ศิลปินสร้างสรรค์ ‘เฮอร์ไมโอนี’ ในแบบของตัวเอง ชนะใจชาวเน็ต จนคิดว่าเป็นภาพถ่าย!?

หลายๆ คนคงจะติดภาพของ ‘เฮอร์ไมโอนี’ จากเรื่องแฮร์รี พอตเตอร์ เป็นผู้หญิงผิวขาว หน้าตาจิ้มลิ้มน่ารัก แถมมีผมหยิก นั่นเป็นเพราะว่าในเวอร์ชั่นภาพยนตร์นั้นคนรับบทก็คือ Emma Watson นั่นเอง

แต่เอาจริงๆ แล้วในเวอร์ชั่นนิยายนั้นไม่ได้ระบุเอาไว้ว่าเฮอร์ไมโอนี มีผิวสีอะไร เป็นเชื้อชาติไหน เพียงแค่อธิบายถึงรูปร่างหน้าตา ทรงผม และนิสัยของเธอเท่านั้น

หากย้อนกลับไปในปี 2015 ที่มีประเด็นถกเถียงกันเรื่องเลือกตัวละครเฮอร์ไมโอนีเวอร์ชั่นละครเวทีเป็นสาวผิวสี ทางด้าน J.K. Rowling เองก็ออกมาทวีตบอกว่าในนิยายไม่ได้มีบอกไว้ว่าเฮอร์ไมโอนีเป็นคนผิวขาวเลยนะ

 

 

และนี่เองก็เป็นอีกหนึ่งผลงานของศิลปิน ที่ทำการออกแบบ ‘เฮอร์ไมโอนี’ ตามจินตนาการของตัวเอง ปรากฎว่าชาวเน็ตต่างก็หลงรักไปตามๆ กัน!!

ศิลปินท่านนี้มีชื่อว่า Sophia Canning ซึ่งเธอเองก็ออกตัวมาว่าเป็นหนึ่งในแฟนนิยายเรื่องแฮร์รี พอตเตอร์ ด้วยเช่นกัน

เธอได้ทำการโพสต์ภาพวาดแฟนอาร์ตเฮอร์ไมโอนี ของตัวเองลงบนทวิตเตอร์พร้อมกับแคปชันว่า “ภาพวาดงานด่วนของเฮอร์ไมโอนี กำลังใช้ชีวิตอย่างมีความสุข”

 

 

ภาพดังกล่าวได้รับความสนใจจากชาวเน็ตมากมาย จนมีคนเข้ามากดไลก์ถึง 208,000 ครั้ง และรีทวีตไปอีกกว่า 46,800 ครั้งเลยทีเดียว!!

 

 

Sophia เล่าว่าภาพนี้เธอได้รับแรงบันดาลใจมาจากคอมเมนต์เหยียดผิวของชาวเน็ต ที่วิจารณ์เฮอร์ไมโอนีผิวสี ที่เธอวาดไว้ในปี 2016

“ฉันตัดสินใจว่า แทนที่จะไปเถียงกับพวกเขา สู้ไปวาดภาพของเธออีกครั้งเป็นภาพที่แสดงให้เห็นว่าตอนนี้ชีวิตของเธอกำลังมีความสุขมากกว่าเดิมดีกว่า”

แต่สำหรับภาพของเฮอร์ไมโอนี จริงๆ แล้ว Sophia ได้รับแรงบันดาลใจมาจากนางแบบที่มีชื่อว่า Jasmine Brown ในแง่ของหน้าตาและทรงผม

 

 

ชาวเน็ตหลายคนต่างก็เข้ามาชื่นชมกับผลงานของเธอ

 

“เดี๋ยวก่อนนะ นี่ไม่ใช่ภาพถ่ายเหรอ!?”

 

“โอ้โห ตอนแรกคิดว่าเป็นการคอสเพลย์นะเนี่ย ไม่รู้เลยว่าเป็นภาพวาด”

 

“นี่เป็นเฮอร์ไมโอนีที่ดีที่สุดที่ฉันเคยเห็นมาเลย เธอเก่งและวาดได้ดีมากๆ ขอขอบคุณที่แชร์ภาพนี้ออกมาให้เราได้ชมกันนะ”

 

“นี่เป็นเฮอร์ไมโอนีที่งดงามที่สุด ฉันไม่เคยเห็นหรือจินตนาการถึงมาก่อนเลย”

 

แล้วเพื่อนๆ ล่ะ คิดว่าเฮอร์ไมโอนีเวอร์ชั่นนี้งดงามไหม? ลองคอมเมนต์กันเข้ามาได้เลยนะจ๊ะ

 

ที่มา : buzzfeed, Sophia

Comments

Leave a Reply