น้องหมาเหลือเวลาอีกไม่มาก ยื่นมือออกจากกรงเพื่อขอให้ใครสักคนช่วยชีวิต

เจ้าหมา JJ ใช้ชีวิตเป็นหมาจรจัดในเมืองดัลลาส รัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา มันตัวผอมมากๆ คนที่เจอเลยสงสารแล้วพามันไปส่งศูนย์พักพิงเผื่อชีวิตจะดีขึ้น

แต่ศูนย์พักพิงที่มันได้ไปอยู่ก็ไม่ได้ช่วยให้อะไรดีขึ้นเลย ที่นั่นเป็ยเหมือนที่กักขังสุนัขเล็กๆ มากกว่า บรรยากาศข้างในจึงทำให้ JJ ดูไม่มีความสุขเลยสักนิด

 

 

นอกจากนี้ศูนย์พักพิงแห่งนั้นก็แทบไม่มีคนผ่านเข้าไปเลย พอผ่านไป 2 อาทิตย์ เจ้าหมาก็เลยยังไม่มีคนมารับเลี้ยง ทำให้มันถูกย้ายรายชื่อไปอยู่ในกลุ่มหมาที่จะถูกการุณยฆาตแทน

พอมีคนจากกลุ่มช่วยเหลือสัตว์มีใครก็ตามผ่านไปที่นั่น JJ ก็เลยยื่นมือออกมาจากกรงเพื่อขอให้เขาช่วย มันคงหมดหนทางแล้วจริงๆ ถึงได้ทำแบบนี้

 

 

ช่วยเอาเก๊าออกไปจากที่นี่ที

 

ก่อนที่เวลาของมันจะหมดลง มันก็ได้เจอกับ Marina Tarashevska หญิงที่เห็นความลำบากของมัน และเต็มใจช่วยพามันออกมาด้วย

หลังจากที่มันมาอยู่กับเธอ เธอก็พบว่ามันน่ารักแบบแปลกๆ อยู่เหมือนกัน เธอเล่าว่า “ตอนที่มันเข้าไปในกรง มันจะกระโดดเพื่อให้เกิดเสียงเหล็กกระทบกับพลาสติก แล้วมันก็จะกระโดดเล่นอยู่แบบนั้นเรื่อยๆ

เห็นมันแบบนั้นก็ตลกดีนะ แต่ฉันคิดว่ามันติดกรงมากๆ เลยล่ะ เพราะมันน่าจะรู้สึกปลอดภัยเมื่ออยู่ในนั้น ที่นั่นเป็นเหมือนกล่องของเล่นสำหรับมัน แล้วมันก็จะเล่นแต่ในกรง”

 

 

นอกจากนั้นแล้วมันยังเป็นหมาที่นิสัยน่ารักมาก มันเป็นมิตรกับคน แต่ในขณะเดียวกันถ้ามีคนเข้ามาหาโดยไม่ตั้งตัวก็จะทำให้มันกลัวเหมือนกัน คงเป็นเพราะมันเคยอยู่ในที่ที่น่ากลัวมาก่อน

อย่างไรก็ตามความขี้กลัวของมันก็ลดน้อยลงทุกวันตั้งแต่ที่มาอยู่ในบ้าน เดี๋ยวนี้มันเองก็ไม่อยู่แต่ในกรงแล้ว มันชอบไปวิ่งเล่นในสนามหลังบ้านกับ Tarashevska มากกว่า

 

 

JJ เป็นหมาที่น่ารักมากจริงๆ นะ Patti Dawson ประธานของกลุ่มช่วยเหลือสัตว์ที่ให้ความช่วยเหลือมันบอกว่า “มันเป็นหมาที่อ่อนหวานและอยากอยู่กับคุณตลอดเวลา ถ้ามันได้เข้าใกล้คุณแล้วคุณให้ความสนใจมัน มันจะมีท่าทีซาบซึ้งมาก แล้วก็อยากอยู่กับคุณให้มากขึ้นกว่าเดิมอีก”

หมาอย่าง JJ อาจจะถูกคนมองข้ามไปได้ง่ายๆ เพราะมันเป็นหมาจรจัดมาก่อน แต่เมื่อมีคนให้โอกาสมันเป็นหมาที่เข้ากับทุกคนได้ดีทีเดียว

 

 

ที่มา: the dodo


Tags:

Comments

Leave a Reply