ชาวเน็ตชื่นชม วัยรุ่นรัสเซีย ทำความดีเปลี่ยนชีวิตชายชราไร้บ้านที่กำลังหมดหวัง

คงมีหลายๆ คนที่คิดว่าโลกของเราทุกวันนี้น่าอยู่น้อยลง ด้วยปัญหาต่างๆ ทั้งมลพิษ ขยะหรือจะเป็นปัญหาด้านสังคม ด้านอาชญกรรมและด้านอื่นๆ

แต่กับสาวคนที่เราจะนำมาให้เพื่อนๆ ได้ชมกันในวันนี้ เธอได้ทำสิ่งที่ทำให้โลกนี้น่าอยู่มากขึ้น นั่นคือช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ที่ทุกข์ยากและตกระกำลำบาก ด้วยความจริงใจ

 

 

ผู้หญิงคนดังกล่าวคือ Violetta Niklskaya ชาวรัสเซียวัย 18 ปี เธอเพิ่งจะเรียนจบมัธยมปลายเท่านั้นเองเธอได้ช่วยเหลือ Anatoly ชายไร้บ้านให้พบกับแสงสว่างของชีวิตอีกครั้ง

ย้อนกลับไปยังอดีต Anatoly เคยมีชีวิตปกติเหมือนคนอื่นๆ เขามีงานทำและมีบ้านที่อาศัยอยู่กับแม่และภรรยา ต่อมาคุณแม่และภรรยาของเขาได้เสียชีวิตลงในเวลาไล่เลี่ยกัน

เมื่อผ่านช่วงที่ทำใจได้ลำบากนั้นไป หลานชายของเขาก็ได้ย้ายเข้ามาอยู่ด้วย ชีวิตของเขาเหมือนจะดีขึ้น แต่หลานชายคนนั้นเองกลับผลักไสไล่ส่งเขาออกไปอยู่ข้างถนนและไม่แม้แต่จะช่วยค่าใช้จ่ายใดๆ โดยให้เหตุผลว่าเขาได้เจอกับผู้หญิงดีๆ และอยากจะเริ่มสร้างครอบครัวที่นี่ทำให้ไม่มีห้องพอสำหรับ Anatoly

Anatoly ใช้เงินบำนาญของเขาเช่าที่อยู่เล็กๆ เป็นเวลาได้ 3 ปี ที่แห่งนั้นก็ถูกรื้อถอนทำให้เขาต้องไปเร่ร่อนอยู่ข้างถนนอีกครั้ง

 

https://instagram.com/p/Bl0w9_7Ht_5

 

ในเดือนกรกฎาคม 2018 ด้วยอายุที่มากขึ้นบวกกับความเป็นอยู่ที่ไม่ดี เขาล้มป่วยลง โชคดีที่มีพลเมืองเห็นและเรียกรถพยาบาลให้มารับเขา

เป็นเวลา 7 วันที่เขาต้องรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล ในที่สุดคุณหมอก็บอกให้เขากลับบ้านได้ ซึ่งไม่มีบ้านรอให้ Anatoly กลับไปอีกแล้ว เขาบอกเรื่องนี้แก่หมอ แต่หมอตอบว่า “นั่นไม่ใช่ปัญหาของเรา”

ไม่กี่วันต่อมา Violetta กำลังเดินเล่นกับเพื่อนๆ ของเธอ ก่อนที่เธอจะสังเกตเห็น Anatoly ที่กำลังนั่งอยู่คนเดียว เธอจึงเข้าไปพูดคุยด้วยและเธอก็รับรู้ถึงเรื่องราวที่ผ่านมาของ Anatoly

 

https://www.instagram.com/p/Bl3aLCoHqB6/

 

ในวันที่ Violetta ได้พบกับ Anatoly เขาได้บอกว่า “มันยังมีเหตุผลในการมีชีวิตของฉันอีกเหรอ?” Violetta รู้ได้ทันทีว่าเขานั้นกำลังจิตตกและหมดหวังกับอนาคต

Violetta สัมผัสได้ถึงความรู้สึกของชายคนนั้นผ่านทางเรื่องราว เธอจึงตัดสินใจที่จะอัปโหลดรูปลงอินสตาแกรมพร้อมเขียนแคปชั่นเพื่อขอความช่วยเหลือจากชาวเน็ต

ซึ่งมีคนนับพันตอบรับกับความรู้สึกที่อยากจะช่วยชายชราคนนี้ของเธอและบริจาคเงินมาให้ Violetta จึงได้ใช้เงินที่หลายคนบริจาคมาไปหาที่อยู่พร้อมกับซื้อของใช้จำเป็นอย่างเสื้อผ้า อาหาร ยารวมถึงสมาร์ทโฟนให้กับเขา

 

https://www.instagram.com/p/Bl3Wl5bH3XC/?taken-by=violanikol

 

ปัจจุบันนี้ Anatoly สามารถมองโลกในแง่ดีมากขึ้น ได้ใช้ชีวิตอย่างอบอุ่นและมีความสุขอยู่ในห้องที่สะอาดและ Violetta ก็มาเยี่ยมเขาในทุกๆ วัน เธอยังช่วยเขาต่ออายุเงินบำราญของเขาอีกด้วย

เธอตื่นเต้นทุกครั้งที่ได้ช่วยดูแลชายชราคนหนึ่งที่หมดหวังกับชีวิต ซึ่งตอนนี้ด้วยความผูกพันเธอสามารถเรียกเขาว่า “คุณลุง Tolya” ได้อย่างกับทั้งสองเป็นญาติกันแท้ๆ

ไม่ใช่ทุกวันที่เราจะเห็นเรื่องที่มีคนทำความดีให้แก่คนแปลกหน้าเหมือนที่ Violetta ทำ แต่ทุกครั้งที่เราได้เห็นสิ่งๆ นี้ ก็ทำให้เรารู้ว่ายังมีความหวังอยู่ในตัวมนุษย์เสมอ

 

ที่มา BrightsideVioletta Nikolskaya

Comments

Leave a Reply