กลุ่มเด็กสาวถูกคนร้ายเข้ามาลักพาตัว แต่หนีรอดมาได้เพราะ “คำสอนและเทคนิคจากพ่อ”

ทุกวันนี้มีอาชญากรรมเกิดขึ้นอยู่ทุกที่และทุกเวลา ไม่ว่าจะเป็นคดีลักขโมย ปล้นจี้ ทำร้ายร่างกายหรือจะเป็นการลักพาตัวก็ตาม

ซึ่งเหยื่ออันโอชะของเหล่าโจรก็คงไม่พ้นเหล่าเด็กๆ ที่ความสามารถทางร่างกายด้อยกว่าผู้ใหญ่ ทำให้พวกโจรสามารถลงมือกับพวกเขาได้สะดวกและมีโอกาสผิดพลาดน้อยกว่าทำกับผู้ใหญ่

แต่ไม่ใช่กับเด็กๆ ในเหตุการณ์ที่เรานำมาให้เพื่อนๆ ได้รับชมกันในวันนี้ เพราะหนูน้อยสองคนนี้สามารถหลบหนีมาเงื้อมมือของเหล่าโจรโฉดที่มาลักพาตัวได้ จากคำสอนและเทคนิคของคุณพ่อที่ได้สอนให้แก่พวกเธอ

 

 

หนูน้อยผู้กล้าสองคนนั้นคือ Allison Eickhoff กับ Lauren Eickhoff สองศรีพี่น้องอายุ 14 และ 11 ขวบ

เหตุการณ์เกิดขึ้นในขณะที่ทั้งสองกำลังเดินออกจากร้านสะดวกซื้อที่เมือง Millington รัฐมิชิแกน สหรัฐอเมริกา พวกเธอสังเกตได้ว่ามีชายฉกรรจ์คนหนึ่งได้ตามเธอมาตลอดตั้งแต่ออกมาจากร้าน

Bruce Hipkins ชายฉกรรจ์วัย 22 ปีคนดังกล่าวได้วิ่งเข้ามาจับหัวของพวกเธอและพูดว่า “พวกเธอต้องมากับฉัน!!” และการต่อสู้ก็เริ่มต้นขึ้น

หนูน้อยทั้งสองไม่ยอมอยู่เฉยๆ ปล่อยให้โจรโฉดลักพาตัวไปได้ง่ายๆ พวกเธอสู้กับเขา ทั้งต่อย ทั้งเตะ Hipkins ซ้ำๆ และยังขว้างกาแฟกับสเลอปี้ใส่ด้วย จนทำให้เขาเผลอปล่อย Lauren ไป แต่ก็ยังจับ Allison ไว้ได้อยู่

ซึ่ง Lauren ก็ยังสู้ต่อไปจน Hipkins เห็นท่าไม่ดีแล้ว จึงตัดสินใจเลือกที่จะหนีออกมา เมื่อเห็นดังนั้นสองสาวของเราจึงได้โทรศัพท์แจ้งตำรวจ ซึ่งตำรวจก็มาได้ทันเวลาและสามารถตามเข้ารวบเจ้าโจรใจทรามขณะที่กำลังวิ่งหลบหนีอยู่ได้

 

 

เมื่อสื่อท้องถิ่นได้รู้เรื่องราวของพวกเธอ จึงได้ตามไปสัมภาษณ์สาวๆ เหล่านั้น โดยที่ Allison ผู้เป็นพี่สาวได้ยกเครดิตให้แก่คุณพ่อของพวกเธอที่สอนว่าควรทำอย่างไรในสถานการณ์แบบนั้น

“พ่อของฉันสอนเทคนิคให้ฉันนิดๆ หน่อยๆ เขาสอนว่าหากถูกใครก็ตามพยายามจะลักพาตัว ให้เล็งไปที่คอและต่อย เตะ ตะโกน ทำทุกสิ่งที่ลูกสามารทำได้ เพื่อให้มันหนีไป” Allison กล่าว

ทางด้านตำรวจ เมื่อทราบสิ่งที่เธอกระทำลงไปก็กล่าวชื่นชมความกล้าหาญนั้นว่า “พวกเธอทำสิ่งที่สมควรทำในสถานการณ์ดังกล่าว จริงๆ แล้วหากเป็นเด็กสาวส่วนใหญ่จะเลือกวิ่งหนี แต่พวกเธอกลับเลือกที่จะร่วมมือกันและสู้กลับ นั่นก็ทำได้สุดยอดไปเลย”

โชคดีที่เหตุการณ์ในครั้งนี้เด็กทั้งสองคนไม่ได้รับบาดเจ็บ แต่คงกระทบกับจิตใจของพวกเธอพอตัวเชียวล่ะ

 

ที่มา Buzzfeed, ABC News


Tags:

Comments

Leave a Reply