ลูกแมวกำพร้า 11 ตัวไม่มีแม่แมวอยู่ด้วย แต่มีแม่หมาแสนอบอุ่นคอยช่วยดูแลแทน

ลูกแมว 11 ตัวต่างก็ไม่มีแม่ด้วยกันทั้งนั้น ถึงมนุษย์จะช่วยมันมาแล้วพวกเขาก็ยังหาแม่แมวมาดูแลพวกมันไม่ได้ ทว่าเจ้าหมาก็เสนอตัวเข้ามาแล้วทำหน้าที่นั้นให้มิ้วน้อยเอง

 

 

ลูกแมวพวกนี้ถูกพบโดยคนรักแมวคนหนึ่งซึ่งไปเจอพวกมันตอนที่ถูกแม่ทิ้งแล้ว เขาเลยรวมรวมแมวกำพร้าที่เจอจนได้มาทั้งหมด 11 ตัว

แต่เขาดูแลพวกมันเองไม่ไหว ก็เลยติดต่อมาที่กลุ่มช่วยเหลือสัตว์ Multnomah County Animal Services ให้ช่วยหาบ้านให้พวกมันหน่อย

 

 

พวกเขาเลยส่งต่อมันไปให้กับ Ronda หญิงรักแมวที่เต็มใจจะรับพวกมันมาดูแลในบ้านของเธอเอง แท้จะรู้ว่าลูกแมวเยอะขนาดนี้ดูแลไม่ง่าย เธอก็พร้อมจะช่วยเต็มที่

ลูกแมวแต่ละตัวต่างก็ขาดสารอาหารทั้งนั้น Ronda จึงป้อนข้าวป้อนน้ำให้พวกมันจนแข็งแรงมากยิ่งขึ้น ตอนนี้พวกมันเริ่มดีขึ้นแล้วก็เลยเล่นซนกันทั่วบ้านเลย

 

 

มีเพื่อนเยอะเล่นกันมันส์มาก

 

ตัวไหนติดคนหน่อยก็ไม่ไปเล่นกับเพื่อน มาอ้อนคนให้โอ๋แทน

 

อย่างไรก็ตามสิ่งหนึ่งที่ Ronda ให้พวกมันไม่ได้ก็คือการดูแลที่พวกมันได้รับจากแม่ เนื่องจากเธอไม่มีแม่แมวอยู่ด้วย พวกมันเลยไม่เคยรู้สึกถึงความอบอุ่นจากแม่ ไม่ว่าจะเป็นการอยู่เคียงข้าง หรือการเลียขนให้

ทว่าเจ้าหมาสีดำตัวโตชื่อ Zuca ก็มาช่วยเติมเต็มในเรื่องนี้ได้ พอมันเห็น Ronda เอาลูกแมวมาเลี้ยง มันก็ช่วยเธอดูแลลูกแมวทุกตัวเลย แถมยังทำได้ดีมาก

 

 

Zuca เข้าหาลูกแมวทุกตัวที่ไม่กลัวมัน ส่วนตัวไหนที่ขี้อายหน่อย มันก็จะอยู่ข้างๆ แล้วรอให้พวกมันชินแล้วเข้ามาหาเอง มันรับมือลูกแมวที่นิสัยต่างกันได้อย่างไม่มีปัญหา

นอกจากนี้มันก็ยอมให้ลูกแมวเล่นซนกับมันเต็มที่ โดยที่ไม่มีท่าทีรำคาญเลย ถึงลูกแมวจะโดดใส่หน้าบ้าง ปีนขึ้นไปบนตัวมันบ้าง มันก็แค่อยู่ข้างๆ แล้วเลียทำความสะอาดให้เท่านั้น

 

 

เล่นกับแมดีกว่า

 

พอมีเจ้าหมาอยู่ด้วยลูกแมวก็เลยไม่รู้สึกเหมือนขาดแม่เลย พวกมันได้รับความอบอุ่นจากเจ้าหมาเสมอ แบบนี้ถึงจะไม่มีแม่อยู่ด้วยก็ไม่เป็นไรหรอก เพราะมันได้เรียนรู้ถึงความรักและความเป็นห่วงจากแม่อีกคนแล้ว

 

 

ที่มา: Love Meow


Tags:

Comments

Leave a Reply