเห็นในรูปนั้น ถูกพบโดยชาวบ้านบริเวณพื้นที่คาบสมุทรคัมชัตคา ประเทศรัสเซีย ซึ่งพวกเขาไม่สามารถอธิบายได้เลยว่ามันคือตัวอะไรกันแน่??

 

 

บริเวณพื้นที่ที่ถูกค้นพบในครั้งนี้

 

ลักษณะของมันมีขนาดใหญ่ มีสิ่งที่คล้ายกับหนวดหรือหางยืดยาวออกมา ทั่วร่างถูกปกคลุมไปด้วยสิ่งที่มีลักษณะคล้ายกับขนหรือเส้นผมจำนวนมาก

 

 

Svetlana Dyadenko หนึ่งในผู้พบเห็นสิ่งมีชีวิตชนิดนี้บอกว่าสิ่งที่น่าสนใจของเจ้าตัวนี้ก็คือ ที่เราเห็นว่าเหมือนขนนั้น แท้จริงแล้วมันมีลักษณะเป็นท่อเล็กๆ เต็มไปหมด

เธอจึงคาดเดาไปว่ามันอาจเป็นสิ่งมีชีวิตโบราณ และที่เราเห็นนี้ก็ยังไม่ใช่ขนาดตัวทั้งหมดของมัน เพราะยังมีบางส่วนที่ถูกฝังเอาไว้ใต้ผืนทรายด้านล่างอีกด้วย

 

 

ปัจจุบัน ซากของสิ่งที่เราเห็นนี้ยังคงอยู่ตรงที่เดิม ชาวบ้านไม่สามารถขนย้ายออกไปได้ด้วยตนเอง โดยมันก็ได้ทำให้หลายๆ คนตั้งสมมติฐานกันขึ้นมาว่ามันเป็นตัวอะไรกันแน่

บางคนบอกว่ามันคือสิ่งมีชีวิตใต้น้ำอันเก่าแก่ที่ถูกฝังอยู่ในน้ำแข็งแถวบริเวณขั้วโลกเหนือ แต่เนื่องจากน้ำแข็งละลายจึงทำให้มันลอยมาเกยฝั่งที่ชายหาดแห่งนี้

 

 

บางส่วนบอกว่ามันเป็นเศษซากของสิ่งมีชีวิตอื่นๆ หรือที่เรียกกันว่า Globster ซึ่งเป็นซากอินทรีย์ที่ไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นซากของตัวอะไร

 

 

Sergei Kornev นักวิทยาศาสตร์ทางทะเล จากสถาบันวิจัย Fisheries and Oceanography ของรัสเซีย เขาเชื่อว่าสัตว์ประหลาดที่เห็นกันนั้น แท้จริงแล้วมันคือร่างกายเศษซากส่วนหนึ่งของ “วาฬ”

จากการคาดการณ์จึงมีความเป็นไปได้ว่าสิ่งนี้คือชิ้นส่วนที่เน่าสลายของสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมขนาดยักษ์นั่นเอง

 

 

อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีการสรุปได้อย่างแน่ชัดว่าแท้จริงแล้วเจ้าสิ่งที่เราเห็นกันนี้มันคือตัวอะไรกันแน่ แต่ใครจะไปรู้ จริงๆ แล้วมันอาจเป็นสิ่งมีชีวิตที่มีความพิเศษเกินกว่าที่เราจินตนาการกันเอาไว้ก็ได้นะ

 

ที่มา: mirror , dailymail , express

Comments

Leave a Reply