ครูลาป่วยพักรักษามะเร็งจนวันลาหมด บุคลากรโรงเรียนจึงร่วมเทวันหยุดให้ครูได้สู้ต่อ

สวัสดิการลาป่วยหรือลาพักร้อนภายในองค์กร เป็นสิ่งที่ทุกคนมีเท่ากัน ส่วนจุดประสงค์ในการลานั้นจะนำไปใช้ทางด้านใดก็ขึ้นอยู่กับแต่ละคน

อย่างกรณีของคุณครู Robert Goodman หนึ่งในผู้ป่วยโรคมะเร็งต้องใช้วันลาป่วยทั้งหมดที่มี เพื่อนำไปใช้เป็นการเข้ารับผ่าตัด เคมีบำบัด และพักรักษาตัว จนหมดสิทธิ์ลาที่จะสามารถใช้ได้แล้ว

 

 

ครู Robert เป็นครูประจำโรงเรียนรัฐแห่งหนึ่งในฟลอริดา และเขาต้องการวันลาป่วยเพิ่มอีกอย่างน้อยเป็นเวลา 20 วัน เพื่อใช้ในการบำบัดรักษามะเร็งลำไส้ระยะที่ 3 ของเขา

เขาจึงตัดสินใจโพสต์ภาพเซลฟี่ เพื่อขอความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนผ่านเฟซบุ๊ก พร้อมกับให้เหตุผลของการขอสิทธิ์ลาป่วยเพิ่มอีก 20 วัน

 

 

“ผมได้ใช้วันลาไปแล้ว 38 วันในปีนี้ เป็นสิทธิ์ลาทั้งหมดที่ผมเหลืออยู่ ถ้าผมได้วันลาป่วยเพิ่มอีก 20 วันจากเพื่อนๆ ครูหรือบุคลากรในโรงเรียน เพื่อที่จะมีเวลาเพิ่มในการพักฟื้นตัวต่อสู้กับวิธีการคีโมตลอด 12 สัปดาห์ข้างหน้า

เพราะอย่างน้อยๆ ก็จะเป็นเวลาที่มากพอให้ผมรับการรักษาได้เพียงพอ หากเพื่อนครูช่วยกระจายข่าวให้ผมได้จะเป็นพระคุณมาก ขอบคุณมากครับ”

 

 

หลังจากที่ผ่านพ้นไปได้ 4 วันจากการขอความช่วยเหลือ บรรดาเพื่อนครูและบุคลากรในโรงเรียนได้ร่วมโอนสิทธิ์ลาป่วยให้เขาได้ใช้มากถึง 75 วัน ทั้งจากในโรงเรียนเดียวกันและต่างโรงเรียนต่างรัฐ

“ผมแทบไม่อยากจะเชื่อเลยว่าทุกอย่างเกิดขึ้นเร็วมาก บุคลากรทางการศึกษาจากทั่วประเทศได้ช่วยกระจายข่าวให้ผม และบริจาควันลาป่วยมาให้ อาจารย์จากมหาวิทยาลัย Florida Atlantic University ก็ร่วมบริจาคด้วย”

“ไม่ว่าใครก็เป็นมะเร็งได้ แต่ไม่ใช่ทุกคนที่จะหยิบยื่นความช่วยเหลือให้ เราต่างมีมันอยู่ในตัวเราทุกคน แต่จะเป็นการดีถ้าหากได้มอบคืนให้กับผู้อื่นด้วยความเมตตา”

 

 

เรื่องราวของคุณครู Robert ผู้สอนวิชาประวัติศาสตร์ในโรงเรียน Palm Beach Gardens Community High School มาตลอด 23 ปี ได้รับกำลังใจจากเหล่านักเรียนและบุคลากรในโรงเรียน ช่วยทำให้เขามีพลังในการต่อสู้กับมะเร็งต่อไป

 

ที่มา: Robert Goodmancnn, usa.inquirer, news.yahoo


Tags:

Comments

Leave a Reply