ตูบเศร้าหนักเพราะถูกทิ้ง หลังทุกคนเห็นหน้ามันหงอย ก็สงสารจนมีคนรับเลี้ยงเพียบ

หญิงสาวเห็นเจ้าหมาตัวหนึ่งในศูนย์พักพิง มันท่าทางเศร้ามากๆ ที่ถูกครอบครัวเก่าเอามาทิ้งไว้ เธอเลยเปลี่ยนความเศร้าของมันให้เป็นโอกาสเพื่อให้มีคนมารับเลี้ยงอีกครั้ง

เจ้า Hunter ถูกครอบครัวเก่าที่เลี้ยงมันมาตั้งแต่เด็กทอดทิ้ง ทำให้มันต้องเข้ามาอยู่ในศูนย์พักพิงสัตว์ Houston Humane Society ในรัฐเท็กซัสประเทศสหรัฐอเมริกา

 

 

เจ้าหมาเอาแต่ทำสีหน้าเศร้าตลอดเวลา ทำให้ Randi Bertholet ซึ่งเป็นอาสาสมัครที่อยู่ที่นั่นทนดูมันต่อไปแบบนั้นไม่ได้ เลยเข้าไปปลอบใจมัน

เธอเล่าว่า “ฉันเห็นมันนั่งนิ่งๆ ด้วยความกลัวอยู่ที่มุมห้อง ฉันก็เลยเข้าไปนั่งในห้องแล้วหันหน้าไปคนละทางเพื่อให้มันปรับตัว ไม่กี่นาทีต่อมามันก็เดินเข้ามาหาฉันอย่างกล้าๆ กลัวๆ”

หลังจากที่มันมั่นใจแล้วว่าเธอไม่เป็นอันตราย มันก็เข้าไปกอดเธอแล้วซบลงที่อก เหมือนเวลาคนที่เพิ่งอกหักร้องไห้เสียใจไม่มีผิดเลย

 

 

เธอเล่าต่อว่า “ฉันก็รู้สึกเสียใจไปกับมันด้วยเหมือนกัน คืนนั้นระหว่างที่ฉันนอนกอดกับหมาของตัวเองอยู่บนเตียง ฉันก็ร้องไห้เพราะคิดว่ามันต้องเศร้าและโดดเดี่ยวมากๆ แน่เลย”

ระหว่างที่ Bertholet นั่งนิ่งๆ ปลอบใจมัน เธอก็ถ่ายคลิปวิดีโอช่วงเวลาสุดเศร้าของมันไว้ด้วย โดยหวังว่าคลิปวิดีโอของมันจะทำให้มีคนมาสนใจแล้วรับไปอยู่บ้านใหม่ไวๆ

จากนั้นเธอก็แชร์คลิปนั้นลงบนเฟซบุ๊กพร้อมแคปชั่นว่า “รู้ไหมว่าสีหน้าของคนอกหักเป็นยังไง? เป็นแบบนี้ไงล่ะ” ซึ่งทำให้มีคนรับรู้เรื่องที่ Hunter ถูกทิ้งเป็นจำนวนมาก ตอนนี้มีคนดูคลิปกว่า 200,000 ครั้งแล้ว

 

 

หลังจากที่คลิปวิดีโอถูกแชร์ออกไป ก็มีคนส่งคำขอรับเลี้ยง Hunter เข้ามาอย่างไม่ขาดสาย ทำให้มั่นใจได้ว่าอีกไม่นานมันคงได้บ้านอยู่แล้ว

Bertholet บอกทิ้งท้ายไว้ว่า “ฉันไม่คิดว่าวิดีโอของฉันจะได้ผลตอบรับดีแบบนี้หรอก แต่ก็ดีใจที่มันช่วยเจ้าหมาได้”

 

ที่มา: the dodo


Tags:

Comments

Leave a Reply