แม่แมวไม่ยอมอยู่ห่างลูกๆ ถึงจะถูกช่วยมาอยู่ในศูนย์พักพิง มันก็ยังดูแลทุกฝีก้าว

แม่แมวและลูกแมวตัวน้อยทั้ง 3 ตัวถูกช่วยจากข้างถนนมาอยู่ในศูนย์พักพิงในเมืองซานเบอร์นาดิโน รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา แต่ถึงจะมีคนช่วยดูแลลูกแล้ว แม่แมวก็แทบไม่ออกห่างพวกมันเลย

 

 

ลูกเรา เราอยากดูแลเอง

 

แม่แมว Emma ถูกช่วยมาพร้อมกับลูกๆ 4 ตัว แต่ว่าตัวหนึ่งตายไปขณะที่พามายังศูนย์พักพิงเพื่อรักษากับสัตวแพทย์

นี่คงเป็นเหตุผลว่าทำไมมันถึงหวงลูกเอามากๆ มันตามติดลูกที่เหลือทั้ง 3 ตัวอยู่ตลอดเวลา ถึงจะยอมให้มนุษย์ช่วยดูแลลูก แต่ตัวมันเองก็จะอยู่ใกล้ๆ ทุกขณะ

 

 

Emma ไม่ได้ไม่ไว้ใจมนุษย์นะ ระหว่างที่มันเลี้ยงลูกมันยังเอาหัวมาดันเพื่ออ้อนให้ลูกมันอยู่เลย แล้วก็ไม่เคยมีท่าทีต่อต้านคนดูแลของมันด้วย

เมื่อเห็นแบบนั้นแล้ว คนดูแลของมันก็เลยดูแลมันอย่างดีที่สุด เธอคอยเอาข้าวเอาน้ำมาป้อนให้ถึงที่ เพราะว่ามันไม่ยอมลุกไปจากจุดที่ลูกนอนอยู่ บางครั้งก็ต้องเอาถาดทรายมาวางให้มันใช้ถึงที่เช่นกัน

 

 

กว่ามันจะยอมปล่อยลูกให้ห่างสายตาบ้าง ก็ตอนที่พวกมันเริ่มเล่นซนกันได้แล้ว มันคงอยากให้แน่ใจว่าจะไม่มีลูกแมวตัวไหนต้องตายไปอีก พอลูกๆ โตแล้วมันก็เลยสบายใจ

แต่มันก็แค่หวงลูกน้อยลงนิดหน่อยเท่านั้นแหละ มันก็ยังคงใช้เวลาส่วนใหญ่ไปกับการอยู่ใกล้ลูกๆ อยู่ดี และก็ยังอ้อนมนุษย์ทั้งที่เลี้ยงลูกอยู่เหมือนเดิมด้วย เป็นคุณแม่แสนดีแบบนี้ใครจะไม่รัก

 

 

 

Jacqueline DeAmor ผู้ร่วมก่อตั้งกลุ่มช่วยเหลือสัตว์เล่าว่า “Emma เป็นคุณแม่ดีเด่น มันหวงลูกมากๆ แต่ถ้ามันมั่นใจแล้วว่าคุณเป็นมิตรมันก็จะเอาหัวมาเกยแล้วอ้อนเราใหญ่เลย”

 

 

ด้วยความที่ Emma หวงลูกมากขนาดนี้ ก็ไม่รู้เหมือนกันว่าจะหาคนที่พร้อมรับพวกมันทั้ง 4 ตัวไปอยู่ด้วยกันได้ไหม ถ้าเป็นไปได้ก็คงจะดีมากๆ เลย Emma จะได้อยู่กับลูกของมันต่อไป

 

https://www.instagram.com/p/Bjqqgzsl3eL/?utm_source=ig_embed

 

ที่มา: Love Meow


Tags:

Comments

Leave a Reply