สาวฝันอยากเลี้ยงหมาแต่เด็ก โตแล้วเลยทำตามใจ โดยไม่คิดเลยว่าจะได้หมายักษ์!!

การได้เลี้ยงหมาที่จะมาเป็นเพื่อนสักตัวหนึ่ง เป็นความฝันตั้งแต่เด็กของ Yumna Saloojee แต่เธอก็ไม่ได้เลี้ยงหมาเพราะพ่อแม่มองว่ามันต้องใช้ความรับผิดชอบในการดูแลมาก

เมื่อเธอโตมาเธอก็เลยอยากทำตามความฝันของตัวเองสักที เธอได้หมาที่น่ารักและเป็นเด็กดีสมใจ แต่สิ่งที่เธอไม่คาดคิดเลยก็คือเธอจะได้เลี้ยงหมายักษ์…

 

 

ตอนที่ Saloojee ตัดสินใจจะเลี้ยงหมา เธอยังไม่รู้เลยว่าตัวเองอยากได้หมาอะไร ทำให้เธอต้องมานั่งไตร่ตรองหาสายพันธุ์ที่จะซื้ออีกครั้ง

หลังจากค้นหาข้อมูลทางอินเตอร์เน็ตอยู่นาน ตาเธอก็ไปสะดุดเข้ากับลูกหมาสายพันธุ์อลาสกามาลามิวท์ เพราะหน้าตามันเท่เหมือนหมาป่าเลย ที่สำคัญคือขนมันฟูน่ากอดมากๆ

เธอก็เลยตัดสินใจว่าจะเลี้ยงหมาสายพันธุ์นี้ แล้วก็ไปเลือกลูกหมากับคนเพาะพันธุ์ไว้ โดยลูกหมาตัวที่เธอถูกใจเป็นพิเศษก็คือเจ้า Tydus แต่ตอนที่เธอไปเจอตัว มันยังไม่หย่านมแม่เลย ก็เลยต้องจองเอาไว้ก่อน

 

 

พี่สาวจะเอาผมไปเลี้ยงเหรอฮะ?

 

เธอเห่อเจ้า Tydus มากๆ เจอหน้าคนรู้จักก็มักจะเอารูปมันไปอวดให้ดูเสมอ ว่าเธอจะเอาเจ้าตัวนี้มาเลี้ยง เธอตั้งตารอคอยวันที่จะได้พามันมาอยู่บ้านทุกวันเลย

จนเมื่อเจ้าหมาถึงวัยที่สามารถแยกมาอยู่ตัวเดียวได้แล้ว เธอก็เลยไปรับมันมาบ้าน แต่ตอนที่ไปเอาตัวมันมา เจ้าหมาก็ตัวโตกว่าเดิมเกือบ 6 เท่าซะแล้ว…

 

ก็รู้นะว่าโตไว…แต่นี่ก็ไวเกินไป!!

 

เธอแปลกใจเล็กน้อยเพราะมันโตไวกว่าที่เธอคิดไว้มาก แต่ก็ไม่ได้ถึงกับไม่เตรียมใจไว้เลย เพราะรู้อยู่แล้วว่ามันเป็นหมาพันธุ์ใหญ่ แล้วเธอก็รักมันไม่ว่าจะตัวใหญ่มากแค่ไหนก็ตาม

แต่เจ้าหมาก็ไม่หยุดโตสักที มันชักจะตัวโตเกินหมาปกติพันธุ์เดียวกันไปแล้ว ปกติหมาอลาสก้ามาลามิวท์ตัวผู้มีน้ำหนักเฉลี่ยประมาณ 120 ปอนด์เอง ส่วนเจ้า Tydus ที่ยังโตไม่เต็มวัย น้ำหนักก็ปาเข้าไป 145 ปอนด์แล้ว

 

 

อื้อหือ นี่ฉันเลี้ยงหมาหรือหมี…

 

ไม่ใช่เฉพาะขนาดตัวเท่านั้นที่มากขึ้น ความขี้เล่นและบ้าพลังของมันเองก็มากขึ้นด้วยเหมือนกัน ทำให้เธอต้องรับมือกับมันมากกว่าที่คิดไว้เยอะเลยทีเดียว

อย่างไรก็ตามเธอก็รักที่มันเป็นแบบนั้น เธอยังคงพามันออกไปวิ่งเล่นเป็นประจำ แล้วก็ฝึกมันให้ไม่เล่นซนเกินเหตุเวลาออกไปนอกบ้านด้วย ไม่อย่างนั้นอาจจะไปทับเด็กที่อยากเล่นด้วยจนเป็นลม แบบนั้นคงแย่แน่ๆ

 

ออกไปนอกบ้านห้ามซนนะรู้ไหม

 

เป็นเด็กดีฮะ เชื่อฟังแม่ สอนอะไรก็จำ

 

ตอนนี้ Saloojee มีความสุขกับเจ้า Tydus มากๆ นอกจากมันจะเป็นหมาที่ร่าเริงและไม่ดื้อแล้ว มันยังมีความพิเศษเฉพาะตัวไม่เหมือนคนอื่นด้วย ทำให้เธอรู้สึกว่าตัวเองเป็นคนพิเศษเพราะมีมันอยู่ข้างๆ

ชีวิตของเธอและเจ้าหมามีความสุขและราบรื่นดี และเมื่อเธอรับนกแก้ว Trez มาอยู่ด้วย ครอบครัวก็ก็สมบูรณ์มากกว่าเดิมอีก

 

หวัดดีน้องชาย นายเป็นหมาจิ๋วเหรอ?

 

ถ้าคุณได้ติดตามชีวิตของ Saloojee กับ Tydus และ Trez ทาง อินสตาแกรม บ่อยๆ คุณจะรู้เลยว่าพวกเขาช่างดูอบอุ่นและน่าอิจฉามาก เห็นแล้วอยากจะหาหมาตัวโตมาเลี้ยงเลย

 

 

ที่มา: Trez and Tydus


Tags:

Comments

Leave a Reply