เด็กชาย ‘ป๊อปอาย’ กับอาการป่วยปริศนา ส่งผลทำให้แขนโตผิดปกติเพียงข้างเดียว…

ฉายา ‘ป๊อปอาย’ ถ้ามาจากการฝึกร่างกายตามปกติก็คงจะเป็นเรื่องที่ดี แต่ทว่าการที่ได้ฉายามาจากโรคที่ไม่รู้จักก็คงจะไม่ดีเท่าไหร่นัก

เด็กชาย Daniel Salvame วัย 11 ปี จากประเทศฟิลิปปินส์ กลายมาเป็นอีกหนึ่งบุคคลที่ถูกยกมาเปรียบเทียบเป็นตัวการ์ตูนชื่อดัง เนื่องจากแขนหนึ่งข้างที่มีลักษณะใหญ่โตจนผิดปกติ

 

 

แขนด้านซ้ายของเด็กชายเริ่มมีอาการผิดปกติเมื่อเขามีอายุได้เพียง 4 ขวบ และมันก็ยิ่งบวมมากขึ้นเรื่อยๆ จนกระทั่งผ่านไปได้เพียง 2 ปี ก็เริ่มมีขนาดเท่ากับนักเพาะกายวัยผู้ใหญ่แล้ว

 

 

ซ้ำร้ายกับการมีแขนใหญ่โตผิดปกติของ Daniel เขาก็ตกกลายมาเป็นเป้าล้อเลียนของเพื่อนๆ ในชั้นเรียน และกลายมาเป็นตัวตลกของคนอื่นๆ ภายนอกห้องเรียน

 

 

อย่างไรก็ตาม Daniel ไม่ได้โกรธแค้นแต่อย่างใด เขากลับรู้สึกภาคภูมิใจกับแขนของตัวเอง และบอกให้ผู้คนเหล่านั้นเข้าใจว่าเขาแกร่งเหมือนดั่งป๊อบอาย เขามีฝันที่อยากจะเป็นนักเพาะกายและผู้เชี่ยวชาญศิลปะป้องกันตัว เพื่อที่จะให้ผู้ที่กลั่นแกล้งเขานั้นคิดผิดที่มาตอแยกับเขา

 

เด็กชายและคุณยาย Alicia ผู้ดูแล

 

น้อง Daniel อาศัยอยู่กับคุณยาย Alicia วัย 65 ปี หลังจากที่คุณแม่ของเขาต้องย้ายไปทำงานอยู่ที่ฮ่องกง หลังจากที่เด็กชายอายุได้ 5 ปี แพทย์ได้ทำการวินิจฉัยว่าเด็กชายมีหัวใจและเส้นเลือดขนาดใหญ่กว่าคนทั่วไป

และด้วยค่าใช้จ่ายที่สูง การวินิจฉัยที่ได้รับมานั้นกลับต้องหยุดติดตามอาการ จนไม่สามารถทราบถึงสาเหตุที่แท้จริงได้ว่าเด็กชายกำลังประสบอยู่กับโรคอะไรกันแน่

 

ที่มา: dailyaddaa, unilad, dailymail


Tags:

Comments

Leave a Reply