หญิงได้รับอีเมลตอบปฏิเสธรับเข้าทำงาน ด้วยเหตุผลว่า “ชื่อ” ของเธอ “กาก” เกินไป

ในยุคที่ทุกอย่างคือการแก่งแย่งแข่งขัน มนุษย์ต้องแย่งกันกิน แย่งกันใช้ ขนาดที่อยู่ ที่เรียนเราก็ยังต้องมีการแข่งขันกันเลย นั่นรวมถึงการแข่งขันสมัครเข้าทำงานต่างๆ ด้วย

งานก็หายากแถมยังต้องมาแข่งขันกันอีก และหากคุณโดนอีเมลตอบปฏิเสธเข้าทำงานแบบที่ผู้หญิงคนที่เราจะนำมาให้ได้ชมกันในวันนี้แล้ว คงมีรู้สึกเฟล รู้สึกอารมณ์เสียกันบ้างล่ะ เพราะเธอถูกปฏิเสธเข้ารับการทำงานด้วยเหตุผลว่า “ชื่อ” ของเธอนั้นมัน “กาก” เกินไป เอ้า!! เหตุผลแบบนี้ก็มีด้วยเหรอ??

 

 

วันที่ 13 สิงหาคม 2018 ได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า Hermeisha Robinson ได้โพสต์ภาพพร้อมกับแคปชั่นว่า “ฉันมีอะไรจะมาประกาศ ฉันรู้สึกอารมณ์เสียมากๆ เพราะว่าวันนี้ฉันได้รับอีเมลเกี่ยวกับงานที่ฉันสมัครไปในตำแหน่งบริการลูกค้าที่ Mantality Health

ฉันรู้ตัวเองดีว่ามีคุณสมบัติพอสำหรับตำแหน่งนี้ แต่พอพวกเขาได้ดูเรซูเม่ของฉัน เขาก็ปฏิบัติกับฉันอย่างสองมาตรฐานทันที เพราะว่าพวกเขาพิจารณาว่าชื่อของฉัน ‘กาก’ เกินไปสำหรับบริษัท

ฉันนี่โคตรรู้สึกเจ็บและพวกเขาย้ำอีกว่าชื่อของฉันกากแบบนั้นจริงๆ ใช่มั้ย ฉันอยากที่จะให้ทุกๆ คนแชร์เรื่องนี้ไป เพราะจะได้หยุดการปฏิบัติแบบสองมาตรฐานนี้สักที!!”

 

 

โดยอีเมลที่เธอได้รับกลับมามีข้อความว่า “ขอบคุณที่สนใจสมัครงานที่ Mantality Health น่าเสียดายที่เราไม่สามารถพิจารณาคุณด้วยชื่อกากๆ ได้

พวกเราหวังว่าคุณจะได้งานที่เหมาะกับคุณในภายภาคหน้า

ด้วยความเคารพ”

 

 

โพสต์ของเธอมีคนช่วยแชร์ไปถึง 11,000 ครั้งและเมื่อโพสต์ได้กลายเป็นกระแสไปอย่างรวดเร็ว Jack Gamache ผู้อำนวยการของ Mantalyty Health ก็ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า “แอคเคาต์ของเราถูกแฮค ทำให้ส่งข้อความแบบนั้นไป นั่นเป็นทุกสิ่งที่เราสามารถพูดได้ตอนนี้ เพราะเรากำลังลงมือสืบสวนเรื่องนี้อยู่”

 

ที่มา LadbibleHermeisha Robinson


Tags:

Comments

Leave a Reply