มิ้วน้อยหงอยเหงา ต้องการเพื่อน และแล้วสวรรค์ก็ส่งพี่น้องต่างแม่มาเป็นเพื่อนแก้เหงาให้

ลูกแมวสีดำตัวน้อย Silva อาศัยอยู่ตามลำพังข้างถนน คนที่เจอมันหาแม่แมวไม่เจอเลย เธอก็เลยช่วยมันกับลูกแมวตัวอื่นๆ มาทั้งแบบนั้น

Silva ติดเชื้อทางเดินหายใจด้วย ถึงจะไม่ร้ายแรงมากแต่ก็ต้องจับแยกกับลูกแมวตัวอื่นเพื่อไม่ให้โรคแพร่เชื้อไป โรคนี้ไม่น่าห่วงมากเพราะรักษาไม่ยาก แต่ที่น่าห่วงก็คือความเหงาเมื่อต้องอยู่ตัวเดียวของมันนี่แหละ

 

 

อยู่คนเดียวมันเปล่าเปลี่ยวหัวใจ

 

Alyssa Leal เป็นอาสาสมัครที่รับ Silva มาดูแลที่บ้าน เธอแยกมันไว้ดูแลตัวเดียวมาตลอด 2 สัปดาห์เพื่อให้มันหายป่วยสนิทก่อนจะจับไปอยู่กับลูกแมวตัวอื่นอีกครั้งหนึ่ง

ร่างกายของมันแข็งแรงมากขึ้นเรื่อยๆ และอาการป่วยก็ทุเลาลงทุกวัน แต่เธอเห็นได้ชัดเจนเลยว่ามันเหงาที่ต้องอยู่ตัวเดียว

 

 

โชคดีที่ตอนที่เธอรับมันมาดูแล มีลูกแมวตัวอื่นอยู่ในบ้านเธออยู่แล้ว หลังมันหายป่วยก็เลยได้ออกมาเล่นกับเพื่อนตัวอื่นจนหนำใจ

แต่ไม่นานพวกมันก็มีคนมารับเลี้ยงไปจนหมด เหลือ Silva ไว้ตามลำพังแค่ตัวเดียว ทำให้มันเริ่มรู้สึกเหงาอีกครั้งหนึ่ง

 

 

มันก็เลยเกาะแกะ Leal มากเป็นพิเศษ ไม่ว่าเธอจะทำอะไรมันก็อยากจะเล่นด้วยเสมอ เธอบอกว่า “นี่เป็นสัญญาณที่บ่งบอกว่ามันต้องการเพื่อน”

สวรรค์คงไม่อยากปล่อยให้มันเหงาอยู่นาน ต่อมาเจ้าเหมียวน้อย Professor Lupin ก็เลยได้มาฟื้นตัวอยู่บ้านหลังนี้ด้วย และได้กลายเป็นเพื่อนตัวใหม่ของ Silva

 

 

เพื่อนใหม่หน้าตาเหมือนเราเลย เป็นพี่น้องกันรึเปล่านะ?

 

Lupin เองก็เป็นลูกแมวสีดำที่อายุใกล้กับ Silva เลย แต่มันขี้อายมากกว่าเยอะ มันค่อนข้างเป็นแมวที่เก็บตัว Leal ต้องใช้เวลาสักพักกว่ามันจะยอมเข้าหาเธอมากขึ้น

พอพวกมันทั้ง 2 ตัวอยู่ด้วยกันแล้วเหมือนกับเป็นพี่น้องกันแท้ๆ เลยล่ะ แถมเจ้า Silva ก็ดูแลเพื่อนตัวใหม่ไม่ต่างกับน้องชายด้วย

 

 

Silva สอน Lupin ให้เลียขนตัวเองเป็น แล้วก็พามันไปเล่นซนตามมุมต่างๆ ในห้อง เป็นเหมือนพี่ชายที่คอยสอนวิถีชีวิตให้น้องไม่มีผิด

ตั้งแต่พวกมันเจอกัน ทั้งคู่ก็ตัวติดกันตลอดเวลาเลย ทีนี้ Silva ก็เลยไม่เหงาอีกแล้ว ส่วนเจ้า Lupin ก็มีคนดูแลส่วนตัวด้วย พวกมันทั้ง 2 ตัวเข้ากันได้ดีมากๆ ดีไม่ดีอาจจะมีคนรับไปอยู่ด้วยกันเป็นแพ็กคู่ก็ได้นะ

 

 

มีเพื่อนแมวอยู่ด้วยมันดีแบบนี้นี่เอง

 

ที่มา: Love Meow


Tags:

Comments

Leave a Reply