ลูกหมาถูกทิ้งในอพาร์ตเมนต์ ใจบอบช้ำมา ในที่สุดก็ได้เจอคนที่มันเชื่อใจอีกครั้ง

ครอบครัวเก่าของเจ้าหมา Bugsy เคยอยู่ในอพาร์ตเมนต์กับมัน แต่พวกเขาหนีออกไปเพราะผ่อนอพาร์ตเมนต์ไม่ไหว พร้อมกันนั้นก็ทิ้งเจ้าหมาเอาไว้ด้วย

กว่าจะมีคนมาเจอมันก็ผ่านไป 2 อาทิตย์แล้ว คนที่มาเจอมันก็คือเจ้าของที่พักที่เข้ามาตรวจสอบห้อง ตอนเธอเปิดเข้ามาเธอก็เห็นห้องที่เต็มไปด้วยอึฉี่ และเจ้าหมาที่ผอมซูบจนติดกระดูก

 

 

ผอมมากจนน่าใจหาย

 

ไม่มีกล้ามเนื้อหรือไขมันเลย

 

เจ้าของที่ติดต่อให้ศูนย์พักพิงสัตว์มารับตัวเจ้าหมาไป แต่มันก็ไม่ได้ไปลำบากอยู่ที่นั่นนานนัก เนื่องจาก Kerry Anechiarico ผู้อำนวยการของกลุ่มช่วยเหลือสัตว์ Dallas DogRRR รับมันไปดูแล

 

 

หลังจากพาไปหาสัตวแพทย์แล้วเขาก็บอกว่ามันผอมเกินเกณฑ์ไปมาก ซึ่งก็เห็นกันได้ชัดๆ อยู่แล้ว แต่สิ่งที่น่าตกใจก็คือของที่อยู่ในท้องของมันนั้นมีสิ่งที่กินไม่ได้หลายอย่างเลย

พวกเขาคาดว่ามันคงจะกินทุกอย่างเพื่อเอาตัวรอดตอนที่ถูกขังไว้ในอพาร์ตเมนต์ เพราะมันต้องติดอยู่ตั้ง 2 อาทิตย์ คงจะไม่มีอาหารพอกิน

 

 

ที่สำคัญเจ้าหมามีนิสัยที่เก็บตัวผิดปกติ ด้วยวัยเพียง 4-5 เดือนของมัน มันควรจะมีนิสัยรักการเล่นและอยากเข้าไปเล่นกับคนอื่น

ทว่า Bugsy หนีออกห่างจากคนทุกคนที่เจอ อาจเป็นเพราะมันไม่คุ้นชินกับบรรยากาศใหม่ แล้วก็ไม่ไว้ใจมนุษย์ที่เคยทิ้งมันไปด้วย

 

 

มีความหลังฝังใจเพราะถูกมนุษย์ทิ้ง

 

คนที่มาช่วยให้มันเปิดใจให้กับมนุษย์อีกครั้งหนึ่งก็คือ Anechiarico นี่เอง ตอนที่ถึงช่วงวันหยุดเขาพาเจ้า Bugsy กลับไปที่บ้านของตัวเองเพื่อให้มันสัมผัสกับบรรยากาศที่เป็นกันเองมากขึ้น

เขาคงเป็นคนแรกที่เข้าไปหามันอย่างจริงใจ ในที่สุด Bugsy ก็เลยไม่กลัวเขาแล้วแสดงท่าทีขี้เล่นออกมาให้เห็นแทน ท่าทางของมันตอนอยู่กับเขาแตกต่างกับคนอื่นลิบลับเลย

 

นายเป็นคนดี เราจะไว้ใจละกัน

 

ยิ้มกว้างเชียวนะแก

 

เล่นอะไรด้วยกันต่อดี?

 

หลังจากที่เขาทำให้ Bugsy เริ่มเปิดใจได้แล้ว มันก็ไว้ใจคนอื่นมากขึ้นด้วย ตอนนี้มันก็เลยได้ย้ายไปอยู่กับบ้านคนดูแลใหม่แล้วล่ะ ที่เหลือก็แค่หาครอบครัวใหม่ที่ดีให้กับมัน เจ้าหมาก็จะได้สัมผัสความรักแบบเต็มรูปแบบแล้ว

Anechiarico พูดถึงเจ้าหมาว่า “มันก็เป็นลูกหมาน่ารักๆ ตัวหนึ่งนี่แหละ ตอนแรกมันคงไม่รู้ว่าเป็นลูกหมาต้องทำตัวยังไง แต่ตอนนี้มันปลอดภัยแล้วก็เลยเริ่มเชื่อใจคนแล้วทำตัวขี้เล่นสมกับเป็นลูกหมาแล้วล่ะ ต่อจากนี้ไปมันจะปลอดภัยและได้พบความสุขทุกอย่างที่ลูกหมาทั่วไปได้เจอ”

 

 

ที่มา: the dodo


Tags:

Comments

Leave a Reply