ทาสแมวไม่อยู่บ้าน 2 วัน วอนคนใจดีที่ผ่านไปมาช่วยให้อาหารหน่อย ค่าจ้างพร้อม!!

“ทาสแมว” คือคำนิยามที่เราเอาไว้เรียกบุคคลที่รักสัตว์เลี้ยงยอดนิยมสี่ขาขนปุยอย่าง “เจ้าเหมียว” เอามากๆ จนถึงขั้นต้องประเคนทุกอย่างไม่ว่าจะเป็นน้ำ ยา อาหารและเสื้อผ้าเครื่องใช้ เรียกว่าเงินทุกบาททุกสตางค์นี้มีไว้เพื่อนายท่านเหมียวๆ เลยทีเดียว

แต่ถ้าทาสแมวงานเข้า ไม่ได้อยู่บ้านเป็นเวลาหลายวันล่ะ เพื่อนๆ คิดว่าพวกเขาจะมีวิธีแก้ปัญหากันอย่างไรบ้าง วางน้ำและอาหารไว้ให้แมวเยอะๆ ?? วานเพื่อนบ้านช่วยให้ข้าวเจ้าเหมียว?? หรืออาจจะเป็นให้คนที่ผ่านมาแถวนั้นให้ข้าวมันพร้อมกับให้ค่าจ้างด้วยเหมือนอย่างในเรื่องนี้ก็เป็นได้

 

 

วันที่ 12 สิงหาคม 2561 ได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า Sunti Tiemwan โพสต์โพสต์รูปพร้อมแคปชั่นลงในกลุ่มเฟซบุ๊ก ทาสแมว ว่า “แบบนี้ก็ได้เหรอ”

รูปที่เขานำมาลงในกลุ่มเป็นรูปบ้านของทาสแมวคนหนึ่งที่ต้องไปทำธุระทำให้ไม่ได้อยู่บ้านเป็นเวลา 2 วัน เขาได้แปะป้ายวานคนที่ผ่านไปมาหน้าบ้านให้อาหารแมวด้วย โดยที่จะมีค่าจ้างให้ครั้งละ 50 บาท สามารถล้วงเอาจากกระป๋องเงินได้เลย

 

 

น้ำ ยา อาหารอยู่ในถุงพร้อม!

 

เงินค่าจ้างครั้งละ 50 บาท (คนมาให้ต้องซื่อสัตย์หน่อยน้า)

.

 

อาหารแน่นๆ ถุง

 

เมื่อผู้โพสต์ได้โพสต์รูปเหล่านี้ลงในกลุ่มก็ได้กลายเป็นกระแสไปอย่างรวดเร็ว ชาวเน็ตสมาชิกกลุ่มเข้ามาเห็นต่างก็แชร์ต่อกันและเข้ามาคอมเมนต์กันอย่างมากมาย

 

บางคนก็แนะนำว่าน่าจะซื้อเครื่องให้อาหารอัตโนมัติมานะ

 

บางคนก็กลัวเงินหาย แมวไม่ได้กินข้าว

 

ถ้าบ้านอยู่รังสิต ติดต่อมานาจา ให้อาหารฟรีไม่คิดเงิน

 

ส่วนคนนี้จะเอาค่าจ้างให้อาหารไปซื้อขนมแมวเลีย

 

คนนี้ก็บอกถ้าอยู่แถวนั้นนะ ไปให้อาหารฟรีๆ เล้ย

 

ส่วนคนนี้มาดีแบบคนดีมีศีลธรรม แต่จบท้ายจะขโมยแมวซะงั้น 555

 

ที่มา Sunti Tiemwan

Comments

Leave a Reply