สุนัขบำบัดคอยเยียวยาให้ผู้ป่วยเด็ก แถมช่วยดูแลมิ้วน้อยมาแล้วเกือบ 20 ตัว

สุนัขบางตัวเกิดมาพร้อมใจจิตใจที่เต็มไปด้วยความโอบอ้อมอารี พวกมันจึงถูกฝึกให้เป็นสุนัขบำบัด เพื่อให้ช่วยเหลือคนที่มีปัญหาด้านสภาพจิตใจ รวมไปถึงเพื่อนสัตว์ด้วยกัน

อย่าง Winnie น้องหมาวัย 7 ขวบ ที่ทำหน้าที่ช่วยเจ้าของดูแลลูกแมวกำพร้ามาแล้วเกือบ 20 ตัว

Winnie เป็นสุนัขบำบัดที่ช่วยเหลือผู้ป่วยเด็กในโรงพยาบาล Children’s Hospital และตอนนี้ มันก็ทำแบบเดียวกันกับลูกแมวที่ต้องการความช่วยเหลือด้วย

 

 

Casaundra Maimone จาก Greensboro รัฐนอร์ทแคโรไลนา เป็นเจ้าของของ Winnie และเป็นอาสาสมัครของกลุ่มช่วยเหลือสัตว์ในท้องถิ่นที่ชื่อ Juliet’s House Animal Rescue 

และงานนี้นี่เอง ที่ทำให้ Winnie ได้เริ่มทำหน้าที่ผู้ดูแลลูกแมวกำพร้า

สำหรับเจ้า Winnie นั้น มันเป็นสุนัขบำบัดที่จดทะเบียนมากกว่า 4 ปีแล้ว มันเป็นหมาที่มีนิสัยรักสงบ และชอบมอบความรักให้คนแปลกหน้าอยู่เสมอ

 

 

ครั้งแรกที่ Casaundra พาลูกแมวน้อยกลับมาดูแลที่บ้าน พวกมันก็เข้าหา Winnie ทันที ก่อนจะคลอเคลีย และกอดมันอย่างเป็นมิตร ส่วนเจ้าหมาเองก็อยู่นิ่งให้แมวน้อยเล่นตัวมันตามใจชอบ

ลูกแมวทุกตัวรักพี่หมามาก เมื่อโตขึ้น พวกมันก็เริ่มเลียขนให้ Winnie เพราะขนของมันยาวมาก แม้แต่แมวที่ขี้กลัวและขี้อายก็ยังเข้าหามันเพื่อหาความรักและความอบอุ่น

 

 

ลูกแมวกำพร้าหลายตัวเอาแต่ร้องไห้เพราะต้องการความรักและความอบอุ่นจากแม่ แต่เมื่อได้เจอกับ Winnie พวกมันก็หยุดร้อง และหายกังวล ราวกับว่าพวกมันมีแม่อยู่ข้างๆ

ดูเหมือนว่า Winnie แทบจะไม่ได้ทำอะไรให้ลูกแมวเลย มีแต่ลูกแมวที่เข้าหามัน และหาความอบอุ่นจากมัน แต่จริงๆ แล้ว การที่เจ้าหมามีท่าทางสงบ ช่วยทำให้ลูกแมวรู้สึกสงบ อุ่นใจ และไม่กังวลเลย

 

 

ตั้งแต่นั้นมา Casaundra ก็พาลูกแมวกำพร้ามาอยู่กับ Winnie เรื่อยๆ ดังนั้น ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา เจ้าหมาจึงได้ช่วยเจ้าของดูแลลูกแมวเกือบ 20 ตัว ที่สำคัญ ทุกตัวออกจากบ้านไปพร้อมกับความสุขและสุขภาพที่แข็งแรง

 

 

ในระหว่างที่ช่วยมนุษย์ดูแลลูกแมวนั้น Winnie ก็ยังคงทำหน้าที่ดูแลผู้ป่วยเด็กไปด้วย และได้สร้างชีวิตที่แตกต่างให้กับพวกเขา

เด็กๆ หลายคน กอด Winnie แทนตุ๊กตาตัวโปรดของตัวเอง เพราะมันทำให้พวกเขารู้สึกดีขึ้น และเมื่อเวลาผ่านไป เด็กบางคนได้บอกกับ Casaundra ขอเลี้ยงเจ้าหมาตัวนี้ได้มั้ย…

 

 

แต่ด้วยความเป็นสุนัขบำบัด มันจึงไม่สามารถอยู่กับใครคนใดคนหนึ่งได้ แต่มันจะอยู่กับทุกคนที่ต้องการกำลังใจและความรัก โดยเฉพาะลูกแมวที่ไม่มีแม่

 

 

พี่หมาผู้เป็นขวัญใจของลูกแมวเหมียว

 

น่ารักจนเด็กๆ อยากเอากลับบ้านด้วย

 

ลูกแมวทุกตัวที่ได้มาอยู่กับ Winnie ต่างโตมาพร้อมสุขภาพที่แข็งแรงทั้งนั้น

 

ที่มา lovemeow


Tags:

Comments

Leave a Reply