เปิดประวัติศาสตร์ 5 ชนชั้นสูงในสมัยก่อน ผู้ซึ่งถูกบันทึกไว้ว่า “มีอาการทางจิต”

เมื่อนึกถึงเหล่าชนชั้นสูงในสมัยก่อน เชื่อว่าหลายคนคงจะนึกถึงจากเต้นรำที่มีเจ้าหญิงรูปงามหรือเจ้าชายรูปหล่อเข้ามาร่วมงาน แต่ในความเป็นจริงแล้วมันไม่ใช่แบบนั้นเสมอไป เพราะตลอดระยะเวลาประวัติศาสตร์ที่ผ่านมาของโลกนั้น ก็มีชนชั้นสูงที่มีนิสัยแปลกๆ อยู่มากมายเช่นเดียวกัน

แม้ว่าจะมียศถาบรรดาศักดิ์มาจากไหนสุดท้ายชนชั้นสูงก็เป็นคนคนหนึ่งอยู่ดี ในบางครั้งพวกเขาก็อาจจะมีอาการโรคจิต หรือกระทำการใดๆ ที่สร้างความเดือดร้อนและหวาดกลัวให้กับประชาชนได้เหมือนกัน ดังเช่นเหล่าชนชั้นสูงจิตวิปลาสต่อไปนี้

 

มาเรีย เอลลีโอโนราราชินีแห่งสวีเดน

ในฐานะของชนชั้นสูง ความต้องการอันสูงสุดของมาเรียคือการมีลูกชายเพื่อสืบสกุล ดังนั้นเมื่อเธอให้กำเนิดลูกสาวในปี 1626 เธอจึงไม่ยอมรับลูกสาวของตัวเอง โดยเรียกลูกว่าปีศาจ และพยายามฆ่าลูกสาวตัวเองอยู่บ่อยครั้ง

นอกจากนี้เมื่อสามีของเธอจากไป ความวิปลาสของเธอก็ยิ่งหนักขึ้นไปอีก โดยเธอไม่ยอมให้มีการฝังร่างของสามีเด็ดขาด และจะนอนหลับอยู่ใต้โลงศพที่ใส่หัวใจของสามีเอาไว้เท่านั้น

ที่มา historyofroyalwomen

 

ชาร์ลส์ที่ 6 กษัตริย์แห่งฝรั่งเศส

ชาร์ลส์ที่ 6 เป็นกษัตริย์ผู้ปกครองฝรั่งเศสในช่วงปลายศตวรรษที่ 14 และมีชีวิตอยู่กับความวิปลาสมาเป็นเวลานาน เขาหวาดระแวงและมักโมโหร้ายจนถูกจับมัดอยู่บ่อยๆ แถมยังทำตัวสกปรกมากจนบางครั้งต้องมีการตัดเสื้อที่เขาใส่ออกเลยด้วย

อย่างไรก็ตามอาการที่มีชื่อเสียงที่สุดของชาร์ลส์ที่ 6 คือการเชื่อว่าตัวเองทำจากแก้ว และจะไม่ยอมขยับตัวเลยเป็นเวลานานนั่นเอง

ที่มา gizmodo

 

ปีเตอร์ที่ 3 จักรพรรดิแห่งรัสเซีย

สามีของแคทเธอรีน มหาราชผู้ซึ่งแตกต่างจากภรรยาอย่างที่สุด เขาเกลียดรัสเซีย และคนรัสเซียก็เกลียดเขา แถมเจ้าตัวยังมีอาการทำตัวเป็นเด็กอีก ว่ากันว่าตลอดเวลาที่แต่งงานกับแคทเธอรีนพวกเขาไม่เคยมีอะไรกันเลย แถมยังเอาแต่เล่นทหารของเล่นจนไม่ได้ทำงานทำการอีกด้วย

ที่มา crossfireamersfoort

 

จักรพรรดิเนโร แห่งกรุงโรม

เนโร เกลาดิอุส ไกซาร์ เอากุสตุส แกร์มานิกุส เป็นจักรพรรดิที่มี “ชื่อเสีย” มากมายคนหนึ่งของโรม เขาทั้งซาดิสม์ หลงตัวเอง มีภรรยามากมาย และสังหารทุกคนที่กล้าวิจารณ์นิสัยของเขา ซึ่งหนึ่งในนั้นคือแม่ และภรรยาของเขานั่นเอง

นอกจากนี้เนโรยังร่วมรักกับชายที่เจอกันบนถนนโดยให้แสดงบทบาทเป็นภรรยาของเขา (คนที่เขาฆ่าไปนั่นล่ะ) แถมในบางครั้งเนโรยังเป็นฝ่ายแสดงเป็นภรรยาที่ตายไปเองเสียด้วย

เรื่องฉาวของจักรพรรดิคนนี้ยังไม่จบลงแค่นั้น เพราะเนโรยังเป็นชายที่ประชาชนเชื่อกันอยู่เบื้องหลังไฟไหม้ครั้งใหญ่ที่ทำร้ายกรุงโรมไปกว่า 75% อีกด้วย

ที่มา madmonarchs

 

จักรพรรดิเอลากาบาลุส แห่งกรุงโรม

เอลากาบาลุสเป็นคนที่มีความสุขกับการเห็นคนอื่นทรมานอย่างแท้จริง เขาทั้งชั่วร้าย โหดเหี้ยมและผู้ปกครองตามใจตนเองอย่างที่สุด เขาเคยจับผู้หญิงแก้ผ้าลากรถม้าและใช้แส้ตีพวกเธอเพื่อความสำราญหรือปล่อยงูเอาไปยังเหล่าผู้คนที่มีชมกลาดิเอเตอร์ และกระทำการซาดิสม์วิปลาสอื่นๆ อีกมากมาย

และเมื่อหัวหน้าที่ปรึกษาบอกเขาว่าเขาควรจะทำตัวดีๆ เพื่อป้องกันการเกิดจลาจลเอลากาบาลุสก็สังหารที่ปรึกษาคนดังกล่าวทิ้งเลยด้วย

ที่มา dailymail

 

ที่มา ranker, thechive

Comments

Leave a Reply