มิ้วน้อยถูกทิ้งในร้าน และได้พบกับชายมีเครา มันคิดว่าเป็นแม่ อ้อนไม่ยอมปล่อยเลย

เมื่อวันที่ 13 สิงหาคม ที่ผ่านมา หญิงสาวคนหนึ่งได้เดินเข้าในร้าน Petco on Friant พร้อมกับลูกแมวตัวน้อย และได้ถาม Gilbert Hinojosa ผู้จัดการร้านว่า “ฉันเจอแมวตัวนี้ข้างทาง ช่วยฉันหน่อยได้มั้ย?”

Gilbert จึงพาหญิงสาวคนนั้นไปที่โซนอาหารลูกแมว พอจะเดินไป หญิงสาวคนนั้นก็หยุด แล้วบอกว่าจะกลับไปเอาคูปองส่วนลดในรถ

 

 

จากนั้น เธอก็ได้บอกให้ผู้จัดการร้านช่วยอุ้มลูกแมวให้หน่อย เขาจึงตอบไปว่า “ได้เลย ไม่มีปัญหา ผมจะรออยู่ตรงนี้นะ”… แต่ปรากฏว่า หญิงสาวคนนั้นไม่กลับมาอีกเลย

หลังจากที่รอมานาน Gilbert ตัดสินใจเดินออกไปนอกร้าน แต่ก็ไม่เจอผู้หญิงคนนั้นเลย เขาจึงมั่นใจว่าเธอตั้งใจมาทิ้งลูกแมวที่นี่แน่ๆ

 

 

ตอนนั้น Gilbert ยังคงอุ้มมิ้วน้อยไว้ในมือ จากนั้น มิ้วน้อยก็เริ่มซุกไซ้กับตัวเขา และเอาตัวถูไถกับเคราของเขา ทุกครั้งที่ผู้จัดการร้านจะอุ้มมันไปที่อื่น มันจะหมุนตัวไปมาเพื่อออดอ้อน เพราะไม่อยากให้เขาวางมันลง

เห็นได้ชัดว่า มิ้วน้อยรู้สึกอุ่นใจเมื่อได้ถูไถตัวเองกับเคราของ Gilbert ราวกับเครานั้นทำให้มันรู้สึกเหมือนได้อยู่ในอ้อมกอดของแม่

 

 

ต่อมา ผู้จัดการร้านได้ติดต่อไปยัง Cat House on the Kings ศูนย์ช่วยใน Parlier รัฐแคลิฟอร์เนีย เพียงไม่กี่นาทีต่อมา พวกเขาก็สามารถหาบ้านอุปถัมภ์ให้มันได้ และตั้งชื่อมันว่า Gillie

Harvie Schreiber จาก Cat House on the Kings บอกว่า “ตอนนี้ Gillie ได้อยู่ในบ้านอุปถัมภ์ที่มีความปลอดภัยซึ่งอยู่ภายใต้การดูแลของเรา” 

 

 

หลังจากที่มิ้วน้อยได้อาบน้ำ กินข้าว มันก็กลับมาร่าเริงสดใสอีกครั้ง ที่สำคัญมันไม่สามารถต้านทานอาหารได้ เมื่อมีคนเอาอาหารมาวางตรงหน้า มันจะกินจนหมดทุกครั้ง

นอกจากนี้ ผู้ดูแลยังแนะนำมันให้รู้จักกับเจ้าเหมียว Chin Chin เพื่อให้มันได้เรียนรู้การเข้าสังคม แล้วทั้งคู่ก็เข้ากันได้เป็นอย่างดีด้วย

 

 

Chin Chin มีอายุมากกว่า Gillie เพียงไม่กี่สัปดาห์ แต่อายุเป็นเพียงตัวเลข เพราะมิ้วน้อยพยายามทำทุกอย่างให้ทันพี่เหมียว จนทั้งคู่กลายเป็นเพื่อนรักกัน

 

 

Gillie ดูมีความสุขมากๆ เมื่อได้เล่นและได้กอดกับเพื่อนแมวด้วยกัน พวกมันมักจะอยู่ด้วยกันในทุกที่ และทำทุกอย่างด้วยกันเสมอ

 

 

ส่วน Gilbert ตั้งใจที่จะไปเยี่ยมมิ้วน้อยในสักวันหนึ่ง เพราะตั้งแต่มันเอาตัวถูไถกับเคราของเขา เขาตกหลุมรักมัน และคิดถึงมันทุกวัน

 

 

ที่มา lovemeow


Tags:

Comments

Leave a Reply