ชาวเน็ตบ่นอุบ!! ไปปีนภูเขาฟูจิเจอมวลมหาประชาชน แทบเดินไม่ได้ติดแหงกเป็นชั่วโมง…

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่อยู่ในฝันของใครหลายคนจริงๆ สำหรับการได้ปีนขึ้นไปบน ‘ภูเขาไฟฟูจิ’ ภูเขาแสนสวยราวกับหลุดออกมาจากจินตนาการในประเทศญี่ปุุ่น

แต่เดี๋ยวก่อนถ้าหากคุณวางแผนเอาไว้ว่าจะไปดูวิวสวยๆ เดินชมทุ่งอย่างสบายใจถ่ายรูปชิลๆ ในช่วงนี้ล่ะก็ โปรดหยุดความคิดนั้นไว้ก่อนเลย เพราะคนที่ไปมาเมื่อเร็วๆ นี้บอกว่าตอนนี้ข้างบนคนเยอะซะยิ่งกว่ามีงานคอนเสิร์ตบางงานซะอีก!!

 

 

โดยผู้ที่มาบอกเตือนด้วยความหวังดีนี้ก็คือ ทวิตเตอร์ชื่อว่า @kur หรือว่าคุณ Mikio Kiura ที่เพิ่งจะมีโอกาสได้ขึ้นไปพิชิตภูเขาที่สูงที่สุดในญี่ปุ่นอย่าง ‘ภูเขาไฟฟูจิ’ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 12 สิงหาคมที่ผ่านมานี้

ภาพของเขาได้แทนคำพูดนับร้อยคำได้จริงๆ ว่าระหว่างที่เดินขึ้นภูเขาไฟนั้นเป็นอย่างไร เพราะมันเป็นภาพที่เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวมากหน้าหลายตาจำนวนหลายร้อยชีวิตที่เบียดเสียดแย่งกันเดินขึ้นภูเขา และถ้าถามถึงการเดินฟินๆ ชมนกชมไม้น่ะเหรอ ลืมไปเลยจะดีกว่า…

เขาบอกว่าเขาสามารถก้าวไปได้เพียงแค่ก้าวเล็กๆ ตลอดเวลาจนรู้สึกเบื่อปนรำคาญเลย

 

 

สำหรับเหตุผลที่เป็นอย่างนี้ก็แน่นอนเพราะว่าภูเขาไฟฟูจิเป็นเหมือนกับแลนมาร์กของประเทศญี่ปุ่น และอีกอย่างหนึ่งก็เป็นเพราะว่าภูเขาแห่งนี้จะเปิดให้เดินขึ้นได้เฉพาะในฤดูกาลท่องเที่ยวของที่นี่ (ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฏาคม – 10 กันยายน) เท่านั้น เพราะเป็นช่วงที่มีสภาพอากาศดีที่สุด จึงทำให้มีนักท่องเที่ยวแห่กันไปอย่างเช่นในภาพ

 

 

และนอกจากนี้แล้วช่วงที่เขาไปก็ดันตรงกับเทศกาลบง เทศกาลของชาวญี่ปุ่นนับถือพุทธที่จะสดุดีบรรพบุรุษ ซึ่งในช่วงเวลานี้นักเรียนและพนักงานบริษัททั้งหลายก็จะหยุดพักผ่อนด้วยนั่นเอง

ด้วยเหตุผลหลายๆ อย่างที่มาประกอบกันดังกล่าว เลยทำให้การเดินขึ้นเขาตลอดเส้นทาง Yoshida Trail Yoshida Tra ของชายคนนี้ดูจะเป็นเรื่องที่ไม่น่าสนุกเอาซะเลย

 

 

แต่ถึงอย่างไรแล้วเขาก็ทวิตบอกว่าในที่สุดก็สามารถหาความสงบอย่างที่ควรจะเป็นได้ที่จุดที่ 6 (มีทั้งหมด 7 จุด) หลังจากที่ต้องเดินเบียดกับผู้คนมาเป็นเวลาพักหนึ่ง

 

 

ทางด้านชาวเน็ตเมื่อได้เห็นภาพแบบนี้ก็บ่นอุบไปตามๆ แถมยังบอกว่าไม่น่าเชื่อเลยนะเนี่ยว่าบนภูเขาจะมีคนเยอะถึงขนาดนี้ได้

“นี่มันวันนรกแตกชัดๆ”

“ตอนนี้ปัญหาด้านการจราจรติดขัดย้ายไปเกิดบนภูเขาละหรอ”

“บางทีน่าจะจำกัดจำนวนนักท่องเที่ยวบ้างนะ”

“คนเยอะเกิ๊น ฉันเคยไปมาครั้งหนึ่งสมัยยังเป็นเด็กมันไม่เป็นอย่างนี้นะ” 

นี่อาจเป็นอีกหนึ่งตัวอย่างที่ดีให้เราได้วางแผนการไปเที่ยว ว่าในช่วงเวลานั้นเป็นวันหยุดหรือว่าตรงกับเทศกาลอะไรหรือเปล่า เพราะถ้าไปแล้วเจออย่างนี้ก็คงจะหมดสนุกแน่ๆ ใช่ไหมล่ะ…

 

ที่มา: nextshark, @kur


Tags:

Comments

Leave a Reply