คุณแม่ไร้บ้านลูกเจ็ด ถูกชาวเน็ตโจมตี หลังโพสต์ภาพพาลูกๆ ไปนอนที่สถานีตำรวจ

โลกออนไลน์ เป็นโลกที่ชาวเน็ตหลายล้านคนสามารถแสดงความคิดเห็นให้ด้านต่างๆ ได้อย่างอิสระ ไม่ว่าจะเป็นทั้งด้านที่ดีหรือด้านไม่ดี

และจากการเล่นอินเทอร์เน็ตมาเราจะเห็นได้ว่ามีคนกลุ่มหนึ่งที่ไม่ว่าอะไรก็จะแสดงความคิดเห็นแย่ๆ หรือความคิดเห็นกวนๆ เขาไปเสียหมด นั่นคือบุคคลที่เราเรียกกันว่า “เกรียนคีย์บอร์ด” หรือ “นักเลงคีย์บอร์ด”

เรื่องที่เราจะนำเสนอวันนี้เองก็เกี่ยวข้องกับนักเลงคีย์บอร์ดเหมือนกัน เมื่อคุณแม่ไร้บ้านลูกเจ็ดถูกนักเลงชาวเน็ตรุมโจมตีหลังที่โพสต์ภาพลูกๆ ของตัวเองนอนอยู่สถานีตำรวจ

 

.

 

Margaret Cash คุณแม่ที่มีลูกเจ็ดที่มีอายุตั้งแต่วัย 11 ขวบจนถึงน้อยที่สุด 1 ขวบเธอได้กลายเป็นคนไร้บ้านหลังจากที่บ้านของเธอถูกยึดไป

เธอได้เข้าขอความช่วยเหลือจากหน่วยงานบริการคนไร้บ้าน เพื่อร้องขอให้พวกเขาหาที่พักให้กับเธอและลูกๆ แต่พวกเขาไม่สามารถหาให้ได้ในทันที เธอจึงไม่มีทางเลือกต้องพาลูกๆ ไปนอนในสถานีตำรวจและก็ได้ทำการถ่ายรูปลูกๆ ของเธอขณะนอนอยู่เพื่อจะให้หลายคนตระหนักได้ว่าการเป็นคนไร้บ้านมันเป็นปัญหาขนาดไหน

 

แต่เมื่อเธอโพสต์ภาพนี้ลงไปในเฟซบุ๊กของเธอ เธอกลับโดนชาวเน็ตรุมโจมตีด้วยถ้อยคำที่เกลียดชัง รวมถึงเมื่อพวกเขาไปเห็นรูปเก่าๆ ของเธอที่เป็นรูปลังเบียร์ก็ต่างมีคำถามตามกันมาว่าทำไมถึงมีเงินไปซื้อเบียร์ล่ะ

Margaret ให้สัมภาษณ์ว่า “มันแย่มากๆ มีผู้คนมากมายที่พวกเขาคิดว่าเขารู้ทุกอย่าง พวกเขาไม่แม้กระทั่งรู้จักฉัน พวกเขาไม่รู้อะไรเลย พวกเขาพยายามที่จะตัดสินฉัน ทั้งๆ ที่พวกเขาไม่อยู่ในสถานการณ์แบบนี้ด้วยซ้ำ

ในภาพนั้นฉันอยู่ที่บ้านของเพื่อน เธอรู้ว่าฉันกำลังเครียดเลยบอกให้ฉันไปที่บ้านของเธอ ไปนั่งดื่มกันนิดหน่อย ที่ฉันทำก็มีแค่ถ่ายรูปลังเบียร์แค่นั้น มันแค่ลังเบียร์เองนะ หรือหากคุณเป็นคนไร้บ้าน คุณจะไม่มีสิทธิ์ดื่มเบียร์เลยเหรอ?”

 

ซึ่งชาวเน็ตยังไม่หยุดอยู่แค่นั้น ยังขุดรูปของเธอต่อจนไปเจอรูปเธอกับ Rebecca ลูกสาวกำลังใส่ชุดหรู ซึ่งคำถามก็ตามมาอีกว่าเธอเอาเงินจากไหนซื้อมา

Margaret ก็ได้อธิบายว่า “ฉันประหยัด ตัดรายจ่ายเล็กๆ และเก็บเงินในทุกๆ เดือนเพื่อมาเป็นค่าชุดให้กับลูก เพราะเธอเป็นลูกสาวคนเดียวของฉันนะ นั่นมันเป็นชุดที่ลูกสาวของฉันจะใส่ไปเข้าร่วมพิธีอันสำคัญ พิธี First Communion

 

 

สุดท้ายนี้ทาง Margaret ได้กล่าวว่าเธอนั้นเข้าขอความช่วยเหลือจากหน่วยงานบริการคนไร้บ้านเพื่อขอให้เขาหาที่พักให้ แต่ก็ยังไม่ได้สักที แต่โชคดีที่ตอนนี้เธอสามารถหาที่อยู่ได้ชั่วคราวเป็นระยะเวลาสั้นๆ ซึ่งหากผ่านระยะนี้เธอก็ไม่รู้ว่าจะเป็นอย่างไรต่อ บางทีอาจกลับไปอยู่ข้างถนนเหมือนเดิม

 

ที่มา The Irish Sun, Metro


Tags:

Comments

Leave a Reply