ร่างทรงแบร์กิล!! หนุ่มหลงป่าเกือบสัปดาห์เผย รอดชีวิตมาได้ด้วยการกิน ‘ผึ้ง’ ประทังชีวิต…

เรื่องของการ ‘หลงทาง’ นับได้ว่าเป็นอีกเรื่องหนึ่งที่น่ากังวลใจของเหล่านักเดินทางจริงๆ และถ้ายิ่งเป็นพื้นที่ที่เราไม่รู้จักอย่างในป่าในเขาแล้วด้วยล่ะก็ มันอาจเป็นเรื่องที่หมายถึงชีวิตของเราได้เลย

แต่ว่าเมื่อเร็วๆ มานี้ได้มีเรื่องที่ไม่น่าเชื่อเกิดขึ้น เมื่อมีชายคนหนึ่งหลงเข้าไปในภูเขาเป็นสัปดาห์ แต่ว่าเมื่อมีการค้นพบตัวเขากลับไม่เป็นอะไรเลยสักนิด และที่เขารอดชีวิตมาได้ก็เป็นเพราะว่าการ ‘กินผึ้ง’!!

 

 

โดยเรื่องมีอยู่ว่าเมื่อวันที่ 9 สิงหาคมที่ผ่านมา ชายชาวอเมริกันนามว่า Matthew Matheny ได้ยืมรถเพื่อนของเขาขับไปเที่ยว Blue Lake Trail เส้นทางเดินป่าบริเวณตะวันตกเฉียงใต้ของภูเขาไฟ Mount St.Helens ในรัฐวอชิงตัน

 

 

แต่เมื่อเวลาผ่านไปนานแล้วนานเล่าจนผิดสังเกต Matthew ก็ยังไม่กลับมาซะที ทางเพื่อนผู้เป็นเจ้าของรถจึงได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ทราบ เพราะมีความเป็นไปได้ว่าเขาอาจจะหลงป่าอยู่ในตอนนี้

ปฏิบัติการค้นหาตัวชายคนนี้ได้เริ่มขึ้น เจ้าหน้าที่ค้บพบรถ Sabaru Outback ตามที่ได้รับแจ้ง จอดเอาไว้ที่ต้นทางเดินป่า เมื่อวันเสาร์ที่ 11 สิงหาคมผ่านมา

 

 

พวกเขาจึงใช้กำลังคนเข้าค้นหาในพื้นที่รวมถึงสุนัขดมกลิ่น เฮลิคอปเตอร์ และโดรนสำรวจ แต่ถึงอย่างไรแล้วเวลาผ่านไปเกือบๆ สัปดาห์ ก็ยังไม่อาจหาตัวหรือแม้แต่วี่แววของ Matthew ได้

แต่แล้วความพยายามก็ประสบผลสำเร็จในที่สุดเมื่อวันพุธที่ 15 สิงหาคม เมื่อทางเจ้าหน้าที่ได้พบตัวชายหลงป่าคนนี้ในสภาพที่สมบูรณ์ไม่ได้มีอาการอ่อนแรงแต่อย่างใด

 

 

ทว่าเพื่อความปลอดภัยเจ้าหน้าที่จึงพาตัวเขาเข้ารับการตรวจสุขภาพที่โรงพยาบาลเป็นการด่วน ซึ่งผลจากการตรวจปรากฏว่าเขาไม่ได้มีอาการบาดเจ็บสาหัสจนถึงขั้นมีความเสี่ยงอันตรายใดๆ ต่อร่างกายเลยแม้แต่น้อย

โดยเขาได้เล่าถึงรายละเอียดต่างๆ ในการเอาชีวิตรอดจากการหลงป่าครั้งนี้ให้ฟัง และที่พีคที่สุดก็คือเรื่องอาหารการกิน เพราะเขาต้องกินผึ้ง (ที่เขาฆ่าตายแล้ว) กับผลไม้เล็กๆ จำพวกเบอร์รี่เพื่อประทังเอาชีวิตรอดจนสามารถรอดออกมาได้ในที่สุดนั่นเอง

 

พี่ก็เก่งเหลื๊อเกิน…

ที่มา: metrosiouxlandproudkron4


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply