แมวน้อยถูกพบในซอยเพียงลำพัง พอเจอพ่ออุปถัมภ์ใจดีช่วยเลยคิดว่าเป็นแม่

แมวน้อยทั้งป่วยและเดียวดายอยู่ข้างถนน มันไม่มีแม้แต่พ่อแม่คอยปกป้องจากอันตราย เมื่อชายหนุ่มช่วยมันเอาไว้และดูแลจนหายดี มันเลยคิดว่าเขาคงเป็นแม่ของมัน

 

 

Ashe ถูกเก็บมาจากข้างถนนในเมืองลอสแองเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา มันยังเด็กอยู่แต่ก็อยู่ตามลำพังโดยมีสะเก็ดแข็งอยู่รอบบริเวณดวงตา

Santana ที่ผ่านไปเจอมันพอดีทนปล่อยมันทิ้งไว้ไม่ได้ เขาก็เลยเก็บมาไปให้สัตวแพทย์ของกลุ่มช่วยเหลือสัตว์ Friends for Life Rescue Network ช่วยรักษาให้

พวกเขาช่วยเอาผิวหนังที่แห้งแข็งออกจากดวงตาของมันได้ จากนั้น Santana ก็อาสาจะเอามันไปดูแลเพื่อพักฟื้นตัวที่บ้านของเขาเอง เพราะเขากลัวว่าจะไม่มีใครรับมันไปดูแล

 

 

หมอช่วยดูแผลให้แล้วนะ ที่เหลือก็แค่รอให้หายดี

 

Ashe เป็นลูกแมวที่ซุกซนมาก หลังจากที่มีคนช่วยรักษาให้ มันก็เล่นซนไปทั่วบ้านไม่ยอมหยุดเลย คงจะสบายตัวเพราะผิวแข็งๆ บนหน้าหายไปแล้วก็ได้

แต่ก็มีบางครั้งเหมือนกันที่มันนั่งนิ่งๆ จ้องหน้า Santana ราวกับอยากจะขอบคุณเขาที่ช่วยพามันไปรักษา แถมยังพามาอยู่ในบ้านอีกด้วย

เนื่องจากกลัวว่าแมวขี้เล่นแบบมันจะซุกซน เขาก็เลยให้ตุ๊กตากระต่ายไว้เป็นเพื่อนเล่นด้วย ดูมันจะชอบเพื่อนใหม่ตัวนี้เหมือนกันนะ

 

 

แกเป็นแมวประเภทไหน ทำไมหูยาว

 

แต่ช่างมันเถอะ มาเล่นกันดีกว่าเนอะ

 

Santana ดูแลเจ้า Ashe ดีมากๆ มันน่าจะไม่มีคนดูแลแบบนี้มานานแล้ว พอเจอคนเอาใจใส่มันก็เลยคิดว่าเขาเป็นแม่ของมัน

ชายหนุ่มเล่าว่า “มันชอบตามผมต้อยๆ ไปทุกที่เหมือนกับว่าผมเป็นแม่เป็ดเลย แล้ววันก่อนมันกูพยายามดูดกินนมจากคางของผมด้วย” มันคงคิดว่าเขาเป็นแม่จริงๆ น่ะแหละ

หลังจากที่ดูแลและให้ยามันอยู่หลายอาทิตย์…ในที่สุดแผลของ Ashe ก็หายดี ทำให้เราได้เห็นดวงตาสวยๆ ของมันชัดๆ

 

 

ตอนนี้มันเป็นลูกแมวสีขาวสะอาดที่มีดวงตาสีฟ้าใส ถ้าใครได้เห็นคงต้องอิจฉาคนที่ได้เลี้ยงมัน ไม่น่าเชื่อเลยว่าก่อนหน้านี้มันเป็นลูกแมวจรจัดที่ไม่มีใครสนใจ ต้องขอบคุณ Santana นั่นแหละที่ช่วยมันไว้

 

ตอนนี้ได้อยู่บ้านกับแม่แล้ว สบายจัง

 

ที่มา: Love Meow


Tags:

Comments

Leave a Reply